Lara POV
Mag papa check up ako ngayon...hindi ko kasi sure kung 1 month na ba ang tiyan ko ...kaya pumunta ako sa ST.Luke's Hospital....kilala na ako ng OB Gyne na si Mrs.Ramos..doon dahil regular patient nya ako...lagi akong pumupunta sa kaniya noon dahil sa may problema ako sa aking menstruation...dati nga sinabi nya sa akin na...kaunti lang ang chances na mag kaanak ako...hindi ko aakalain na sa first time ko na buntis agad ako...may pinapatake sya sa aking gamot para maging regular ang menstruation ko..minsan kasi aabot ng months bago ako mag karoon muli...
"Ohw!!!Lara !!!"
Nag yakapan muna kame bago na upo ...
"Its been a year...i think 2 years....kamusta ka na...hindi ka na bumalik pa nung huling kuha mo ulit sa gamot mo...ano bang nangyare...???."
Napasimangot n ako sa kaniyang natanong...
Ano nga ba ang ngyare..???
Kinalimutan ko na ang lahat ng iyon eh...ayaw ko ng alalahanin pa iyon dahil sa...maiiyak lang ako..
"Ok lang kahit hindi mo sabihin"^^
Nginitian nya ako na para bang naaawa sya sa akin auoko ng ngiting iyon ayoko ng kinakaawaan ako
"2years ago...napakasaya naming lahat dahil....sa wakas ikakasal na si kuya...2years ago...nawala rin ang saya dahil sa kasalanang...ako naman ang gumawa...2years ago...pinatay ko ang pamilyang minahal ko ng buong taon....2years ago...namatay sila sa sunog na ako ang gumawa...tinawag nilang aksidente iyon dahil sa hindi ko naman raw alam na sasabog yung charger at mag ke-create iyon ng sunog...nasa pool ako noon while them nasa loob...naluto ng apoy...papasok sana ako kaso..."
Napayuko ako...wala akong kwentang anak.....kaya siguro ng yayare ang mga kamalasang ito sa akib maliban sa batang dinadala ko hindi sya kasama sa malas..
"Kaso???"
Maintrigang tanong ni Doc sa akin
"Hinila ako ng hardinero palabas...kaya hindi ko sila na iligtas pa...naisip ko na anong magagawa ko...15 years old lang ako non....saka huli na ang lahat natupok na ng apoy ang bahay na pinaghirapang ipundar ni Papa....wala akong nasalba kindi credit card ko...walet...susi ng unit ko at itong sing sing ni mama at papa..."
Ginawa kobg pendant iyon ...sa tuwing titignan ko ito...naaalala ko sila....naalala kong malaman ng Fiancee ni kuya na wala na sya...nag wala iyon sa bahay..hospital at sementeryo...she's pregnant that time at napaka selan ng pag bubuntis nya....nakunan sya...sinabi ng Doctor sa amin na...hindi naka survive ang bata...sinabi din nito na...baka wala ng chance na mabuntis pa ito dahil sa may problema ito sa **** niya..bago pa ito mabuntis...yun nga lang di ko alam kung alam nya bang...hindi na sya mabubuntis pa...kasi .ang alam ko tumakas yun sa hospital at hinanap namin pero hindi na namin nakita kaya naisip namin baka bumalik sa magulang niyang wala naman pake sa kanya...
"Sorry kung napilit kitang ikwento yan.......by the way...bakit ka naligaw dito sa Office ko...may problema kaba ulit...???"
"Wala ...wala...i came here ...kasi gusto ko malaman kung ilang weeks na ang tiyan ko..."
O___________________O
Kita mukha niya ang pag kagulat...
"O my gosh ...youre Pregnant!!!"
"WHAT!!!!????"
Nakarinig kami ng isang napaka matchong sigaw na ng gagaling sa akin likod ....
Pag lingon ko.....ohw sh.t....anong ginagawa nya dito ...at sino yung babaeng kasama niya....
*******
Vote and CommentAthalaJaneiya
BINABASA MO ANG
One Hot Night
RomanceWhat if your normal night had been a One Hot Night that left you with a memorable memory. What will you do? NOT EDITED you will encounter typo,grammatical error and misspelled words. Chapter 2 was doubled sorry. I don't know what happened. @Ath...