Chapter 11 - Testing

35.2K 352 6
                                    

Chapter 11 -      Testing..

Umaga..

Abala si Aldrin na sumasagot sa quiz nila..Pangiti ngiti binata na parang tanga.

          "Parang ang saya mo ah.." .. boses babae..

Lumingon ang binata sa tabi nya..

Isang magandang babae ang nakaupo dito.. Napakunot noo ang binata na tila nagtatanong..

          "Grabe.. Masyado kang focus sa exam , ni hindi mo man lang napapansin na may katabi ka na.." tawa ng babae..

Napakamot sa ulo ang binata at ngumiti na kita gums..

          "Hi.. Aldrin.." pakilala nya..

Ngumiti din ang dalaga.. Yung pang close up naman..

          "I know.. Jasmine..".. inabot ng dalaga ang kamay nya..

Nagtataka man.. Inabot na din ng binata ang palad nya sa dalaga... Nagkamay sila.. Napakalambot ng palad ng babae..

          "Panu mo ko nakilala?.. Ni hindi nga ako nagsasalita dito sa klase.." tanong ng binata..

Tumawa ang dalaga at lumingon sa guro na abala sa pagtetext..

          "Sikat ka.. Kayo ng mga kaibigan mo.." sabi ng dalaga.

Natawa na lang si Aldrin at pinagpatuloy ang pagsagot..

Pero lalo syang natawa ng maisulat ang pangalan ni Hannah sa papel nya.

Lumingon sa kanya ang dalaga at nakiusyoso..

          "Hanep... Wala naman tayong pinag aralang Hannah... Bakit yan ang sinulat mo?.. Hmmm... Girlfriend mo?.." tanong ng dalaga..

Muling napangiti ng kita gums ang binata..

          "Di pa.. Soon... Soon.." pagyayabang nya..

          "Angas... Well.. Baliw lang siguro ang tatanggi sayo.." nakangiting sabi ng dalaga..

Napangiti na din ang binata at binura ang pangalan ni Hannah.. Kinalabit nya ang nasa harap at binigay ang papel.

          "Pare.. Anung name mo?.." tanong ng binata sabay abot ng papel..

          "Crimemaster Rhone pare..Teka teka...Anu to?.." tiningnan ni Bert ang papel na binigay ng binata..

Kwadro Alas - Ace of HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon