Chapter 12: Partners
"San ba punta neto?"
"Relax!" halakhal ni Suho.
Nasa bus ako ng Exo ngayon, kasama ko yung ibang members dahil may first activity agad. Nakita kong pumasok kami sa kagubatan.
Nagpark ito kasama yung mga bus na sinakyan ng ibang mga schoolmates ko. Nung bumaba ako ay masama parin ang mga tingin saakin ng iba, well sino ba ang may kasalanan? Inagawan nila ako ng upuan eh.
"Okay find your partners!"
Hinanap ko si Baekhyun at nakita ko siyang sumusubo ng lollipop at nagtaas ng kilay saakin.
"Partners daw!" sabay hila sakanya. Di naman siya nagsungit o pumiglas.
"Okay guys! I will give a envelope to you. Oras na Roxas na! De joke! Nakaindicate nadyan ang map at obstacle na gagawin niyo." sabi ni ma'am at binigyan kami isa isang envelope.
"Wag niyo muna buksan! Pagbilang ko ng tatlo ay buksan niyo na, pag nabasa niyo na nang buo ay pwede na kayong tumakbo."
Napa-tss naman tong si Baekhyun, arte neto.
"1....2.....3.... Go!"
Agad kong binuksan ang envelope at kinuha ang mapa.
Blue, Red, Yellow, Violet and Green.....Go!!!
What the?????
binuksan ko yung mapa at may mga linya na iba't ibang kulay. Halos saamin ay wala pang tumatakbo dahil wala pang nakakaintindi ng sulat.
Bigla akong hinawakan ni Baekhyun at tumakbo.
"Wait Baek di ko pa gets!" pero di niya pinakinggan ang sinabi ko sapagkat ay tumatakbo pa din kami. Bigla niyang kinuha yung mapa saakin at tinignan iyon, madami kaming pasikot sikot na dinaanan, May iilan na din humahabol. Bigla akong nakakita ng blue falag. Lumapit kami dun at may nakasulat.
Kumuha ng Isa at isuot sa ulo
BINABASA MO ANG
Fan #0 (NO UPDATE)
FanficIn Kpop... Fangirling is not easy. ( collaboration with @soshismiles ) NO PLAGIARISM!!! All Right Reserved 2016