[3rd Person POV]
The next day, pumasok na sa classroom si Gabrielle with the usual nerdy get up.
[Gabrielle's POV]
Pag-pasok ko pa lang, napansin ko na busy ang mga estudyante, parang nagpapanic ang iba naman nag-chichismisan. Ano Ba talagang meron ngayon?
"All Students Please Proceed to the Gym" sabi nung nagsalita sa microphone
Nagbulungan na naman ang mga kaklase ko.
"Oh my God, Pipili na naman sila"
"Ano Ba kasi kailangan nila sa school natin"
"Ayoko na dito"
Ganiyan ang mga naririnig ko habang naglalakad patungo sa gym. Pagpasok namin nandon sila Ace sa front.
"Today, pipili kami ng nga bago, those who are determined and have a heart on to die for our school" Ace.
"We will group you all to 10 groups, marami tayo this year Kaya mas mahirap ang challenge namin sa inyo"
Group 1- 50 Students
Group 2- 50 Students
Group 3- 50 Students
Group 4- 50 Students
Group 5- 50 Students
Group 6- 50 Students
Group 7- 50 Students
Group 8- 50 Students
Group 9- 50 Students
Group 10- 50 StudentsNasali ako sa Group 10, kulang pa Yan I'm sure ang ilan nagtransfer O Hindi na sumipot dito.
"Our first test, will start tomorrow you will stay here, we have 1 building for each groups"
Bigla namang may nagflash na parang hologram na paper at nakasulat don ang mga respective building no. For each Group. Nagsialisan na kami at pumunta sa mga building namin.
I opened the door at nakatambad sakin ang mga ka group mates ko which Hindi ko gusto.
"Hi, I'm Mia" sabi sakin nung Babae na short hair, petite, at halatang Hindi kinakabahan.
"Gabrielle"
"Nice to see you here anong room no. Mo?"
"13"
"Talaga? Roommates pala tayo, five person in each room"
Meron namang biglang tumawag Kay Mia.
"Mia!"
"Oh! Hi, Stellar"
Hingal na hingal naman siya pagstop na niya sa spot namin ni Mia.
"WooH.. Mia, susunod na lang daw Yung dalawa"
"Okay, ako na ang magluluto nang Lunch natin, by the way, Stellar this is Gabrielle, Gabrielle si Stellar"
"Hi!" Nag-wave lang siya sakin.
"Gabrielle, mauna na kami sa room, Bye!"
"Brats" sabi ko nung nakaalis na sila.
Pumunta ako sa parking lot at kumaripas pauwi nang bahay, tulog naman ang guard.
"Hi Master"
"Pheny, pack my things please, I need to check something"
"Sure thing"
I opened my laptop, and checked my emails, no messages. So I searched about Torment High all over the Internet. I found some infos so I printed it and closed my laptop.
"Master Gab, Tapos na Po"
"Thanks"
"Saan kayo pupunta?"
" Sa school ikaw muna mag bantay sa bahay ah"
Dinala ko ang mga luggages ko Hindi naman to puro girly things, Weapons, Simple Clothes, My Tech Stuffs, At iba pang weapons. I didn't use the clone cube this Time, mahalata lang ako dito noh!
Nandito na ako sa room namin, pati na rin si Mia at Stellar. Hindi ko sila sinusungitan kasi friends na din kami, first time Kong makipagkaibigan.
"So, Gabrielle, Anong mga weapons ang gagamitin mo para sa test" tanong ni Stellar sakin.
"My Pens and guns"
"Pens?" Sabay nilang tanong sakin.
Kinuha ko naman Yung isang bag ko na puro weapons at inilabas lahat nang mga customized pens ko at mga guns.
"Ano naman ang gagawin Mo sa mga pens na Yan, Gab?" Tanong ni Mia sakin..
"Hindi to normal na mga pens Mia" kumuha ako nang isa at ibinato ko Kay Mia, at nasalo naman niya.
"Push that button at the top"
Sinunod naman niya ang sinabi ko at muntikan na masaksak si Stellar.
"Oh my God Mia, wag mo muna akong patayin bruha!"
"Uy, wag ka nga, Gab?" She gave me that 'Explain-or- Explain look'
"I bought this push button pens, I only need the body of it, Kaya tinanggal ko lahat nang lalagyan ng ink at may nilagay akong isang tube system na ako mismo ang gumawa at isang chip na nandon ang mga commands na ma activate at magform Ito sa weapon na gusto mo pero, 1 pen for 1 weapon only"
"Kaya pala ang dami mong ballpen! Hahaha! Tawa na sabi ni Mia. Bigla namang may pumasok na dalawang lalaki na duguan ang mga damit nila.
" Oh! Jake, Lance Anong nangyari sainyo?"
"Sinugod tayo ng Group 5" saad nong lalake na naka undercut at nakableach ang ends ng Buhok niya.
"Nagsimula na pala?" Tanong ni Stellar
"Oo" Sagot naman nung isang lalaki, gwapo naman.
"Ang twins ang napili na Ordinates nila."
"Sina Lisa at Lina?"
"Sino pa Ba?" Sarkastiko na sagot ni Lance.
"Malakas sila at nauubos na tayong group 10" sabi ni Jake
"Mga 30 students nalang siguro" sabi din naman ni Lance.
"Sino bang Rep. Ordinates natin?" Tanong ni Stellar.
"Patay na"
"Ako na ang bahala sa Twins"
Nagulat naman sila sa sinabi ko.
"Ikaw, Nerd?"
"Hahaha!" Tawa nilang Jake at Lance, tinutuk ko naman sa kanilang dalawa ang Katana ko.
"Laugh one more time, hindi ako magdadalawang isip patayin kayo" I said while staring both their eyes.
"OPO MAM" agad naman nilang sagot. May kinuha ako sa bag, mga pens, mini bombs at 3-second Pills.
"Stellar at Mia, Kayo ang bahala sa mga nasugatan..." Tinapon ko ang 3SP sa kanila.
"Painumin sila niyan"
"Yes Mam"
"Jake and Lance, Back up kayo sakin..." Ibinato ko sa kanila ang mga pens ko and mini bombs.
"Mini bombs at Mga Weapons yan"
"Ano naman ang gagawin namin sa mga pens nato?"
"Push it" they followed my order at meron na silang AK-47 silang dalawa.
"Wooah ang cool!"
"Ano naman ang gagamitin mo, Gab?"
"2 Blades, Katana lang naman"
"Malakas sila Gabrielle" sabi ni Mia sakin with worried look.
"I don't care....."
"Just don't die on me"
...to be continued...
*#*#*****#***##*#$2**##*
Lame UD :P
BINABASA MO ANG
The Nerd's Secret
Science FictionThis is my first story, i know merong mga typos sa story so bear with it for now, second story and third story is coming up after na complete na ang story na ito. :)