"Anthony James Rodrigo, does it ring a bell??," he asked as he passed me and
headed towards the sink.Sinamaan ko siya ng tingin pero he smirked in return.
Yabang ah!!
Halata sa mukha na mayabang siya 😑😑
Nilabas ko yung phone ko at nagsearch sa youtube ng bell na tone. Naka data ehh, wala namang free wifi sa mcdo eh. Luckily, I found something at finull ko yung volume ng phone.
He looked at me curiosly. Probably thinking what the heck am I doing.
I played it and said "Yan, may nagring na bell," i turned my back at him at bumalik sa table namin.
"Kilala mo yun??," tanong ni kuya AD sakin.
I replied no and he didn't even bothered to question me.
Napalingon ulit ako sa kaliwa ko at pabalik na siya. I looked away.
"It was supposed to be an idiom," sabi ni Anthony.. Tama ba???
Then may girl na sumagot sakanya, "huh?? What are you talking about??"
"Wala," sagot ulit niya.
Wait.....
I know that girl's voice
I just can't rember her name...
Rodrigo.... Rodrigo.... Rodrigo....
Omg!! Is he related to Duterte??
Haha!! What's the connection??
A basta!!!
"Anong ginagawa mo?? You're face is funny," tawang sabi ni kuya Arkie.
Oh yeah, i totally forgot that whenever I try to remember something, I unconsciously make those funny faces.
"Wala," I said
I really can't remember them.
Gosh brain!! Magfunction ka naman!
Uhhh!!! This is the worst!!
Hayaan ko na nga lang. For sure, bukas ko pa yan maaalala..I've finally decided to focus on my food para naman makaalis na kami. Madami pang empake ang gagawin namin.
Bigla naman silang tumayo. Probably tapos na silang kumain. But before he left, that boy waved us- I mean me-goodbye.
Kumunot naman ang noo namin nina kuya but he laughed and left.
"What the hell was that??," litong tanong ni kuya AD " I think he's waving at you." Sabi niya sakin.
I shrugged.
"Wait," said kuya Arkie " I think I've seen him somewhere"
"Really?? Maybe that wave was supposed to be yours," I said para naman mawala ang spotlight sakin.
"Huh! That's impossible. He's looking at you the whole time by the way," he said returning the spotlight.
Great! <insert sarcasm>
Tapos na kaming kumain. Nang nakadating na kami sa kotse ni kuya AD, tinanong ni kuya Arkie kung sinong magdadrive.
"Of course, its me. Hindi pa nga nahilom yang sugat mo eh," sabi ng panganay.
"Bro, sa braso naman yun eh atsaka cut lang naman yan. Praning ka ha!!," reklamo ng pangalawa.
Minsan, mas OA pa yung panganay kesa kay mommy. Siguro pag nagka asawa yan iwan siya agad.