†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨
"It is not life if it doesn't have some happiness, drama and action."
†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨†¨
ANDREW'S POV
......buong gabi nilang pinanood yung pagpopropose ko kay Fyn at inulit-ulit pa talaga nila! at lahat sila tawa ng tawa!
"Aist...." I want to bury myself hundred floor under the ground...
"Oi tamana yang kakabugtong hininga mo! Nangyari na at wala na tayong magagawa!" napatingin ako kay Fyn na syang nagluluto tapos kay Kyle... loko rin tong si kyle eh... pagkatapos na pagkatapos nya kaming kuhanan ng video aba matalino! Inupload agad online!
"..... tsk...."
"Andrew, ikaw ang main guest sa Sports festival ng LU tapos late ka?" sabi uli ni Fyn pero hindi ako gumalaw sa kinauupuan ko... Call me a child! wala akong pake, my whole plan was ruined because of that stupid kid!
"That Ian Seya... He'll see!" inis na sabi ko
"Hindi halatang inis ka..." sarcastic na sabi ni Fyn habang naglalapag ng pinggan na tinulungan na ni Kyle.
"Inis na inis lang, nag-eenglish eh..." sinamaan ko ng tingin ang dalawa na tatawa sana.
"You two are real Siblings... sinong nagsabi na basehan nyo na kung nag-eenglish ako ay naiinis ako!"
"Ohh... kahit nung college ganun ka kaya" pang-aasar pa ni Fyn.
"...just delete that video already!" ayaw kasing ipadelete ni Fyn yung video, kahit sabihin kong magtago nalang kami ng isang kopya ayaw nya parin at wala daw akong dapat na ikahiya para sa kanila wala pero ako hiyang-hiya.
"No way..." ngiting ngiting sabi ni Fyn kaya napaubob nalang ako sa mesa... "Andrew.... Andrew..." inangat ko na ang ulo sa pagtawag ni Fyn.
"!!!" nagulat ako nang halikan nya ako sa pisngi.
"Mabuti nang nagulat ako na ganun ang pagpopropose mo kaysa sa old fashion at marami nang gumawa na style ng proposal okay?" ....
"...kung sinabi... mo naman... sige...." kung okay lang naman pala kay Fyn edi okay na rin sakin.
"Simple minded..." sinamaan ko ng tingin ni Kyle.
"Oh what's for breakfast?" pagpasok nila Lolo Franz at Papa ni Fyn sa dining area.
"Morning lo, dad" bati agad ni Fyn.
"Morning po..." nginisian ko naman this time si Kyle.
"Someone's being shy...." pagpaparinig ko sa kanya at naging masama ang tingin nya sakin... "Morning Pa, lolo franz..."
"You're like your mom" nakangiting sabi ng papa ni Fyn at ngumiti rin si Fyn.
"Oh kailan nyo gusto magpakasal? We could arrange it right away.... Even if you want the wedding now we could arrange it..." napatingin ako kay Fyn and we have the same expression.
"Mauuna daw muna sila Howen at Aizer..." sabi ko nalang... sabi ko nga wala kaming minamadali ni Fyn.
"Right! Ayaw na ni Andre na pabisitahin sakin si Nadi tapos sabinnya kahapon bisitahin ko daw?" pagrereklamo ni Fyn napailing nalang ako dahil alam ko kung bakit ayaw ni Andre.
BINABASA MO ANG
Pandora: Chasing Shadows (EDITED!)
Action(@uthor: kung hindi mo pa nababasa yung Pandora (1st book)... Basahin mo po muna yun baka maguluhan ka lang po dahil magulo po talaga ang kwentong to, first hand experience hahaha.) A pendulum clock may stand still, but there will be always a time t...