Chapter 5

399 9 0
                                    

2 Days before Class

[Ace's POV]

Malapit na ang school, pshh! Mag-iingay na naman ang mga fangirls namin, kakapagod ding maging famous no?

Nandito ako ngayon sa bahay, kasama ang Gang.

"Baby, Good Morning" sabi nang ka fling ko, araw iba-iba ang mga chiks namin, wala pa Kaming seneryoso.

"Get off Me, Belle"

"Why?"

"Get out!"
Kinaladkad ko siya palabas nang bahay.

"Ace, ano bang nagawa ko ha?"

I didn't answer I just slammed the door on her face.

"Dude ang ingay niyo" sabi ni Kurt habang kinukunot ang mata niya.

"Kurt, Magluto ka nga!" Utos ko sa kanya

"Anong gusto mo?"

"Kahit anong Nasa fridge"

"K"

Unti-unting dumarami ang nagising, 10 boys kami rito. Now i just remembered, meron pala akong pasa sa mukha dahil sa babaeng yon. at who is she? para basagin ang napaka charming kong mukha.


"Dude, kain na tayo meron pa tayong training" sabi ni Kurt habang nag snap nang fingers niya sa mukha ko. napadpad yata ang utak ko kung saan. Kumain na kaming lahat at nag-training individually. its still 8 in the morning kaya iniwan ko muna sila sa training room at pumunta sa garage and ran to my car at pumunta sa school na pag-mamayari naming sampu. Umabot na ako sa main entrance nang may nakita akong isang sasakyan, meron kayang bisita?

Naglakad-lakad lang ako sa loob at nilampasan ang mga rooms except sa music hall, dito ako nakaka-pag concentrate. Pag-pasok ko sa loob merong isang babae na nakaupo sa Grand Piano, parang bagong dating lang. nag-simula siyang tumugtog sa grand piano sa favorite song ko.

To Build a Home

nag-simula na siyang tumugtog ng isang note at so one at kumanta na siya.

There is a house built out of stone

Wooden floors, walls and window sills

Tables and chairs worn by all of the dust

This is a place where I don't feel alone

This is a place where I feel at home.

Her voice is so out of this world, it's so magical at mapapansin mo talaga yong emosyon sa kinakanta niya.

And I built a home
for you
for me

Until it disappeared
from me
from you

*DUGDUG DUGDUG*

I felt something weird, this unknown feeling, what's wrong with me?

And now, it's time to leave and turn to dust........

Akala ko na tatapusin niya yong whole song pero bigla siyang tumayo at lumabas sa music hall, nandito parin ako in a face of shock. she's pretty and talented pero sinong mag-aakala na siya pa yong babae na bumangga sakin sa mall.


"Did you hear all of it?"

she is still here?

"Maybe, at hindi maganda ang pag-tugtug at pag-kanta mo"

umalis ako matapos kong sinabi yon.

*DUGDUG DUGDUG*

ano? another weird feeling, pero masakit ang epekto nito sakin.ano bang nangyayari sakin?




"Curse you Woman"










...To Be Continued...

The Nerd's SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon