Its been 3 years, but still I love hime like theres no tomorrow. Hindi man lang nabawasan. Things got complicated that time. Away na kami ng away, we end up shouting to each other and crying. It started in one simple problem that got bigger and bigger that obviously reach its biggest..
Nandito ako ngayon sa park, where we all share happy memories.. Yes, its just memories now. He is happy with what he have right now and maybe I need to be happy for him..
Tsk, fate is playing. Nandito sila, sila ng asawa niya.. With his daughter.. Ang saya nila.. Kahit ako nasasaktan, makita ko lang silang masaya ng bestfriend ko okay na..
Kief: baby tara lets buy some ice cream..
Kath: yeyy! Mommy you want din po ba?
Trincs: sure, dito lang ako ha??
Kief: sige hon, okay lang hahaha. Alam na naming tamad ka..
Namimiss ko na yung mga pang aasar niya. Siguro hanggang dun lang talag kami. I can see how happy my bestfriend is. I know masaya nadin siya in her married life, hahah, silly but my bestfriend and my past boyfriend are happily married.
Naka move on na siya, hahah. Ako ni walang progress ni one percent. I still have all our memories sa phone ko and sa condo. Yung mga bigay niya na sa akin parin.
Hahah, para nakong stalker dito, im just watching them from afar natatakpan naman kasi ako ng malaking kahoy, nakasilip lang.
Those smiles, i guess hindi na talaga para sa akin ngayon..
Nagalakad lakad lang sila until nakita kong pasakay na sila sa car. Hay, atleast nakita ko sila..
Umupo nalang ako sa bench watching the water from the fountain. Buti pa tong tubig hindi nasasaktan, hindi nahhirapan..
Umiiyak na naman ako? Nako, sanay nako dito. Iiyak ng iiyak di naman naubus ubos ang luhang to sa tatlong taon ng pag iyak ko..
*krriiiiing*
O tumatawag si ella. Sasagutin ko nalang, nagaalala lang to kasi wala ako sa condo.
E: hello besh, asan ka?!
L: nandito lang sa park
E: jusko naman besh, bakit hindi ka nagtext man lang?! Sabi mo condo ka lang buong araw tapos aabutan kong wala ka, ano naman iisipin ko diba?
L: nagiisip lang besh. Ok lng ako
E: dapat lang! Nako, susunduin na kita diyan at sigurado akong naglakad ka lang..
L: okay.Endcall
Ella's pov
Wala talaga siyang balak mag move on. Haha, bakit ba sinasaktan niya sarili niya? Nakasunod lang naman kasi ako sa kanya kasi naabutan kong lumabas siya galing sa building ng condo niya.. Nakita kong tinitingnan niya si kief at isa niyang bestfreind na si trinca. Mabaet to kaya kahit si kief pinakawalan niya..
Ako na nasasaktan para sa kanya eh.. Pero ano pa ba magagawa ko, she really want this. Aalis to bukas papuntang england. Ewan ko ano gagawin niya don. Pero papabayaan ko nalang siya.. Alam kong nasasaktan parin siya at wala kaming magawa nila den kundi i cheer up siya ng i cheer up pero, wala talagang nangyayari..
Ella: ly!
Umupo ako sa tabi niya, galing to sa iyak alam ko. Kita ko kanina.
Ly: hmm.
Kailan kay siya babalik sa aly na makulit, sa aly na sasabay sa trip mo, sa aly na masayahin, sa aly na nakangiti, at sa aly na masaya kausap. Wala na yun ngayon lahat. Lahat naging kabaliktaran
Ella: tara uwi na tayo sa condo mo, tinawafan ko sina den bea at kiwi kanina, mag oovernite kami sa condo mo before ko umalis para may binding time tayo..