Chương 1: Người hầu
_"Anh gì ơi anh có làm sao không?"
Một âm thanh trong trẻo xen giữa vào giữa bản nhạc mưa ầm ĩ, xô bồ. Len nhẹ ngước đôi mắt xanh vô hồn, tìm kiếm chủ nhân của giọng nói đó.
Thì ra là một cô gái nhỏ. Cô đứng ngay trước mặt hắn, cúi người xuống thật thấp, đến mức mà hắn có thể cảm nhận được cả sự ấm áp từ hơi thở của cô. Mái tóc xanh rất dài, buộc sang hai bên, vì cô đang cúi người mà rơi trên bờ vai lạnh lẽo của hắn. Đôi mắt ngọc bích trong veo kìa không chút ngại ngùng nhìn thẳng hắn, trong mà sáng đến mức hắn không dám nhìn đến lần thứ hai, chậm rãi hạ mi xuống.
Cô gái vẫn chờ hắn trả lời nhưng khi thấy Len nhắm mắt lại, cô đứng thẳng dậy, ngay lập tức sự lạnh lẽo xâm chiếm lần nữa khiến hắn có chút bất mãn. Tưởng rằng cô đã bỏ đi nhưng không ngờ người đó lại một lần nữa cúi người xuống, đặt chiếc dù đã mở xuống giúp cho cho hắn không còn bị dính mưa nữa. Len hơi giật mình, nhưng lúc hắn nhìn lên, hình bóng đó đã biến mất... Trong màn mưa...
Hắn không nhật ra rằng... Bóng dáng đó... Đôi mắt đó... Giọng nói đó là những thứ mà cả đời hắn cũng không quên được...
*********
5 giờ 30 sáng, trời mưa không ngớt.
Miku chạy thật nhanh trên con đường vắng, hai tay ghì chặt những túi đồ trong lòng tránh để chúng bị ướt. Cô cố tăng tốc hết sức về biệt thự thật sớm không sẽ bị bà quản gia mắng mất.
_"Lại về muộn!!! Ô đâu mà cả người ướt sũng thế kia?"
Quả nhiên là bị mắng mà. Miku đáng thương cúi đầu trông tội nghiệp vô cùng. Bà quản gia chỉ biết thở dài, kêu người làm mang đồ Miku mua vào bếp, xong kêu cô đi tắm rồi chuẩn bị gọi cô chủ thức dậy.
Cô vội vàng tuân lệnh.
Hatsune Miku, 15 tuổi, từ nhỏ đã là người hầu trong biệt thự Megpoid, chăm sóc cho tiểu thư Megpoid Gumi. Tiểu thư của cô đã 18 tuổi, xinh đẹp và quyến rũ như một bông hoa hồng, Miku ngờ nghệch luôn hướng tiểu thư là mục tiêu để ngưỡng mộ.
Tuy nhiên, sau ngưỡng mộ còn có sợ hãi...
_"Tiểu thư, đến giờ dậy rồi ạ!"
Miku vừa mở miệng, lập tức bị một cái tát thật mạnh hướng tới làm cô chao đảo ngã xuống.
_"Ta đã nói bao nhiêu lần là không được nói cơ mà!"
Đó là tiểu thư của cô - Megpoid Gumi. Ánh mắt sắc lạnh khiến Miku sợ hãi mặt tái mét, cả người co lại.
"Xin lỗi tiểu thư! Em quên mất! Xin tiểu thư tha lỗi!"
Đó chính là điều Miku muốn nói nhưng vì không được nên chỉ còn cách cúi đầu thật thấp.
_"Tốt nhất là đừng để ai nghe thấy giọng nói!" - Gumi lạnh mặt...
_"Mau chuẩn bị cho ta đi! Hôm nay ta sẽ ra ngoài sớm!"
Miku khẽ gật đầu, vội vàng sửa soạn cho tiểu thư. Cô rất tập trung, sợ lơ đãng lại nói một câu gì đó... Và đó là điều cấm kị đối với một mình cô trong căn biệt thự này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LenMi] Cô Hầu Nhỏ
Romansa• Title: Cô hầu nhỏ. • Disclaimer: Các nhân vật thuộc về Vocaloid. • Author: Rinkk Tan. • Category: Romance, action, historical. • Rating: K+. • Warnings: ... • Fandom: Vocaloid. • Pairing: Len x Miku (và nhiều đôi khác). • Status: On-Going. • Note:...