Chapter 5❤Jealous?

50 9 1
                                    

Oh be para sayo 'to! Dapat next year pa eh. Masyado ka lng talagang excited. Haha. Thank you ulit!

-----

Shane

Nakasimangot akong pumasok ng mansyon namin. Naman kasi eh! Sinira na talaga ng Kiel na yun ang araw ko!





Na-badtrip talaga ako nung sinabi niyang naglalandian sa tambayan. At hindi pa dyan natatapos ang pang-iinis niya sakin.



Pumunta kasi ako ng cr tapos syempre dun ako pumasok sa girls restroom. Pero langya! Nagulat ako nang mga lalaki ang nasa loob! Nagulat din sila pero maya-maya ngumiti sila. Yung ngiti ng manyakis!Mabilis akong lumabas ng cr at nakita ko si Kiel na hawak-hawak yung signs!Pinagpalit niya pala. Letse.



Tapos nung nagka-klase kami,bigla akong tinapik ni Kiel sa balikat kaya lumingon ako, tapos may bigla niya akong hinagisan ng laruan na daga! Huhu! Takot ako sa daga kaya napasigaw ako. YUng malakas talaga. Kaya pinagalitan ako ng prof namin. Bilang parusa, pinasagot niya ako ng 7 trigo problems. Pasalamat yang Kiel na yan, magaling ako sa trigo! Ugghh!




Pagpasok ng mansyon namin, sa kanan yung salas, sa kaliwa naman yung hagdan, tapos ide-deretso mo lang kitchen na. Aakyat na sana ako hagdan..



"Di mo man lang ba ako babatiin princess?At tsaka bakit ka nakasimangot?" lumingon ako sa may salas at nakita ko si daddy Andrew na nakatayo! Nakalimutan ko na ngayon na pala ang uwi niya.


"Daddyyyy!" tumakbo ako papunta sakanya at niyakap siya. Naramdaman ko naman ang pagtugon niya sa yakap ko at paghalik sa ulo ko.




"I miss you daddy.."



"I miss you too princess"





"Namiss talaga ang isa't-isa" napakalas ako sa yakap kay daddy at tumigin sa nagsalita.Si ate Kaye. Girlfriend ni daddy.





"Ate Kaye!" lumapit ako sakanya at niyakap ko siya. Namiss ko din siya kasi sinama siya ni daddy sa Macau eh.





"Btw, bakit ka pala nakasimangot kanina? Bumagsak kaba sa quiz mo?" humarap ako kay daddy nang tinanong niya ako.Ayaw na ayaw nya kasi yung nakasimangot ako tsaka ayaw niya rin yung bumabagsak ako sa mga quiz ko. Magna cum laude kasi siya nung college at gusto niyang sine-seryoso ko ang pag-aaral ko.





Geez! Sasabihin ko ba yung tungkol kay Kiel?!




"A-ah no dad. Andami kasi naming assignments eh" pagsi-sinungaling ko kasi wala nman talaga kaming assignments eh. Ayaw ko munang sabihin yung tungkol kay Kiel. Baka sugurin nyan si Kiel eh.






"Do want me to help you?"










"No dad. I can handle it"





"Okay then, let's go to the kitchen. Let's have dinner" tumango lang kami ni ate Kaye at sumunod na sakanya sa kitchen.




-



Morning...

"Bye daddy. Thank you. I love you"sabi ko at kiniss sa cheeks si daddy.





"Bye princess. Take care. I love you too."




Tumango lang ako kay daddy at lumabas na ng sasakyan niya. Hinatid niya ako dito sa PIU. Naalala ko kasi na sabay na kami ni Shawn umuwi kaya hindi ko na kailangan dalhin ang sasakyan ko. Pumayag nanaman si daddy.





Hate At First SightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon