Chương 2: Họ, tên và xuất thân
Kể từ khi Len đến đây đã được một tháng, ngoài thời gian nghỉ là lúc tiểu thư đi ngủ và sáng sớm ra thì hai người lúc nào cũng ở bên nhau. Điều này là Miku rất buồn rầu...
Cô hầu hạ tiểu thư đã tám năm rồi, tuy tiểu thư chẳng bao giờ tin tưởng giao những công việc lớn, nhưng cô vẫn rất cố gắng làm hài lòng tiểu thư mà. Vậy mà hắn xuất hiện một cái, cô lại vô dụng đến mức suốt ngày đi quét sân thế này... thật là buồn mà!
Tiểu thư Gumi Megpoid rất biết nhìn ra tài năng của người khác. Vì vậy, khi mà trọng dụng Len như thế, chắc hẳn hắn tài cao lắm... hoặc là vì vẻ bề ngoài. Miku đã nghĩ về vấn đề này khá nhiều lần, cô tin vào điều đó nhưng nghĩ mãi vẫn không ra mình có tài cán gì...
Lần đầu tiên gặp tiểu thư đó là hồi cô tám tuổi, chỉ là một cô nhóc mồ côi quần áo rách tả tơi đi khắp phố ăn xin. Thật may có ông trời phù hộ cho cô gặp được tiểu thư...
_"Tiểu thư! Có thể cho em xin vài đồng được không?"
Khi đó tiểu thư mười một tuổi đã có dáng vẻ cao sang hơn người. Tiểu thư nhìn cô một hồi rồi bỗng nhiên cười với cô, hỏi cô có muốn đi theo tiểu thư không? Và tất nhiên cô sẽ theo rồi!
Từ đó Miku tự hứa với lòng mình rằng sẽ luôn trung thành và cố gắng chăm sóc tiểu thư thật tốt. Nhưng xem ra bây giờ đến gặp mặt tiểu thư cũng khó rồi!
Cô hầu nhỏ than ngắn thở dài, tiếp tục công việc quét vườn nhàm chán của mình.
********
Tối nay tiểu thư về biệt thự rất sớm vì vậy mọi công việc cũng kết thúc sớm hơn mọi khi. Ăn tối xong Gumi lên phòng ngủ luôn, không vào thư phòng làm việc như mọi khi nữa. Điều này làm Miku lo lắng... Tiểu thư mệt mỏi sao?
Cô mon men lên phòng tiểu thư, định gõ cửa thì đúng lúc cửa mở. Người đi từ bên trong ra là Len, hắn thấy cô cũng hơi bất ngờ. Xong giơ ngón tay trước môi ý bảo cô đừng làm ồn... Chỉ một hành động rất nhỏ thôi nhưng sao tỏa ra sức quyến rũ ngào ngạt như vậy?
Tuy hơi đỏ mặt rồi nhưng Miku không để cho mình có thời gian nghĩ vớ vẩn như vậy. Cô muốn xem tiểu thư thế nào rồi.
Và rồi, Miku khuâ tay múa chân loạn lên, dùng ngôn ngữ kí hiệu để nói cho Len biết ý muốn của mình. Những lúc như vậy hắn toàn nhìn cô bằng nửa con mắt sau đó lắc đầu. Cô biết hắn hiểu đấy, nhưng mà toàn làm bộ làm tịch, bắt cô phải nói ra mới chịu.
Cô tức hắn chết được!
May mà phòng tiểu thư ở tầng hai, các người hầu khác không có phận sự thì không được lên, chính vì vậy Miku mới dám nói. Nhưng mà vẫn chỉ là nói thầm thôi...
_"Tiểu thư bị mệt sao? Cho em vào thăm được không?"
Len rất cao, còn Miku thì quá thấp. Cô chỉ cao đến ngực hắn thôi nên khi nói chuyện cứ phải ngẩng mặt lên rất mỏi. Hình như hắn cũng hiểu cho cô, cũng hay cúi người xuống cho cô đỡ phải ngước lên quá nhiều. Nhưng mà hắn cứ cúi xuống là hai khuôn mặt rất gần nhau khiến cô ngại chết đi được...
BẠN ĐANG ĐỌC
[LenMi] Cô Hầu Nhỏ
Romance• Title: Cô hầu nhỏ. • Disclaimer: Các nhân vật thuộc về Vocaloid. • Author: Rinkk Tan. • Category: Romance, action, historical. • Rating: K+. • Warnings: ... • Fandom: Vocaloid. • Pairing: Len x Miku (và nhiều đôi khác). • Status: On-Going. • Note:...