Unlucky In Love - Chapter Ten

31 2 0
                                    

~Chapter Ten~

[Nash's POV]

It's already 4 P.M. pero hindi pa rin ako nakakatulog. Mas gusto ko pang magbantay kay Ands kaysa tumambay dito sa bahay. Atleast dun, nakikita ko pa siya.

'When I'm with you,

I'll make every second count.

'Coz I miss you,

Whenever you're not around.

When I kiss you,

I still get butterflies...'

Si Drei? Teka, baka napano na si Ands ah?!

"Drei, bakit? May nangyari ba kay Ands?"

"Hello? Nash? Gising na si Mesh. Surprise her."

"T-totoo ba yan Drei? Hindi ka naman nagtri-trip diba?" YES! Buti naman at nagkamalay na talaga siya.

"Tingin mo ba ganun ako bro? Aalis nga dapat ako kanina nung magising siya eh."

"O-okay. Pupunta na ako diyan."

"That's also the reason kaya tinawagan kita. Pwede bang bukas ka na dumalaw?"

"Ha? Bakit naman?" Ayaw na rin ba ako makita ni Mesh?!

"Mas okay na kasi si Mesh nun. Tsaka medyo hindi pa siya matino kausap ngayon. May topak pa. Hehe."

"Fine, fine. Akala ko naman kung ano na. Uh... Drei may tanong lang ako."

"Ano?"

"Y-yung nagising siya kanina, t-tanda niya pa yun? I mean...y-yung nangyari nun?"

"Uh, the truth bro? Sad to say pero hindi niya na raw matandaan na nagising siya kanina. Why? Did something happened?"

"Aahh.. w-wala naman. Sige Drei. Thanks."

"No problem bro."

Salamat naman at nagising na finally si Ands! Pero hindi ko alam kung matutuwa ako o malulungkot dahil dun sa sumunod nalaman ko. Hindi niya naalala lahat nung nangyari. Hindi rin niya naalala yung mga sinabi ko. Siguro akala niya nananaginip lang siya. Tingin ko naman maganda na siguro yun. Hahanap na lang ulit ako ng ibang pagkakataon para sabihin sa kanya. Hindi rin maganda kung aamin ako tapos hindi pa siya nakakamove-on sa kapatid ko. Baka mas lumala kapag ganun.

Ay. Kailangan kong sabihin 'to kay Faith. Sobra din pag-aalala nun kay Ands eh. One day after ng accident, dun pa lang nalaman ni Faith yung nangyari. Kaso hindi makadalaw kasi conflict sa schedule. Kung hindi siguro naaksidente si Ands, nakikita na niyang sumisikat na si Faith.

"Hello, Faith? Si Nash 'to. Si Ands gising na raw."

"Ha? Really?! Well that's good news! Thank God! I should text our other friends about this. Siguradong matutuwa sila." Speaking of telling this to everyone, sasabihin ko ba 'to kay Cole?

"Faith?"

"Yeah?"

"P-pwede bang huwag mong sabihin kay Cole na gising na si Ands?"

"W-what?"

"Naisip ko lang na wala naman siyang pakialam kay Ands so, why bother diba?"

"..."

"Faith?"

"Okay, okay. Tsaka, wala naman akong number ng kapatid mo. Nasa hospital ka ba?"

"Thanks Faith. Actually, nasa bahay ako. Kakatawag lang ng kuya ni Ands na bukas na lang daw ako pumunta."

Unlucky In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon