Chapter 12

38 5 2
                                    


CHAPTER 12

Aj's POV

3 days past...

Papasok na ako mamayang 8:00.Tumingin ako sa wall clock ko sa taas ng pintuan,7:35 pa naman kaya may 25 minutes pa ako.

Tumingin ako sa Full length mirror ko sa kwarto.Hindi kasi ako kumportable sa Uniform ko at lagi ako kinakabahan,ewan ko nga ba.

Maganda naman 'yung uniform,White long-sleeve and Miniskirt,pinagalitan pa nga ako ni Ma'am.Cruz kung pwede hanggang tuhod ang palda kaso bawal daw nung sinubukan ko naman sa patahian,lahat walang available na tela.Meron ding black socks above the knee and Black shoes.Kulang pa nga ang uniform namin at pupunta pa kami sa Office.

*Beeep Beeeep*

"Ang aga naman nila"Saad ko ng makita ang sasakyan ng magkambal sa labas nang sumilip ako sa bintana,

Tapos na din naman ako'ng kumain.kinuha ko na 'yung bag ko syempre bago bumaba ni-lock ko ang kwarto ko.Naabutan ko naman si mama sa sala na nanonood,

"Alis na po ako ma" paalam ko sabay halik sa pisngi niya


Pagka-bukas ko ng gate ay bumungad na sa'kin ang Van nila.Binuksan ko na at nakita ko ang mag-kambal na busy sa kaka-loptop.Palibhasa kasi 'yung akin sira na.

"Goodmorning" bati ko sa kanila at hindi man lang ako tiningnan at tinanguan lang ako,Pshh busy masyado.

Pumasok na ako at sinara na at umandar na kami papuntang B.H.U (annex)

Tiningnan ko naman kung anong ginagawa nila.

"Ano yan?" tanong ko at sabay nilang sinarado ang loptop nila.

"Kanina ka pa nandiyan,bes?"-Clarrisse

tumango naman ako kay Clarrisse at sabay nilang pinasok ang loptop nila sa bag nila.'yung loptop ko nga e,hindi pa talaga ayos.
.
.
.
.
.
Nandito na kami sa harap ng school at lahat ng estudyante na mada-daanan namin tumitingin sa'min.Hindi na lang namin sila pinansin at dere-deretso na lang kaming tatlo.

Narating na rin namin ang office at as usual na-abutan namin si Ma'am.Cruz na busy sa mga papel.

"Goodmorning ma'am" masiglang bati naming tatlo.

"Oh! Hi there girls" masiglang bati niya sa amin at ngumiti lang kami.

tumayo siya at pumunta sa kabilang side.kaming tatlo naman ay umupo sa harap ng table ni ma'am.Cruz.maya maya ay dumating na si ma'am.

"So girls this is you're necktie and you're I.D and also this name-tag" Sabay abo't samin.Nagtataka naman akong tumingin pero ang magkambal tuwang-tuwa.

Tiningnan ko 'yung I.D ko,Blaustien High University (Main School)

Main?.Tiningnan ko din ang likod ng Pin name-tag
ko at katulad din.Nagtataka tuloy ako.

"Nagtataka kayo kung bakit Main ang school na papasukan niyo at hindi na annex,well as a Valedictorian ay nilipat ka namin sa Main School Ms.Austria and Congrats sa Twin Sister na naka-pasa sa Entrance Exam also kay Ms.Clarrisse dahil na-perfect niya"

Nagka-tinginan naman kaming tatlo at parehas na naka-ngiti.

"Two Uniforms will be given,yang suot niyo ay pang Monday,Tuesday and thursday and the second Uniform is for only Wednesday so that I.D will use only for Wednesday,and the name-tag is for M,T and thursday,'yung pangalawang uniform niyo ay nasa locker niyo and the others Uniform ay all-in-all na"

Don't fall to a GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon