Ara's POV
One, two, or three.
'Yun na lang ang bilang ng games na natitira this season.
At iyon na rin ang huli namin.
Ang bilis ng panahon.Masyadong mabilis.
Parang kailan lang...Rookies pa lang kami. Bago pa lang kaming Lady Spikers.
Ngayon...Seniors na kami. Gagraduate na rin.
Ang bilis talaga lumipas ng limang taon.
Mula Season 74 hanggang Season 78.Mula sa pagiging rookies hanggang sa maging seniors.
Ang bilis.Sa sobrang bilis, malapit na kaming umalis.
Ayaw ko pa.Ayaw pa namin.
Pero kailangan eh.Kailangan na naming umalis.
Pero hindi pa naman 'to ang katapusan.
Aalis na kami dahil graduate na kami.Aalis na kami dahil tapos na kaming mag-aral sa kolehiyo.
Pero hindi pa kami tapos maglaro.Maaaring tapos na ang paglalaro namin para sa UAAP, para sa DLSU at bilang Lady Spikers, hindi naman matatapos doon ang paglalaro namin ng volleyball.
Hindi rin doon matatapos ang samahan naming magkakaibigan.
Magkakahiwalay man kami, magkakasama pa rin kami.
Magulo ba?Medyo.
Parang 'yung nararamdaman ko.
Masaya akoKasi finally, makakagraduate na kami. Finally, maaabot na namin ang pangarap namin pagkatapos ng lahat ng pagsisikap.
Pero malungkot din akoKasi tapos na. Tapos na ang tungkulin namin doon. At kailangan na naming lumisan.
Masakit.Masakit kasi kailangan naming umalis.
Masakit kasi kailangan na naming magkahiwalay.
Pero hindi pa ito ang huli.
Pwede pa naman kaming magkita at magkasama.Pwede pa kaming maglaro, kahit hindi na para sa UAAP.
Sana kahit tapos na, patuloy pa rin ang suporta ng fans.Sana kahit tapos na, nandiyan pa rin kayo.
Kung wala kayo, wala siguro kami dito.
Kasi dahil sa inyo ay mas lalo kaming namomotivate at na-iinspire magpatuloy at mas lalo pang galingan.
At dahil sa inyo... lalo kaming sumasaya. Manalo man o matalo.
Nakakaiyak.Sobra.
Ayoko pang isipin pero lagi kong naaalala na malapit nang matapos.
But this is not yet the end of our story.We're just going to the next chapter.
A book may have an end. But stories are endless.
Kapit lang.
Tiwala!
Masakit man isipin na ilang games na lang ang natitira para sa huling season namin, hindi pa naman katapusan.Ako
Mika Reyes
Carol Cerveza
Cyd Demecillo
Mika Esperanza
Malapit na kaming umalis.
Pero babalik kami.Just keep the faith.
Sa ngayon, 'wag muna nating isipin 'yan.May ilang games pa naman.
We'll make the most out of it.
We'll play every game with all our best and we'll make sure it's worth it.
So hold on tight.Our One Last Ride will be a bumpy ride.
• • •
Huhuhu! Ang sakit talaga na matatapos na. :'( So let's give our full support on their next game on Wednesday. I know they'll bounce back.
Insights? I'd like to know your feels.
Thanks for reading! :-)
BINABASA MO ANG
This Love (KaRa Short Stories)
FanfictionDifferent short stories about KaRa THIS LOVE Mika Reyes - Ara Galang