Chapter 34 : Broken

12 0 0
                                    

ANDRE's POV

Still know me? Di ko alam saan ako magsisimula pero nandito ako sa lugar kung nasan ang babaeng mahal ko. Yes. Nasa London ako. Well, kararating ko lang at hindi ko alam kung ano ang aabutan ko dito. Di ko alam kung tama ang desisyon kong pumunta dito, after 2? 3 years? Ngayon ko lang sya pupuntahan? Ang tanga ko lang di ba? Mahal ko Jhenny at hindi ko alam bakit ko nagawa sa kanya lahat ng nagawa ko noon. Maybe.. Im just being stupid at that time.. Di ko man lang pinahalagahan. Tinake for granted ko yung pagmamahal nya sakin at eto.. Di ko alam kung may babalikan pa 'ko..

*LinaresResidence*

KARL : Jhennnnnnnnny!~ Come on dowwwwn! Let's eat!

Naring ko mula sa labas ng parang bahay nila Karl at Jhenny? Bakit pa 'ko magugulat.. Living in the same roof.. Haaay! Itutuloy ko ba pa to?

JHENNY : Im coming Karl!~ Wait!~

Halos tumigil ang buong pagkatao ko nung narinig ko ang boses ni Jhenny, ang tagal ko ding hindi narinig ang boses nya.. Nakakamiss sya!

Kakatok na sana ako sa pintuan nila ng bigla itong bumukas..

JHENNY : An-Andre?
KARL : Jhenny bakit? Sinong nandyan?

Rinig kong tanong ni Karl mula sa kabilabg kwarto.. Maya maya nakita ko na syang palapit kay Jhenny..

KARL : What are you doing here?
ANDRE : To have some visit with my old friends? I guess?

Then I gave them a smile.. A fake one.. Napatingin ako sa kamay ni Jhenny na nakahawak kay Karl.. So? What is the meaning of this? Sila na kaya? Duh! Andre! Anong tanong yan! Malamang may posibilidad na sila taon na ang binilang nila dito no! Tanga!

JHENNY : Gu-Gusto mo bang...pumasok muna?

JHENNY's POV

JHENNY : Gu-Gusto mo bang...pumasok muna?

What is the stammering allaboit Jhenny huh? Stop this!

Mukang nagulat sina Karl at Andre ng marinig kong sinabi ko yun.. What? Im just being nice sabi nga ni Andre with my OLD FRIENDS.. Yeah right.. Friends..

Habang naglalakad kame papuntang sala binulangan ako ni Karl..

KARL : Are you sure you want this? Im worried for you..

I looked at him them smiled..

JHENNY : Yes. Im fine Karl.. Don't worry..

Then I hold his hand tight..

Kahit hindi ko sabihin.. Alam ni Karl .. Napapansin nya na natatakot ako.. Natatakot ako nung nakita ko Si Andre.. Halos hindi ako makagalaw nung nakita ko ulit ang muka nya.. Nung narinig ko ulit ang boses at nung nakita ko syang ngumiti kahit alam kong peke yun.. Yung Andre na minahal ko, nandito.. At hindi ko alam kung anong plano ng tadhana para saming tatlo..

ANDRE : So? Kelan pa kayo tumira sa iisang buong?
KARL : Since you left her.

Nagulat ako sa sinabi ni Karl .. Napatingin naman ako kay Andre bigla syang napayuko.. Poor Andre..

JHENNY : I guess I need to buy some snacks nalang no? Di naman magandang magusap pag ang kinakain ay kanin? HEHE sige babalik din ako..

Sabi ko sa dalawa sabay alis..

KARL's POV

JHENNY : I guess I need to buy some snacks nalang no? Di naman magandang magusap pag ang kinakain ay kanin? HEHE sige babalik din ako..

Sabi ni Jhenny halatang hindi nya gusto ang atmosphere sa loob ng bahay na 'to kahit naman ako ayoko ng atmosphere dito! Breathing the same air with this Jerk? No way! Parang gusto kong pigilin ang paghinga ko para lang hindi ko malanghap ang hanging nilalanghap nya.

KARL : Uulitin ko. Bakit ka nandito?
ANDRE : I want Jhenny back..

Parang nagpintig yung tenga ko nung narinig ko yun. What? Back? Si Jhenny? No!

KARL : Tapos ano? Sasaktan mo? Paiiyakin mo? Gago ka pala eh! Iiwan iwan mo tapos babalikan mo dito? Ano Jhenny? Laruan!? Pinahirap mo sakin tapos babawiin mo kung kelan mo gusto? Sht Andre! Grow up! Wala ka ng babalikan kay Jhenny okay! Hindi ka na nya MAHAL!

Yes! Emphisizing the word Mahal akin si Jhenny! Akin na sya ngayon.. Ngayon dito masaya kame.. Tahimik kame, walang iniintinding problema at higit MAHAL NAMIN ANG ISA'T ISA! Kaya bakit pa sya bumalik? Wala na syang babalikan!

ANDRE : Mahal ko si Jhenny!

Halos mapatayo ako sa sinabi nyang yun.. Konting konti na lang masusuntok ko na to eh..

KARL : Edi dapat noon pa lang pinaramdam mo na sa kanya yun! Edi dapat noon pa lang pinahalagahan mo na sya! At higit sa lahat edi dapat hindi mo sya iniwan! Hindi mo sya iniwan ng dahil dyan sa sinasabi mong first love mo! Kung mahal mo si Jhenny edi sana ikaw ang kasama nya ngayon, ikaw ang kausap nya ngayon at ikaw.. Ikaw ang lalaking nagmamahal ng buo sa kanya ngayon! Pero hindi eh.. Andre ako! Ako ang totoong nagmamahal kay Jhenny.. Nung iniwan mo si Jhenny ako ang naging karamay nya. Naging unan sa tuwing naiiyak sya, naging tagapakinig nya sa tuwing nasasaktan sya at higit sa lahat ako ang pumuno sa lahat ng pagkukulang mo sa kanya! Tapos sasabihin mo mahal mo si Jhenny? Wag mong lokohin ang sarili mo.. Naguguilty ka kaya mo gustong puntahan dito si Jhenny..

ANDRE : Oo! Naguguilty ako! Naguguilty ako sa ginawa ni Jhenny pero hindi dahil dun kaya ako pumunta dito, pumunta ako dito dahil totoo ang nararamdaman ko sa kanya! Mahal ko si Jhenny! Mahal na mahal ko si Jhenny! Walang araw sa buhay ko noon na hindi ko sya iniisip, walabg araw sa buhay ko noon na hindi ko iniaalala lahat ng masasayang alaalal namin ni Jhenny! Karl alam mo ang pakiramdam nang nagmamahal alam kong alam mo ang nararamdaman ko para kay Jhenny..

Minsan na kong nagparaya.. Minsan na kong nagpakamartyr at minsan na rin akong nag sakripisyo at hindi ko na ulit gagawin yun ngayon.. Ngayon na kaya ng suklian ni Jhenny ang pagmamahal ko.. Ngayon na kaya na ni Jhenny sabihin na mahal nya ko.. Hindi.. Hindi ko sa ibinigay at hindi na ko magpaparaya pa..

KARL : Minsan na kitang pinagbigyan.. Nagparaya, nagpakamartyr,nagsakripisyo ako Andre para sa tinatawag mong pagmamahal para kay Jhenny! Ang akala ko mamahalin mo sya na tapat at totoo.. Pero ano? Iniwan at sinaktan mo sya! Yan ba ang pagmamahal ha? Yan ba? Andre? Pwede ba umalis ka na? Bago ko pa makalimutang minsan kitang naging kaibigan..

Magsasalita pa dapat si Andre ng biglang pumasok si Jhenny..

JHENNY : Wag na kayong magpanggap na okay kayo.. Narinig ko lahat .. Andre ..

Bigla akong napatingin kay Jhenny nung tinawag nya si Andre.. Matatalo nanaman ba ko?

JHENNY : Andre .. Oo mahal kita..

Halos di ako makagalaw si kinatatayuan ko nun marinig mo yun ..

JHENNY : Oo mahal kita.. Pero mas mahal ko si Karl .. Si karl ang naging lahat sakin.. Sya ang pumuno ng lahat nang pagkukulang, sya ang bumuo sa puso kong dinurog mo.. At sya.. Sya ang lalaking nagmamahal sakin ng totoo.. Kaya kung ano man yang nararamdaman mo para sakin .. Kalimutan mo na lang.. Gaya ng ginawa ko sa nararamdaman ko para sayo..

ANDRE's POV

And that's it .. Wala na kong pagasa kay Jhenny, wala na kong dapat na balika pa mula sa kanya.. Hindi na nya ko mahal.. Hindi na.. Wala na ang babaeng nagmamahal sakin ng totoo.. Dahil sa katangahan ko.. Nawala na ang babaeng pinakamamahal ko ..















Rate this work? HAHAHAHA! Feeling ko sabog eh! Nyahahaha! Hello sa mga relate na nagbabasa yung iniwan,sinaktan naging tanga at yung mga pinaglaban ^^ Hello~~ so? How was it?

Thanks for continous reading kahit paunti paunti.. Salamat ng marami ^^ saranghaeyoooooo~

FOLLOW.COMMENT.VOTE
@mysweetestgirl

AND ALL CHANGE (SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon