Chapter 32 : Partners

20 0 0
                                    

Bago nyo po ako awayin dahil sa mga nabasa nyo kay Clyde at Yssa, Paula at Sean .. Sorry na! Ang saya kasing basahin ng mga ganung eksena eh :D HAHAHAHAHA! Di bali babawe naman ako eh .. Namimiss nyo ba ang Tambalang GeRold ? :D HAHAHAHA! Eto na silaaaaaaa~



















GERALDINE's POV
Tss! Anu bayan hirap maging maganda! (Ehhh?) Pano ba naman kasi, etong magaling kong kaibigan hinatak ako sa isang Theater Play ang galing ko daw kasing umarte .. Ang arte arte ko kasi! XD Di biro lang pero seryoso, kasi nung highschool kasi kame Theater Actress ako, nagiinarte lang! Chos! Kaya ayun! Tinawagan nya ko, mabuti ng may gawin ako kesa naman makigulo ako sa pamilya naming ang gulo gulo! Opo! Ang gugulo nilang lahat! Nako! Isa pa yang si Harold naiirita ako dun! Ang panget nya? (Mamatey?) Kase naman kala mo kung sino eh! Di ko naman Boyfriend ... Well, di naman kasi sya nanliligaw, NANLALANDI LANG! Ilang taon na kaming naglalandian nun eh! Malandi kase yun eh, nasa nature na nga nya kase yun!
Tss! So yun .. Aalis na ko ..

"Era!"

Tawag sakin nung kaibigan ko ..

GERALDINE : Shy! Ay nako! Bakit ba kasi ako yung tinawagan mo?
Shy : Wow ha! Hello din Era ha! *InsertSarcasmHere*
GERALDINE : Ay! HAHAHAHAHA! Kasi naman bigla kang tumawag eh! Pero buti na lang sinama mo ko dito, mababaliw na kasi ako sa bahay namin eh..
Shy : Ayy! Oo nga! I heard the news, so kamusta naman kayo? Hmm.. Si Paula?
GERALDINE : Uhmm , Okay naman kame, maliban siguro kay Sister kasi you know naman di ba? Ahh! Basta saka na natin chikahin yan! Saan ba tayo?
Shy : Well .. Okay! Dun tayo sa may Auditorium hinihintay ka ng SD natin ikaw kasi yun napili nya for the lead role kasi nga sabi ko mas bagay sayo yung role ..
GERALDINE : Wala man lang screening or audition na magaganap? Ako agad? Agad agad shy?
Shy : Oo! Saka requested ka din kasi ^______________^

Requested? Nino? -u-

GERALDINE : Requested? Sino?
Shy : You will know later ^____^v
GERALDINE : Mga ganyang ngitian mo Shy! Dyan ako kinakabaha eh! :3
Shy : HAHAHAHAHAHA! Whuuut?~ Mamaya na kasi! Tara pasok na tayo sa loob ..

And I just nodded, ano nanaman ba to Shy ha?

*Auditorium*

Shy : Direeeeeeeect~!!
SD : Ang ingay lang Shy?

(SD stands for Stage Director! Arasseo?)

Shy : Sareeeh! Ohh! Meet Era, she's the one Im telling you, and the one HE requested to his PARTNER ..

Diin mo pa yung "He" at "Partner" Shy! Masasapak ko to ihhhh!

SD : Owwwww~ Hi Era Im Michael your stage director, nice to meet you iha..

Then he extend his hand ..

GERALDINE : Hello po *ShakeHands* nice to meet you rin po ..
SD : OH MY GOD Era! Don't say Po to me! It makes me old! Just call me Sir Michael okay? :)
GERALDINE : Ahhh .. Okay Po I mean Sir Michael ..
SD : Okaaaaay~ let's start our rehearsal okay!

Tapos pumalakpak sya pataas, as a sign na magready na!

SD : NASAN NANAMAN SI LUCAS HAAAAA?

Lucas? Ehh?

Shy : On the way na daw po sir!
SD : Aynakoo! Tawagan mo si----

"Sorry Im late!"

Bigla akong napalingon sa boses na narinig ko ..

GERALDINE : HAROLD?
HAROLD : Kailangang nasigaw? Oo ako to! Namiss mo nanaman ang mahal mo! *smirk*
SD : So kaya pala sya ang nirequest mo sakin ha?
GERALDINE : Isn't what you think Sir .. At ikaw! *TinginKayHarold* kailan ka pa naging Theater Actor ha? Wala sa itsura mong aarte ka ..
HAROLD : Since I've met you~ *wink*

Dub.Dub.
Dub.Dub

Ehhhh? Ano na to? Ehhh?

SD : *Ehem*Ehem* Okay! Lets start na! Bago pa tayo langgamin dito!

Tapos pumalakpak nanaman sya .. Maya maya nakapwesto na kami ..

SD : Okay Era and Lucas this what you do okay? Ikaw Era, magkukwento ka kay Lucas tungkol sa nga napapanood mong mga Proposals tapos syempre ikaw parang kinikilig, then you lucas parang wala lang sayo yung mga sinasabi ni Era okay?
GERALDINE&HAROLD : Okay Sir!
SD : Okay! Lights Camera action!
GERALDINE : Alam mo ba ang sweet sweet nung mga napapanood kong Propasals!
HAROLD : Ahh ..
GERALDINE : Tapos meron pa nga ilalagay nila sa wine yung Ring eh! Grabe no! Nakakakilig!!
HAROLD : Ahh, okay~
GERALDINE : tapos yung iba naman sa cake! Grabe nakakakilig yung ganun no?
HAROLD : Oo ..
GERALDINE : Ehhh? Para namang di ka kinikilig eh! Oh Ikaw? Pag propose ka saan mo ilalagay?








HAROLD : Sa daliri mo *Smile*

Dub.Dub.Dub.Dub.

SD : Oh My Gosh! Oh My Gosh! You nailed it Lucas!

Oo nga! Pati ako nadala! Hutangina naman netong lalaking to eh!

LUCAS : Thank you sir! Eh Ikaw? *TinginKayGeraldine* Ayos ba ha?
GERALDINE : Huh? Ahh? Oo! Okay lang naman ..

Whutda? What is the stammering all about Era ha?

HAROLD : Okay lang? Yun lang? Wala man lang wow! Ang galing galing mo naman palang umarte lucas! Walang ganun?
GERALDINE : Oh ayan! Sinabi mo na nga eh! Okay na yun!

Tss! Oo na! Ang galing galing mo na! Walangya to! Di man lang ako naOrient sa script namin! Kakabasa ko lang, Oo nabasa ko yung line nya pero bakit ganun yung dating sakin nya nung sinabi nya yun? Ehhhh? Ano na to? Hala ka Era! Di pwedeeee!

Tss! Ayoko! No! No! No! No way!
Mahihirapan lang ako! Kame kung sakali .. Si Harold kasi yung tipo ng lalaking, Oo medyo playboy pero marunong rumespeto pero sya yung tipong hindi pwedeng iwanan at saktan, kilala ko ugali nyan nagiging siraulo yan pag nasasaktan at ako mismo ang nakakita nun .. At ayokong ako ang maging dahilan para magawa nya yun ULIT kung ang pagtanggap ko sa mga ginagawa nya ay pagtanggap sa nararamdaman nya .. Wag na lang, mas gugustuhin kong ako na lang kesa sya .. Mahalaga sya sakin kaya ayoko syang masaktan ..









HAROLD's POV
ANO BANG PROBLEMA NG BABAENG YUN? NAKAKAINIS NA SYA HA!

Di man lang nya ako maAppreciate ha? -,- nakakasakit na sya ha! Ano bang problema nun sakin ha? Alam ko naman na may nararamdaman na sya para sakin pero bakit ayaw pa nyang umamin sakin ha? Ayokong manghula no! Gwapo ako! Hindi manghuhula no! (Ehh?) Ang gwapo ko kasi ehhh! HAHAHAHAHAHAHA! Atleast may ipagyayabang ako! Back to my problem! Ano ba kase talaga haaaaaaa?? Pag ako nainis sa kanya rerapin ko sya! Dejoke lang! Mahal ko yun eh! (Ehh?) WALA KAYONG NABASANG KAKAIBA! WALA TALAGAAA!!





















ANO BA KASI TALAGA GERALDINE HA?
AT OWWWW! HAROLD HA? LANDI NETO! XD BAKIT KAYA AYAW NI ERA NO? ANO KAYANG PUMIPIGIL SA KANYA ?


THANK YOU FOR THE CONTINUOS WAITING AND SUPPORTING MY STORY ..

SORRY FOR THE SUPER SLOW UPDATES, I HOPE YOU UNDERSTAND MY SITUATION GUYS ..

FOR THOSE WHO STILL READING .. THANKYOU .. AND FOR THOSE WHO STOP READING DUE TO SLOW UPDATES, SORRY AND THANKYOU AS WELL ..

FOLLOW.COMMENT.VOTE.

AND ALL CHANGE (SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon