Chapter 3: Her Disease

80 4 0
                                    

JUSTIN's POV

PAULA: ohh sige sala----

at bigla nalang hinimatay si Paula ..

JUSTIN: Hey PAM! wake up! hey! wake up! Arrgh! whats going on?

dinala ko na si Paula sa clinic para doon makapagpahinga.

*Clinic*

Doctor: okay naman na sya na over fatigue lang sya nga pala, wag mong masyadong papagurin si Ms. Villafuerte .

JUSTIN: Po? Baket naman po?

Doctor: kung hindi ako nagkakamali Ithink Ms. Villafuerte has a heart problem kaya hindi sya pwedeng mapagod.

JUSTIN: Heart Problem? As in sakit sa puso doc?

Doctor: Yes and I better suggest to the both of you to go home. Para naman makapagpahinga na rin sya and about sa excuse slip nyo ako na bahala dun you can take her home now.

JUSTIN: Okay, thank you po .

*Cortez Mansion*

PAULA's POV

*yawn*  *unat unat*

hmmm---- holo 0_____0 h-hindi ko to kwarto ahh! *ikot ang paningin*  k-kay clyde to ah! a-anong ginagawa ko dito?! t-teka! *tingin sa damit* kyaaaah!! waaah! JUSTIN CLYDE CORTEZ!

JUSTIN: *pasok ng kwarto* Hey?! Why? something hurt? something happen? okay ka lang ba?

PAULA: Y-You jerk! a-anong ginawa mo sakin ha?

JUSTIN: *WHAT-ARE-YOU-TALKING-ABOUT-LOOK* Ha??

PAULA: How dare you! *bato na unan*

JUSTIN: *ilag sa unan* Woi! Ano ba?

PAULA: BAKIT GANTO NA DAMIT KO?! WAAAH! you pervert TT__TT

JUSTIN: w-what?! 0____0 Wait? HAHAHAHA! Teka?! HAHAHA!

PAULA: anong nakakatawa ha?

JUSTIN: HAHAHAHA! Ano ka ba wala akong ginawa sayo no! si manang ang nagbihis sayo at hindi ako!

PAULA: Ha? Ahh! HA-HA-HA! Sorry! >/////<

JUSTIN: *lumapit kay Paula* pero we can do that *smirk*

PAULA: *Blush* you bastard! stop it!

JUSTIN: HAHAHAHA! Joke lang! But Paula..

Opps! Tinawag nya kong Paula.. at sa tonobg boses nya? Mulang seryoso to..

PAULA:  Hmm.

JUSTIN: baket hindi mo sinabi saking may sakit ka? hindi lang ordinaryong sakit you have a heart problem!

Teka? Paanong? Tsk! Kasi naman eh! Paano na to ngayon?

PAULA: Ha? Ahh.. Sorry.. Sasabi--

JUSTIN: hindi na yun mahalaga ang mahalaga ay ikaw! Baket? baket hindi mo sinabi sakin yang sakit mo don't you trust me?! don't you?!

PAULA: I trust you! ano lang kasi.. a-ayoko ko lang na magalala ka, at ayoko ko ring kaawaan nyo ko..

JUSTIN: Kaawan? Yun lang ba yun ha yun lang ba talaga ang tingin mo sakin? samin? Paula you know that I love you kahit ano pang meron ka mamahalin pa rin kita!

PAULA: *sobs* s-sorry *sobs* sorry! Hindi ko naman gustong itago to sayo ehh l..

JUSTIN: sshhh.. stop crying my love I understand, just stop crying .. don't worry i'll take care of you ..

PAULA: thank you..

and they seal it with there first kiss as a couple..
















HAHAHAHA! Sabaw!

COMMENT.VOTE.FOLLOW.SHARE

Lovelots! ♡

@mysweetestgirl

AND ALL CHANGE (SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon