✳Jenna's POV✳
"Hi sweetie!"
"Hi Ma! :*"
Para malaman niyo, nags-skype kami ng mama ko hehe.
Out of the country sila ni papa for business purposes. May meeting sila with the suppliers."How are you na?"
"I'm fine, Ma. Don't worry too much."
"Are you really fine now? Feeling ko hindi."
"Ma! That was 7 months ago. And hindi naman na kami nagkikita sa campus."
"Okay. Okay. Just wanna make sure if you're really okay. Maiba ako. How's our business there?" tanong ni mama.
Si mama talaga oh. Intriga tsk.
"Ayos naman po. Are you sure na magtatayo na kayo ng company dito sa manila?"
"Oo naman. Why? Is there any problem?"
"Sino magbabantay non, e lagi kayong wala ni papa?"
"Tinatanong pa ba yan? E di kayo ng kuya mo. Since nasa legal age na ang kapatid mo, pwede na siyang maghawak non. Tsaka para masanay ka na sa pagpapatakbo ng business at hindi ka na mahirapan kapag ikaw na namahala ng isa sa mga company natin." sabi niya.
Simula noong mag high school ako, tinuruan na kami nila mama at papa na maging independent ng kuya ko. Tutal, dalawa lang naman daw kaming magkapatid ay madali nalang iwanan kasi dalawa lang daw aalalahanin nila.
Pero parang mas gusto ko na din 'to kasi diba pag teenager gusto laging maghanga-out hehehe Nung elementary kasi hatid sundo pa ako ng parents ko. Baka daw kasi magbulakbol. Kaya hindi ko magawa yung mga gusto ko. Lagi lang nasa bahay. Pero ngayon, di man ganon ka luwag pero wala naman na silang magawa kasi lagi silang wala.
"Grabe naman yan, ma! Mas paagahin mo naman ang pagtanda ko neto."
"Hay naku, Jenna! Grade 10 ka na. Hindi ka na bata para hindi malaman ang realidad ng buhay."
"Ediwow, ma! Hahahaha Lalim non ah."
"Oh sige na! Aalis na kami ng papa mo. May meeting pa kami. Ingat kayo diyan ha! Love you :*"
BINABASA MO ANG
But then YOU came.
Dla nastolatków'FIRST LOVE NEVER DIES'. Sabi nila isa sa pinakamahirap na sitwasyon mo sa buhay ay ang unang beses kang magmamahal ng isang tao na siya ring mang-iiwan sa'yo. Dahil nga iniwanan ka, akala mo hindi mo na kayang magmahal muli. Ngunit sa pagdating n...