Chapter 4

441 12 0
                                    

[Ace's POV]

I woke up, nahihilo parin, nakita Kong nakahandusay parin sila Andrew at mga kamembro nang Gang Ko.

"Andrew, Gising!" Yinugyog ko siya at minulat naman mga mata
niya.

"Hmm? Anong nangyari?"

"Not a clue" sabi ko nakapokerface

"Eh si Yuri, anyare Jan? Halos lahat tayo sabog?"

"Di ko rin alam, gisingin Mo nalang ibang members natin, ako nalang bahala kina Yuri"

Linapitan ko ang katawan ni Yuri, wala na siyang pulso, wala na akong ma-feel na hangin na lumalabas sa ilong niya which means he's dead.

"Ace, gising na sila alis na tayo"

"Wala na siya Andrew"

"Sinong wala na?"

"Si Yuri"

"What? Hindi naman tayo aabot nang patayan diba? Hindi ko nga maalala na napatay natin siya, Diba?"

"It's blurry, Andrew buti alis na tayo.

************

[Gabrielle's POV]

Matapos kagabi umuwi nalang ako, eh ano naman ang gagawin ko don?

*Ringtone: Soap-Melanie Martinez*
Nag-Ring ang phone ko, and obviously mas advance kami kaysa dito, Haler. Clone Cube that's advance science like duh!

"Gabrielle, check your email mamaya, pina-enroll kana namin ng school magstart na Yong classes Three days from now" sabi nong caller siya lang naman ang secretary ng GGC.

"Okay, my supplies?" I ask coldly.

"Diyan kana lang daw mag shopping, mayaman ka naman eh!"

"K, Fine"

*END CALL*

I got my phone and click something to spawn my Companion. I can activate it whenever I want and deactivate it using my phone.

"Pheny, I missed you in Forever" I hugged my companion lovingly sakanya lang ako mabait kasi naman loner ako since, gift siya sakin nang GGC, siya nang family ko.

"I miss you din, Master Gab"

Pheny is a Magical Husky, it can talk and he is like a computer, hacker Yan.

"Why don't we go shopping? Sounds good?" Tanong ko sakanya male yang companion ko.

"Sure, pa-spa Mo ko,master" nag puppy dog eyes siya sakin.

"Haha syempre naman, cute² mo, Tara na nga" we got out of the house went to the garage and went to my car, which is Aston Martin DBS.

*********************

Nandito na kami sa parking lot ni Pheny. I'm wearing Black Skinnies, Brown Boots, White Tee, Red/Black Flannel, and my Beige Hat. Sa mall nato pets are allowed inside.

"You ready to be handsome, Pheny?" I flashed a smile while kneeling para level lang kami.

We went inside an Animal Spa.

"Good Day Mam!"

"Good Morning, just a normal complete spa-treatment for my Companion"

"Okay, just fill up this form and we're ready to go" may inabot naman siya sakin na fill up form and a pen, magkatabi kami ngayon ni Pheny.

"Ahh Miss, eto Yong form at mag-babayad na rin, and pa favor lang."

"Sige Mam, Ano Po Yon?"

"Bantayan Mo muna Yong aso ko, balik ako agad, call me Kung tapos na"

"Sure Mam"

I approached Pheny.

"Be Good, Pheny Ha Balik ako agad, Shopping din Ako!"

*woof woof*

Translation: okay :)

Lumabas ako sa Franchise nila at nilibot ko ang mga mata ko nakita ko naman ang shop namay naraming libro at nag start ako don nang pag-hahanap nang interesting na libro.

"Hmmm, nothing" I said, pero maynahagip Akong isang libro na matanda na ang Cover. At amg title Ay.

"Gods Era" at next nito Ay meron Ding libro na title Ay.

"Seven Deadly Gods" and next book is ang Title ay.

"The Heir to the Throne" mas mysterious ang last book na nakita ko may-nakaukit na letters na 'GH'.

Pumunta ako counter at binili lahat nang yon, next is napadpad ako sa isang shop na puro scho supplies, I bought a Black Backpack with Gold Studs, 3 Notebooks and syempre Pens, a lot of Pens. Binayaran ko na lahat nang yon sa counter pumunta muna ako parking lot para malagay lahat don at Bumalik agad and next is a Shoe Store. Bumili ako nang isang Black Rubber Shoes for sports na Nike, and I'm in love with this Black Gladiator Heels, and just when I'm about to reach out for it, meron namang isang Babae na humawak din dito.

" I was saw it first" sabi niya sakin.

"You might want to get your hands off this heels or I'll kill you"

"I'd like to see you try"

I puched her hard at her face and dumugo naman ang mukha niya.

"Give me this heels or I'll take your life" binigay niya naman agad ang isang pair na takot siguro. Binayaran ko na lahat nang binili ko at Bumalik kung asan ko iniwan si Pheny.

"Mam! Great timing he's done" masayang sambit nang Babae.

"Pheny! Come here, your so handsome" sabi ko ni Pheny habang pinisil ko ang pisngi Niya. Kaya umalis na din kami nang mag bumangga sakin sa isangy lalaki, ang badoy nang get-up matching sila sa Group niya and guess what? Tumilapon ang kinain niya sakin.

"What the Hell! Watch where you're going!" Sigaw ko sa kanya at siya lang naman ang lalaki na Ace yata Yung Nasa carnival.

"Miss, ikaw ang bumangga sakin and excuse me, libre Mo Ko"

"Seriously! Ako pa ang mang-lilibre sayo ikaw nga tong Hindi tumitingin sa daan eh"

"Babe, Chill lang, and your clothes gusto mo ako ang magpalit niyan?" Sabi niya sakin at nag-wink sakin. Kadiri Kaya !!

"Watch your mouth, or I'll take your life, Ace Santiago" sabi ko sakanya like, grr!! -_-

"I'd like to say that to you Miss, never challenge me or I'll take your life" lumapit ang mukha niya sakin at sinuntok ko siya.

"That was not it Ace, once we cross our path again, I swear I'll give you what you deserve"

[Ace's POV]

"That was not it Ace, once we cross our path again, I swear, I'll Give you what you deserve." Sabi niya habang naglakad palayo.

"Shit, Damn That Woman!" I said while touching my face.

"Dude, you found your match" sabi ni Andrew sakin habang tumatawa.

"Boss Ace, Okay Ka Lang? Ni-Reject ka eh?" Tawa pa ng isang membro ko.




When I'll see you again You'll pay!




...to be continued...

The Nerd's SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon