Cass POV
Nagising na lang ako ng marinig ko ang mga kakaibang tunog na masakita sa pandinig.Nang tinignan ko ito ay may nga nakakatakot na nilalang na nakatingin sa akin tulad ng mga dark creatures.Bat ba kami nandito sa kagubatan ehhh akala ko ba sa Academy kami pupunta.
"Dad bakit ba tayo nandito sa kagubatan diba marami ditong mga Dark Creatures?"nanlalaki ang mata sa gulat.
"Bahagi kasi ito ng daanan papuntang academy mo"sabi ni dad
"O okay po.Malayo pa po ba?"
"Hindi malapit na tayo doon."sabi ni dad
Habang nagdridrive si dad ay napatugtog muna ako sa cp para di ako maboring.
Nw:Time Machine
Do you remember how it felt like?
I still remember how the days that end, the weeks and months
we were together for so long
I haven't noticed, that we're falling down too fastIf I could take it all back
I still want you by my side.
If only I could bring you back to me
If I could go back in time
promise we won't say goodbye
I never really moved on,
No, not in time...Chorus:
I wanna go back to the way we used to be
I wanna feel your skin, your lips so close to me
I wanna go back when I called you mine all the time
Every smile and every moment
If only I have (If only I have) a time machine.I need you like the air I breathe
(you make me feel alive)
You're the best part of my everyday (my every night)
If only I could travel back in time
I'd take it all back and I'll turn it all aroundIf I could take it all back
I still want you by my side.
If only I could bring you back to me
If I could go back in time
promise we won't say goodbye
I never really moved on,
No, not in time...I wanna go back to the way we used to be
I wanna feel your skin, your lips so close to me
I wanna go back when I called you mine all the time
Every smile and every moment
If only I have (If only I have) a time machine.If I could go back in time, I'd make us so much better
If I could hear and if I could see,
If I could hold on to your hands
once againI wanna go back to the way we used to be
I wanna feel your skin, your lips so close to me
I wanna go back when I called you mine all the time
Every smile and every moment
If only I have (If only I have) a time machine.
If only I have a time machine.Biglang nagflasback sa akin ang mga nangyari mula bata hanggang sa paglaki.Hay ang sarap palang balikan yung past kung saan masaya.Hanggang sa natapos ito.Namalayan ko na nandito na pala kami sa isang kubo.Sabay labas sa kotse at hinila ang maleta.
"Dad dyan po ba iyon isang kubo!!Baka nga po di magkasya yung mga estudyante dyan ehhh"
"Di pa dito iyon may gagawin lang muna ako at nang makita mo na yung academy mo.Sigurado akong mamangha ka sa taas ng mga building"sabi ni dad habang naglalakad papunta sa kubo at may mga binibigkas na salita.
Dyan na ba talaga mukha bang mataas na building yang kubo.Sabay tingin kay dad na nakatayo pa rin at mukhang tapos na yung spell na binibigkas nya.Hanggang sa naghiwalay ito at bumungad ang magandang paaralan.
"Wow dito na po yun ang ganda naman"habang tinitignan bawat disenyo at itsura nito.
"Sabi ko naman sayo ehhh.Sige pasok na tayo at mamaya andyan na yung mga esudyante na mag-aaral dito"sabi ni dad habang naglalakad patungo sa principal office.
Habang ako ay manghang mangha sa nakikita ko.Dahil sa mga classic na disenyo nito at may fountain na nakakaakit tignan dahil sa kumikining na tubig nito.Di ko namalayan na nandito na pala kami sa may Principal Office.Kakatok na sana ako ng kusa itong bumukas na parang high tech.Nang makapasok ako ay bumungad sa aking ang mga libro na parang library na sa dami.May mga antic na mukhang mamahalin mula pa sa malalayong lugar.Pagdating namin ko dun agad akong umupo at tinignan ang principal na mukhang bata pa dahil sa sobrang ganda ng kanyang mukha.Nagulat na lang ako ng magsalita sya.
"Hello iha nagtataka ka siguro dahil parang ang bata ko pa para maging principal.Actually 103 years old na ako at ang magic ko ay makapagpabata ng mukha at iba.If you find out kung magtatagal ka dito"sabi ng principal.Napanganga ako sa age nya di ko siguro kayang mareach yung ganung age.
"Good morning Liane ipapasok ko lang yung anak alam mo na yun"sabi ni dad na parang magbestfriend sila.Siguro nga halata naman ehh.
"O sige iha sundan mo lang itong map at nandun na young dorm.Wag kang mag-alala may kasama kang tatlong babae.At andyan na ring yung mga schedule mo"sabay abot ng map.
"O sige po mauna na po ako bye po"sabay kuha ng map at umalis na.
Paglabas ko sa Principal office agad along nagalakad patungo sa dorm.Habang naglalakad ako ay namamang hanga ako sa mga view at sa mga puno na parang nagsasayawan sa hangin.Ang sarap pa sa pakiramdam ng hangin na humahaplos sa balat ko.Talagang pinifeel ko yung hanging dahil para akong anghel na lumilipad sa langit.Di ko namalayan na nandito na pala ako hhhmm 298,299,300 dito na iyon.At binuksan ko yung pinto at bumungad ang magandang sala,kusina at terris.Agad kong binuksan ang kwarto ko at kusa itong gumulaw na parang taong nagaayos ng gamit.Pagkatapos kong tignan at agad akong humiga sa kama na kasing lambot ng monde.Hhmm hanggang kusa nalang pumikit ang mga mata ko sa pagod.
BINABASA MO ANG
White User Academy
FantasyMarami syang dapat pagdaanan na mga pagsubok na kailangan nyang kayanin. Maraming umaasa sa pagbabalik nya dahil sa malapit na digmaan sa pagitan ng Dark at Magic User Academy. Sa muling kanyang pagbabalik ay kailangan nyang magensyo para sa daratin...