Chapter 11

287 8 0
                                    


Ngayon ang first day ko as a nerd, syempre parang nanay ang outfit. I took a bath, nagbihis, at kumain ng breakfast. Hindi ko na deactivate si Pheny kasi nakatulog kami kagabi.

"Master Gab, Don't forget your glasses"

"OMG Pheny, Yung glasses ko"

"???"

"Pinapractice ko lang, Yung mga actions ko as a nerd"

"Ahh okay, Ito Yung bag Mo, keys and glasses and your ready to go"

"Thanks" I ran towards my car at inihatid Kong sarili ko sa school.

Siya ang new girl?

Another ugly around.

Kailan Ba uuwi si Queen, I'm sure
May bago na naman Yung aapihin.

Ganiyan ang mga naririnig ko kapasok ko lang, Hindi ko naman namalayan na meron nang bumangga sakin.

"Watch it Nerd" Sigaw niya sakin at nag-patuloy siyang lumakad.

"Sorry" I said loudly

"May Sinabi ka Nerd?"

"Oh My gosh, Si Queen at ang new girl"

"Wrong Move, Nerd"

"Ikaw Yung New girl, right?"

Linapit niya ang mukha niya sakin.

"Ye.. Yes"

*Pak*

She slapped me straight to my face.

"Marami pa ang Kaya Kong gawin sayo"

Umalis siya with matching hair flip. I fixed myself at patuloy na lumakad sa classroom.

"May bag-o naman tayong Classmate?"

"Dumarami Ata ang mga pangit dito"

Hinayaan ko nalang sila at umupo sa chair ko next sa window sakto namang pumasok ang sir namin.

"Goodmorning, Class"

"Good morning, Sir Guadalupe"

"Ahh, may bag-o tayong student?" He stared at me confused.

"No sir"

"I think you entered the wrong class, miss"

"It was my twin sister yesterday"

"What's her name?"

"Ahhhm..." Isip... Isip

*Bogsh*

"Sir, Look outside"

Sabay sabay naman silang tumayo at nagsitakbuhan palabas. Ako? Relax lang ako naglalakad nakasunod sa kanila, I saw this fellow Nerd, at tinanong ko siya.

"Anong nangyayari?"

"Yung rival natin na school, Nag-hahamon naman sila" tumakbo na rin siya patungo sa ground.

"Oh M G, Uulit na naman ang nangyari last year?"

"I don't want to be here anymore"

"Sino Kaya ang isusunod?"

"Nasaan Ba sila Ace, bakit wala pa silang ginagawa?"

Sabi nila halatang natatakot, I squeezed myself sa crowd nang makadungaw na ako, may 3 students, bathing in their own blood. Linapitan ko yun dahil may napansin akong note saying.

"Revenge Is coming upon your Academy"

Meron namang humawak sa balikat ko, at alam Kong siya yon based on his aura. Ace Santiago

"Based on that note, what do you think?" Pabulong niya sakin, his tone. I know that his serious.

"Everyone, classes are suspended for today, balik lang kayo bukas sige na" Sigaw nang mga kasama niya habang Kaming dalawa nakatitig parin sa mga bangkay.

I can feel it...someone is watching us.

"Hey Nerd, ano yang hawak Mo?"

"A Note"

Kinuha niya ang note sa kamay ko at binasa.

"It's Torment High"

"Torment High?" Tanong ko Kay Ace.

"Our rivalling School, Ever since This school at ang Torment High, magkalaban na"

Hindi ko na narinig anh explanation niya... Something's not right. That's when it hit me.

"Everyone Hide" I screamed while climbing a near by tree. Hundreds of flying daggers.

"Paano Mo yon nalaman Nerd?" Sigaw ni Kurt sakin from a nearby tree. Meron namang isang Babae ang nagpakita at nilapitan ang bangkay, kinuha ko ang katana ko I always bring weapons with me, mainly a katana that is like a pen but when you push something in the body it will stretch out and return to its original form and a Colt Buntline. I also jumped out sa pinagtataguan ko.

"Ikaw Ba ang new piece, Nerd?"

"Hindi, pero nabored ako, fight me instead"

Ako ang unang sumugod

*Shling*

Siya Dodge lang, at ako sige lang nang attack sa kaniya kaya nilabas ko na ang back-up weapon ko.

*Bang* natamaan siya right leg niya, Kaya nalaglag ang katana niya at natumba siya sa ground.

I pointed my Gun at her.

"What do you want?"

"I'm not talking, Nerd"

*Bang* I shot her other leg.

"Ahhhhhh!"

"Still not talking?"

"Never" she spit at me.

"That's it, You're Dead Meat"

*Bang Bang* I shot her in the head 2 times.

Never Mess with me


Or you'll be dead.





...To be Continued...

The Nerd's SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon