Chapter 11

38 3 0
                                    

                Micha POV

"Hay!!!Ano ba bat ba kasi ako nasisi ehhh sya nga yung nakakalalag."habang hawak hawak ko yung FABORITE nyang libro.

"Hmp kasalanan ko bang nagulat sya.Sa bagay ako rin yung may kasalanan kung bakit nya nabitawan."

Iniisip ko pa rin kung kanino ko to papatuyuin.Hindi naman pwedeng ako dahil ice ako mas lalong maninigas yun.Sino kaya may wind na kapangyarihan.

Think think thi-

Bogghhh

"Ano ba magingat ka nga kita mong nagiisip yung tao"hala pati ako nahulog ko yung libro.Lagot na ako nyan panibagong dumi na naman ito.

Pinagpagan ko agad ito at tumingin sa lalaking nakabungguan ko.

😨😨😨😨😨😨

O my gosh tuleley na aketch ditey.Isang gwapong anghel na nahulog sa lupa.

"Hoy tumabi ka na nga Micha nagdedaydream ka na naman.Pakipunasan yang laway mo baka tumulo"Sabay alis ni Chan Chan.

Ang cold nya talaga.Nagtataka kayo kung sino young nakabungguan ko walang iba kundi si Chan John Alvarez.

Aishh nakakahiya naman may tumulo pa na laway sa gilid ng labi ko.Baka naturn-off na sakin yun.Pero di bale naman atleast na kabungguan ko sya.

Nakakakilig talaga yieeee.Halos magtatalon na ko sa tuwa kulang nalang tumambling na ko.

"Ano ba yan bat di nila sinabi na may baliw dito"mabilis na naglakad ang lalaki.

Dun lang ako natauhan na mukha na pala akong tao.Wala naman kasi akong magagawa ehh nagiging OA ako pagdating Kay Chan Chan My Loves.

Teka mukhang transfer yun ahh.Talagang nadadagdagan ng mga gwapo dito pero di bale loyal ako Chan.

Nawala sa isip ko yung libro nga pala!!!

                 Cass Pov
Pagkaalis ni Micha ay naglakad na ako sa sobrang inis.Libro ko yun ehh at talagang yung favorite ko pa.Mula bata palang na sa akin na yun bigay yun ni dad ehh.

Sob Sob Sob

"Hoy Cass dito ka pala mag-aaral"sigaw ni Sab

Napatingin ako kay Sab.Wait lang parang may kakaiba kila Sab.Nababalutan sila ng black aura.

"Oo nga ehhh.Bat kayo ANDITO di ba dapat sa iba kayo.Sa ano Da da da-"naputol ang sasabihin ng biglang nagsalita si Gab.

Nakita kong pinagpapawisan sila.Sabi ko na nga ehhh umanib na sila sa dark user una pa lang alam ko na.

So sila pala yung magiging mata o spy ng dark user.

"Sa-bi-hin mo-na Ca-ss pa sus pe-nce ka ehh"halata talaga sila naguutal-utal pa talaga.

Sige lang pagbutihan nyo lang maghide and seek tayo kung sino mahuli hmm patay ka hahahahaha.

"Huy Cass na-ka-ka-ta-kot na-man ya-ng ngi-ti mo
A-ng cre-epy m-o"sabi ni Gab habang nagtatago na sa puno.

Doon na ako natauhan kaya ngumiti na lang ako sa kanila.Ngayon palang nila nakikita ang isang side ko natatakot na sila at saka ngiti pa lang yun.

"Akala ko sa Daydreamer School kayo papasok"

"Di ba sinabi namin na sa White User Academy kami papasok"Gab

"Ayyy oo nga pala nakalimutan ko sige una na ko girls"

"Sige bye bess"sabay sabay nilang sabi.

Tuluyan na kong umalis at pupunta muna akong canteen para magalmusal.

"Manang pabili po ng bacon at chocolate cafe."

"O ito na ineng"sabay bigay ni manang ng inorder ko.

Kinuha ko na ito at tinignan kung anong oras na.6:30 na pala kaya binilisan ko nang kumain nang makaligo na ko.

            After 30 minutes
Nang matapos na ako ay tinignan ko kung may tao.Hmm wala kaya agad akong naginvisible at nagteleport.

Pagkarating ko sa dorm at nagcast ako ng spell para makaligo na.Tumakbo agad ako ng matapos ako.

Pagkarating ko sa room ay agad akong umupo sa likod.Saktong pagkaupo ko ay pumasok na si ma'am.

"Good morning class"

"Good morning ma'am Rhian"

"Umupo na kayo at may gagawin tayo.Ang lesson natin ngayon ay history tungkol sa White User at Dark User"

                    Flashback
Nung unang panahon ay payapa pa ang White User.Ang mga tao ay masayang masaya dahil naka kamtan nilang kapayapaan at sa dahilang kabwanang araw na ng reyna.

Hanggang sa nakarinig sila ng iyak ng bata.Hudyat na lumabas na ang bata pero may sumunod pang pagiyak.

Dalawang kambal na babae na ipinanganak sa kaharian ng White User.Na ikinatuwa ng mga mamamayan at ng reyna dahil sa angking ganda nito.Sila ay sina prinsesa Alexandra Garcia at prinsesa Ariana Garcia.

Hanggang sa nagsilakihan na ito hindi maipagkakaila ang pagkakaiba ng kanilang ugali at ang kanilang mukha.

Si Alexandra ay lumaki na mabait,magalang,matalino at lahat ng katangian maganda ay nasa kanya na.Samantalang si Ariana ay naiinggit sa kanyang kambal dahil sa sya ang paging tama at favorite ng kanyang magulang.

Pero sya ay laging ikinukumpara kay alex o pinakabatang kapatid nya.Kahit kailan ay hindi sya nagagalit kay alex dahil sa kanyang ipinakikita nito.

Ringgg Ringgg Ringgg

"Hanggang doon muna sa susunod na lang.Goodbye Class"

"Goodbye ma' am Rhian"

Ano ba yan gusto ko pang malaman young history na yun.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 20, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

White User AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon