Redge POV
'it's all began 5yrs ago.' nakayuko kong sabi...maybe he should know about the past. tumingin silang dalawa sakin.
'your asking kung sino si angelica?...she's our friend, actually apat kaming magkakasama. ako, si miko, si yana at si angelica. masaya kami noon lalo na si miko. kahit pa laging wala ang daddy niya. i remember the old miko humble,happy go lucky, smile always on her face, lahat sa school kilala siya kase sobrang bait niya, lahat yata kaibigan siya. kahit na mahirap siyang ispelingin..tss... she loves tennis pero volleyball varcity siya, she loves dancing but she's part of a band...ang makulit na miko, pero ngayon sakin nalang niya pinapakita ang kakulitan niya dahil sa nangyari noon. takot na siyang magtiwala sa ibang tao.
3yr. high school kami non ng makilala ni Miko si James, his a college that time. nainlove si james sa kanya kaya lahat ginawa at sinakripisyo ni james mahalin lang siya ni miko. mabait yon, gwapo , mayaman, almost perfect ika nga. kaya hindi malabong mahalin din siya ni miko. ng maging sila lalong naging masaya ang bessy ko.
6nd monthsary nila ng mangyari ang nightmare niya, namin.......
kinausap kami non ni james na dalhin si bessy sa park para sa surprise niya. habang naglalakad kami papuntang park kung saan naghihintay si james may biglang humarang itim na van, lumabas doon ang mga lalaking nakaitim din at nakatakip ang mukha at pilit kinukuha si bessy pero hindi namin siya binitawan kaya lahat kami sinakay sa van. dinala kami sa isang lumang warehouse. pagdating doon pilit pa rin nilang kinukuha si bessy pero ayaw ko siyang bitawan kaya binugbog nila ako. kala ko katapusan ko na noon..kinuha nila si bes at tinali si yana at angelica....
kitang kita ko noon ng pilit nilang inihiga si miko at hinawakan ng apat na lalaki sa kamay at paa saka pumatong ang isang lalaki sa kanya...' napahinto ako sa pagkukwento dahil hindi ko mapigilang hindi maiyak ng maalala ang mga nangyari noon...huminga ako ng malalim at itinuloy ulit...
'sigaw siya ng sigaw non, humihingi ng tulong. nagmamakaawa na bitawan siya at itigil ang ginagawa sa kanya...when their about to rip her bra biglang sumigaw si angelica....'
*flashback*
'bitawan niyo ko please..maawa kayo...tama na! tama na!!! ' sigaw niya habang patuloy ang paghalik sa kanya ng isang lalaki.
'tama na! bitawan nyo ko! tulungan niyo ko! tulong...jamesss!!! ' sigaw niya sa pangalang ng boyfriend at dahil doon huminto sa paghalik ang lalaki sa kanya at sinampal siya ng ubod ng lakas.
'p*nyeta! kung hindi dahil sayo hindi kami tatalikuran ni james. kaya humanda siya umpisa palang to!' galit na sabi nang lalaki at inumpisahang halik halikan uli siya. marahas nitong pinunit ang blouse niya at hinalikan sa leeg si miko. iyak siya ng iyak noon at sigaw ng sigaw nagmamakaawa. when the man was about to rip her bra angelica shout.....
BINABASA MO ANG
THE AMIGO'S -gangsters story-(Jhared Drake de Roque)
Romance-Jhared Drake de Roque- . . . He is a ultimate casanova "slash" gangster ohh yeah HE is! . . He came from a famous family. RICH, HANDSOME almost perfect life BUT he is a deliquent. . . A troublemaker it's usual because he is part of a gang "The Amig...