Chapter 10

11 2 1
                                    

YEHEY YEHEY YEHEY!!!! ANOTHER UPDATE!!



~



"Why!!!"



Naknang! Retreat! AYOKO!



"Manahimik ka Destiny! Mag- impake ka na!" kumuha si Lindz ng bagahe at itinapon saakin, mabuti ay nakailag ako.



"Naknang! Papatayin mo ko ng maaga!" sabay kuha ng bagahe, pumunta ako ng kwarto ko at inuksan ang closet. Kumuha ako mga pito t-shirt at short. Incase lang dahil baka dun pa sa pag-ri retreat namin ay may bully pa.



Habang kinuha ko yung twalya ko ay napansin ko ang isang maliit na drawer. Binuksan ko iyon.



Nakita ko ang mga dati kong gamit, pero may napukaw talaga ng atensyon ko. 



yung kulay yellow na envelope.



Kinuha ko iyon at binuksan.



Dear Bestfriend ko.



Nahihiya akong sabihin ito sayo kaya sa dito ko nalang sasabihin. Alam mo ba yung unang nakita tayo sa Playground. Nung inaaway ako nung batang mataba, naalala ko kung paano mo siya tinaboy. Sobrang tapang mo pala nun. Simula nun ay lagi tayong nagkikita sa Playground. Yung mga ngiti mong kay silaw. Yung mata mong parang barbie doll. Gusto ko lang na sabihin sayo na ........ I love you.


Mahal kita.



-Puppy.



"Naalala mo pa ba siya?" naramdaman ko ang kamay ni ate sa balikat ko.



Tumango ako, biglang may luha na namuo at tumulo ito sa sulat.



"Please Destiny, tulungan mo kami nila mommy." lumuhod siya saakin. Tumulo ang luha niya, tuloy tuloy lang ang pag-agos ng luha niya sa pisngi niya.



"Hindi ko magagawa iyon." sabi ko.



"Please kumbinsihin mo ang daddy mo na wag agawin ang company namin, please~" nagmamakawa parin siya saakin. Hinawakan niya yung mga kamay ko. Sorry.



"SABI NGA HINDI KO MAGAGAWA YON EH!" masyado ko yatang napalakas ang boses ko pero yun lang ang sulosyon na magagawa ko. Lumaki ang mga mata niya, tumayo siya. Naningkit ang mga mata niya.



"EDI WALA! GANYAN KAYONG MAYAYAMAN! KAYO NIYONG SIRAIN ANG MGA MABABA SA INYO! MGA MATAPOBRE!"  umalis siya, tumakbo siya, hinyaan ko siya.



Napukaw ko yung yellow na sobre sa lapag. Naiwan niya yata.



"Hyunieee."



"Baket ko kasi di tinulungan, bakit ganun!" umiyak ako. 



Hinagod naman ni Lindz yung likod ko.



"Wala ka namang magagawa kasi yun yung utos ni Dad." sabi saakin ni Lindz.



"Takot tayo kay dad no'n"



~~~


Nagising ako ng mga 4am. Ginising ko si Lindz, naligo na kami at kumain para makapunta na ng school.



Nakita ko ang mga school namin, naghiwalay kami dahil iba ang sasakyan niyang bus. Nakakainis dahil mag-isa nanaman ako.



Pumasok na ako sa bus kaso... Occupied na lahat ang seats.



"Naku Destiny, wala nang upuan oh? Maiiwan ka yata?" sabi ni Yuri na nakaprenteng naka-upo sa upuan niya. Biglang pumasok ang teacher namin.



"Oh Destiny! Sorry ha! Occupied na lahat." sabi saakin ng teacher ko.



"Kaya dun ka nalang sa bus ng Exo." dugtong saakin ni teacher.



May ibang mga nagulat sa sinabi ng teacher ko. Napatingin ako kay Yuri. Nginisian ko siya.



"But Ma'am baka --------"


hindi ko na narinig ang sinabi ni Yuri dahil bumaba na ako. Tumungo ako sa bus ng Exo, syempre engrade sakanila.



Kumatok ang teacher ko kaya bumakas ang pintuan ng Exo at kinausap si Suho. Tumango naman si Suho at ngumiti nang napakalaki.



"Halika na Destiny!"



Hay sana magada tong retreat ngayon!



~~~~~~~~







SORRY FOR LATE UPDATE AHUEHUEHUE!!!!

Fan #0 (NO UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon