Sau một tiếng đồng hồ chìm trong sự ngu người trước sáu tấm bản đồ, chúng tôi quyết định đi tìm ba người còn lại trong party Hexagon.
"Mà chúng ta đang ở đâu đây?" Tôi nhìn quanh. Khung cảnh xung quanh chúng tôi hiện tại là một đồi cỏ non xanh mơn mởn, xa xa một tí có một con lạch nhỏ, sau lưng là rừng rậm. Bên kia con lạch có một thị trấn. Bầu trời xanh cao với những đám mây trắng trôi nhẹ, gió thổi thoang thoảng, cảm giác thật tuyệt. Tôi hít một hơi thật sâu để cảm nhận bầu không khí trong lành nơi đồi cỏ này.
"Mày thấy thị trấn bên kia con lạch không?" Byakuran chỉ.
"Thấy." Tôi gật đầu.
"Trấn Tân thủ Walny đó."
Cái gì? Đây mới chỉ là Trấn Walny thôi sao? Thế thì biết bao giờ mới mò ra đám kia?
Trấn Tân thủ Walny là nơi tập trung những người chơi mới bắt đầu game cùng với những Dugeon siêu dễ và những bãi săn quái nhỏ. Trang bị bán ở đây cực rẻ và cũng cực yếu, nhưng mà đối với lính mới thì số trang bị này cũng khá ổn khi cường hóa chúng lên.
"Hay là ba đứa mình chạy Dungeon trước khi, khéo chừng ba người kia cũng chạy được mấy cái rồi đó." Legolas đề xuất.
Trong party Hexagon chúng tôi, Legolas là một quân sư tốt, một phần cũng do cậu ta là bí thư ở lớp, mọi việc lớn nhỏ, việc bé xé ra to, việc to xé ra đại sự cũng một tay cậu ta ôm hết (lớp trưởng lớp đấy quăng đi đâu rồi ấy nhỉ?) nên Legolas có đầy kinh nghiệm trong việc bố trí và tổ chức công việc trong tập thể một cách chặt chẽ và thỏa đáng. Trong party, có thể coi cậu ta vừa là quân sư vừa là mama tổng quản nữa. Tất tần tật từ sinh hoạt, ăn uống, chi tiêu của bọn tôi cả trong game lẫn ngoài đời thật đều do cậu ta quản lý. Ngay cả những buổi offline của chúng tôi cũng do cậu ta xếp lịch và nếu ai không có mặt thì...ai cũng biết hậu quả sau này rồi...
"Tao đồng ý, chạy ải trước đi, mấy cái đầu này chạy nhanh thôi mà." Byakuran đồng tình với ý kiến của Legolas.
Nếu nói về tốc độ càn quét ải viễn chinh thì phải kể đến lớp Berserker, Sorcerer và Witch. Ba lớp nghề này có phạm vi tấn công khá rộng, Sorcerer và Witch gây sát thương ma pháp lớn, còn Berserker gây sát thương vật lí lớn. Việc một party góp mặt một trong ba lớp nghề này sẽ tạo điều kiện thuận lợi không ít trong việc chạy ải với thời gian ít hơn và hiệu quả hơn. Party chúng tôi phải nói là siêu may mắn khi sở hữu hai trong ba lớp nghề "càn quét đội hình địch" này.
"Còn thằng Roland im lặng thì xem như đồng ý luôn nhé. Rồi giờ thì đứng dậy chạy ải đi."
Legolas đưa ra quyết định luôn, không cho tôi cơ hội kịp mở mồm. Đôi khi tôi có cảm giác mình không phải là đội trưởng ấy...
Ải đầu tiên nằm ở khu Nam, ngoại ô Trấn Tân thủ Walny, mức Dungeon và là ải củ chuối nhất trong tất cả các ải. Cái tên của nó nói lên bản chất: Slime's Cave. Một cái hang bự toàn Slime. Slime bu bám khắp nơi trong hang. Nhìn thì cũng dễ thương dễ mến lắm nhưng thật sự thì nó nhầy nhụa nhớp nhớp kiểu gì ấy, thật chịu không nổi. Tuy Slime rất yếu nhưng chúng có đặc trưng mà hầu như các quái khác không có, đó là chúng không thể bị tiêu diệt hoàn toàn bởi các đòn tấn công vật lí. Sau khi bị đánh tan ra rồi chúng vẫn sẽ tự liền lại như cũ. Vì thế lúc khởi đầu sẽ có một số người chơi chuyên về tấn công vật lí gặp khó khăn trong việc chạy Dugeon này mặc dù nó rất dễ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Heaven's Gate
AvventuraHeaven's Gate, một game online thực tế ảo tuy ra mắt được một thời gian khá lâu nhưng vẫn giữ được vị trí rất cao trên bảng xếp hạng game online hàng tháng. Lí do á? Hình ảnh? Như thật. Âm thanh? Như thật. Nhân vật? Đẹp miễn chê và vô cùng phong phú...