†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨
"When we are afraid we ougth not to occupy ourselves with endeavoring to prove that there is no danger, but in strengthening ourselves to go on in spite of the danger."
†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨
FYN'S POV
4 hours after... trinack uli namin ang ilang possible laboratories, Kadalasan nasa loob ng city.
"....." Tinignan ko sila... and my sight fall onto a certain person. "Uno..." Pagtawag ko sa kanya dahil nasa sulok ito with really grim face... "Ian" Pagtawag ko uli.
"What?" Pagsagot na nya sa wakas.
"She'll recover..." maikling sabi ko... nabalitaan ko na sa isang Laboratory, naabutan pa nila yung kapatid nya pero natrauma na ito sa mga nangyari.
Nandito kami ngayon sa kampo ng militar ng pilipinas dahil nandito na rin ang ibang Marines at rangers ng US at Japan... their best men.
"Okay..." nag-appear sa screen ang map ng pilipinas... "We already mark places that could be their laboratories... We're on Shot to kill situation, saving the doctors are our priority... Destroying their laboratory is our goal... this way makokormakokorner natin ang leaders nila" pagpapaliwanag ko, earning nod from each party.
"How about if they flee out of the country?" pagtatanong nung US representative.
"There's someone cleaning out there don't worry... focus on the mission at hand" sagot agad ni Jigsaw "We've been looking around the world for the core members of this scheme..."
"Groups have already been assigned... we'll move out after this meeting... Be careful... You hold your own life" pagpapaalala ko sa kanila... "Dismiss..." seryosong sabi ko, at umalis na naman sila... naiwan si Andrew na kagrupo ko "Nasan si Black?" pagtatanong ko kay Andrew
"Huh? katabi mo yun kanina di ba?" napakunot ang noo ko, kanina? eh san napunta yun?
"Nakipagpalit ako kay Black, Eye..." Paglapit ni First sakin.
"First kagrupo mo sila Serpent--"
"Nakipagpalit nga ako" tila naiiritang sabi nito habang papalapit sakin.
"Talagang spoiled din ang istudyanteng mo noh?" sinamaan ko agad ng tingin si Andrew.
"Sa pagkakaalam mo I am not spoiled..." taas kilay na sabi ko sa kanya tapos Tinignan uli si First na syang nasa harap ko na.
"Oh really ..." ngisi ni Andrew na inirapan ko nalang sya.
"Anong pag-usapan natin?" pagtatanong ko Kay First na syang seryoso lang na nakatingin sakin. "He's always like this when he have something to say. Hindi sya magsasalita, titignan ka lang nya hanggang sa ikaw na ang magtanong.
"...I want you to get the adaptation rights on me.... Fyn..." napakunot ang noo ko sa kanya "I want to get out of that hell..." ...sa pagkakaalam ko hindi nya kasundo ang guardian nya, may history rin na minolestya sya at sinasaktan sya nito pero walang nagsumbong. At ayaw nya rin dahil binantaan sya sya susunugin ang bahay ng magulang nya na huling ala-ala nya na masaya sya. I know how hard he lived but still he's living it.
"O-oi!" pareho naming sabi ni Andrew bigla nalang nya kasing tinanggal ang shirt nya.
"Anong ginagawa mo!" tanong ni Andrew at tinakpan ang mata ko.
BINABASA MO ANG
Pandora: Chasing Shadows (EDITED!)
Action(@uthor: kung hindi mo pa nababasa yung Pandora (1st book)... Basahin mo po muna yun baka maguluhan ka lang po dahil magulo po talaga ang kwentong to, first hand experience hahaha.) A pendulum clock may stand still, but there will be always a time t...