†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨
"I won't hurt to enjoy a day of happiness even though we could face a terrible future."
†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨
FYN'S POV
I numbly look at my phone then back to Andrew... what the hell... like really?
"Hindi pwede..." tila frustrated na sabi ni Andrew kaya napakunot ang noo ko. I am offended.
"Ayaw mong pakasalan ako?" kunot noong tanong ko...
"Fyn--"
"Well for you information—"
"No it's not like that Fyn..." agad nyang pagputol sa sasabihin ko, I swear we always fought over small things.
"Then what?" seryosong tanong ko, una palang mag-away na kami mabuti nga siguro na hindi kami magpakasal!
"I want to propose to you first!".......
"O....kay...." naiwas na ako ng tingin at kunwaring tinitignan ang buong kwarto... lagi nalang nya akong nahuhuli off gaurded! Okay Kinikilig ako! akala ko hindi na nya iniisip yan!
"It's every man's dream to hear their partners say yes when they ask their partners for marriage!" hahhaha nagagalit na sya... "You just don't know how that can make me happy!" kanina ako yung nagagalit ngayon naman sya... I think this will be our everyday routines pag nagsama kami.
"Galit ka na nyan?" taas kilay na pagtatanong ko
"Nagpapaliwanag lang...."
ANDREW'S POV
Napakamot ako ng batok habang si Fyn tumatawa...
"Oh right I got a text... kung saan ko gagamitin ang mga pinagbibigay nilang susi..." Sabi ni Fyn nang matapos na tumawa. "...Bakanteng lote to ah?" Napatabi naman ako kay Fyn para silipin kung anong tinitignan nya, at nasa map yung tinitignan nya.
"Pupuntahan ba natin?" pagtatanong ko, at tumayo na nang maayos.
"Pwede pakainin mo muna ako?" mataray nitong sabi, sabi ko nga eh, hindi nya nakakaligtaan ang pagkain. "Saka titignan ko kung nag-improve ka na o hindi! The last time I check ginawa mong puro sabaw ang soup kaya pinagawa mo nalang sa kasambahay."
"I was just a soup..." it was ready made, is she shaming me or what?
"Bakit nag-eenglish ka?"
"Nang-aasar ka kasi. Hindi na ako magluluto kahit kailan."
"Oi grabe ka! Nagbibiro lang ako!"
FYN'S POV
So so much for my wittiness, muntik na akong hindi makakain. So ngayon...
"I didn't remember having this house here... kailan pa to tinayo?" saka lagi ko tong dinadaanan, pero imbis na puro puno lang ang nasa harap namin, eh mayroom na ring isang malaking gate, and over viewing a house with a big garden.
BINABASA MO ANG
Pandora: Chasing Shadows (EDITED!)
Action(@uthor: kung hindi mo pa nababasa yung Pandora (1st book)... Basahin mo po muna yun baka maguluhan ka lang po dahil magulo po talaga ang kwentong to, first hand experience hahaha.) A pendulum clock may stand still, but there will be always a time t...