After ng recognition ni mike, we just have an early dinner at the house with his ninangs and ninongs and with his titas and titos siyempra with lolos and lolas
*dingdong*
Teka may kulang paba? Kompleto na ata ang barkada at ang family ah.
Von: uyy, baka nandyin na yung nirequest ng inaanak ko. Hahah ayan na ata little dude, ano okay na ang gift ko!
I just look at them in a questioning look, while mike and von are in their crazy fistbump. And the others look at me teasingly. Take note kasama pa sila mama at papa sa ganyang tingin. Teka bat di ko alam too?
I just walk my way out to enlighten my mind. I open the gate.
And I saw the girl that I love for almost how many years. At kasama niya ang beshies sa likod niya.
Amy: ang daya mo, may celebration pala you didnt invite us. Buti nalang nalaman namin kay ly. Can we come in?
I look at her kasi nakapamewang siya na lumusot sa gilid ni ly.
"Sorry amy"
Den: (palo sakin sa braso) laway mo kief, kaloka ka. Oo alam ko maganda yan. Nasi LA ba sa loob? Sabi kasi ni trix nakina ninong kiefer daw niya (anak nila si trixie LA and Den)
"Oo nasa loob si LA den, sorry di ko kayo nainvite e last munite invitation na kasi. Sorry. Tara pasok!"
Ella: (medyo nagpaparinig) yan tayo eh! Si alyssa nainvite kami hindi? May favoritism. Buti nalang sinama kami.
"Hahah sorry na donya may pagkain pa naman dun marami! Hindi ko naman din alam na nainvite pala si alyssa"
Ella: yoon. Wala talagang balak imbitahin kami. Nako!
Still the ellavator.
I just look ate her. Wala paring pinagbago with her croptop and jeans and nike shoes. Still her.
Nahuli kasi kami kasi nag hohoromentado na sila ella den at amy kesyo buti napa oo nila si ly na sumama.
"Kief, sorry ha? Wag ka sanang magalit sinama ko sila, ang kukulit eh parang walang mga asawa. Hehe, at isa din yun sa sinama nila at baka magkainuman daw dito ng mabantayan nila. Sorry talaga haa e hindi nga ikaw nag invite sakin dito e, si von at sabi magagalit ang barkada pag di ako pimunta"
She look at me with an apologetic smile. I just nod to her and drag her sa the sala. Not minding our hands holdin for a bit now.
Nico: beng, nakapuntos agad si ravena oh. Hahah
Ly: nico ha, kung ano ano iniisip mo!
I just throw him a glare while my son gives me a wink. Hahah. Supportive ng anak koo.
Den: ahm besh kain ka na oh.
Dani: at kuya para makakain si ate paki bitawan yung kamay niya. Medyo kanina pa kasi yan.
At nagtawanan na sila. Nako po. Mga to talaga.
Ly: hoy tumahimik nga kayo. Mike, wag kang maniwala o malinlang sa mga sinasabi ng mga ninong ninang at titos titas mo haa.
" its okay tita ly, bagay naman kayo ni dad "
That made her blush. Ang cute niya. At talagang pinagkakaisahan nila kami. I just throw them a tumigil-kayo-look,
Mozzy: hahah, tama nanga at baka umuwi yan si ly ng dahil sa inyo eh! O eto anak pagkain mo.
Ella: naks sinervan kana ng mama mo ohh. Yiheey
At sabay na naman silang nagtawanan. This light atmosphere doe. Ganito talaga lagi pag may ganitong pagtitipon natyempuhan lang talaga na kami ni ly ang napaginitan ngayon.