†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨
"Life isn't about how successful you are, it is about how you lived it. How you gone sad, happy and mad."
†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨
KYLE'S POV
.... magsisimula na ang wedding pero no signs parin nila Fyn... aist sabi k nga uuwi sila wala naman silang sinabi na aattend sila sa kasal...
"Oi Kyle-bunso!" napabuga nalang ako ng hangin sa tawag nila sakin...
".... congrats..." pagbati ko kay Aizer "I don't know if Fyn would make it... there's a notice they would be coming back... bu-"
"Ano ka ba! those two are unpredictable bunch! When they come they will... Don't worry at hindi mo naman kasalanan"
"Hahhahaha tunay na kapatid mo siguro si Fyn! Don't over think things Kyle!" wagas namang pagtawa ni Howen na syang ikakasal next year tapos sunod dun ay si Rence... actually nag give way na lang si Rence at Rumi di naman daw sila nagmamadali pero matagal nang ayos ang bung kasal nila... hindi talaga sioa nagmamadali...
"I don't over think things..."
"Dont feel bad about it Kyle... malapit na ang mga brides maids... papunta na rin ang bride..." pagsulpot naman ni Rence
"*sigh*... this is it..."
"Woh!! kinakabahan!"
"Makahampas ka naman sa likod! Buwiset ka talaga Howen!" angil naman ni Aizer dito.
"Wag na kayong maghabulan... Pumasok ka na Aizer..." pagpipigil naman ni Rence sa kanila.... yung totoo sila ba yung mas bata sakin? kasi ganun parin sila eh! "Ho-- aist..." hindi na napigilan ni Rence na maghabulan yung dalawa papasok sa simbahan kasi naman hindi na tinigilan ng pang-aasar ni Howen si Aizer.
"Still a child..." pagbulong ko nalang.
"You're just too mature... don't be like Fyn na late na naenjoy ang buhay nya Kyle... Enjoy things as it is... everything s going fine... you should just enjoy" tumango ako sa kanya... Well I should take that seriously dahil mahaba na ang napagdaanan nilang magbabarkada.
"Rence" napalingon naman kami sa mga bagong dating... sila Rumi, Claire, Monica, si Susan at si Calvin Collins... kami-kami ang mga Bridesmaid at groomsmen. Tapos ilang kakilala ni Xera na Univ nya... puro doctor eh.
"What's with the face?" pagtatanong ko kay Su nang malapitan ko sya, mukha silang pagod lahat... anong nangyari?
"Don't try to laugh... Kyle Collins..." Hindi naman ako tumatawa ah! "Why did... I accept this in the first place?"
"It's for me right? Come on your beautiful" sinamaan nya ako ng tingin pero napangiti rin naman... she can't resist compliments hahhaha.
"Tsk... Hay... nahirapan kaming patahanin si Xera... kita mo ang mga mukhang yan? Imbis na energetic sila na drain na kaming lahat!" pagrereklamo nya sakin kaya hinapit ko nalang sya sa bewang na agad nyang tinanggal.
"Chansing..."
"Oo na..." hinalikan ko nalang sya sa noo saka hinala papunta kila Rence, yung mga babae napapabugtong hininga nalang.
"It is not going to be my fault, if her pictures on her wedding sucks..." pag-iling ni Rumi.
"Don't jinx it Rumi"
BINABASA MO ANG
Pandora: Chasing Shadows (EDITED!)
Acción(@uthor: kung hindi mo pa nababasa yung Pandora (1st book)... Basahin mo po muna yun baka maguluhan ka lang po dahil magulo po talaga ang kwentong to, first hand experience hahaha.) A pendulum clock may stand still, but there will be always a time t...