Mia's POV
Nandito kami sa labas hinihintay na matapos ang test ni Gabrielle,
"Sa tingin niyo anong kayang pinag-uusapan nila?" tanong sakin ni Jake
"Malay ko, pero hindi ako mapakali, something is off"
"Feeling mo lang yo..." Hindi natapos ang sasabihin sana ni Jake nang biglang may sumabog sa entrance nang theatre.
"Anooo naman Tooo!!?" sigaw ko habang lumalayo sa entrance dahil nasusunog na at humahanap nang matataguan.
Nandito ako ngayon behind sa mga seats, at natatanaw ko rin sina Jake,Stellar, at Lance. Tinawagan ko si Stellar sa ear piece ko.
"Stellar? ayos lang kayo?"
"Oo ayos lang, medyo nagalusan pero ok lang"
"Good, nasaan ba si Ace?"
"Mia, Umalis ka diyan dali!!!" sigaw nya sa ear piece ko, tumayo ako at timing merong babae na nasa harap ko nakatutok ang baril niya sakin.
"Gabrielle" hindi ko alam kong name ni Gab ang nasabi ko, I just closed my eyes, if it's my destiny to die now, I'm willing to accept it.
Gabrielle's POV
Narinig kong may sumabog sa labas nang M.I.N.D, lalabas na sana ako nang biglang hawakan ako ni Aikee at sinuntok.
"What the heck!" sabi ko at dumura ako nang dugo
"You're weaker than I thought" sabi niya at nag-smirk
Sumugod siya sakin pero umilag ako kaya napunta ang atake niya sa pinto kaya't nabasag ito. Susugod na sana ako sa kanya nang narinig ko ang boses ni Mia sa utak ko,
"What's wrong? Are you worn out already? we are just getting started?" sabi niya in a sarcastic tone.
Hindi ko siya nilaban dali-dali akong lumabas at hinanap si Mia, natanaw ko siya sa at dali-dali akong tumakbo doon bago naiputok nung babae ang baril niya kay Mia.
Mia's POV
Binuka ko ang mga mata ko at nakita ko si Gabrielle, nasa bisig ako ni Gab ngayon.
"Ayos ka lang?"
"Salamat, ayos lang ako"
"Good, where is Ace?"
"Wala sya' dito, hindi ko rin alam kung nasan"
"Hanapin mo siya, ilayo mo sya' dito"
"At ikaw? hindi ka ba tatakas?"
"It's my fight, I don't want anyone to interfere, someone might get killed"
"Are you sure about this? You know I'm confident that you'll win this"
"I'm gonna be fine, just don't you all dare to die on me"
"Yeah, you too"
Gabrielle's POV
Umalis na si Mia, at kasama niyang lumabas sina Jake, Lance, at Stellar
"Now it's time to get wild" sabi ko nang-nakayuko at nag-smirk sa sarili ko
"I can hear you Gabrielle" sabi nung babae at nag-smirk sakin
"Hinahanap mo rin ako?"
"Good guess, Ako nga pala si Victoria"
"You look like Aikee's sister"
"It's because I took over her body"
"So that's why, why are you here?"
Ang feeling dito ngayon is getting heavier, mas nagiging intense.
"To get rid of you" Sinugod niya ako, at hindi ko to namalayan kaya't tumalsik ako papalayo
"Tch!" sabi ko habang pinahiran ko ang dugo sa mukha ko. Masyado syang mabilis
"Aikee!" Tinawag niya si Aikee.
"Parang unfair naman yata, 2 vs. 1" sabi ko nang nakasmirk
"It's not, you have someone by your side" sabi ni Victoria at sumugod silang dalawa sakin
Umilag ako sa kanilang dalawa at kinuha sa likod ko ang Katana Pens ko. Inuna kong punteryahin si Aikee dahil mortal lang siya, samantalang si Victoria hindi.
Sinugod ko si Aikee,
*slash
Ilag lang sya' nang ilag nang kinuha ko nang baril ko pinaputukan ko siya nang dalawang beses, at natamaan siya sa balikat.
"Ah! Sh*t"
"Now it's time for you to get lost" sabi ko, susugurin ko na sana sya' nang biglang pamagitna si Victoria.
"Ah! The heck is this! Hindi ako makagalaw!!" Sigaw ko.
"I thought you already know my ability, muscle control"
Muntik ko nang makalimutan na member pala si Victoria sa SDG, at meron din siyang kapangyarihan tulad ko.
I closed my eyes, took a deep breath in, I opened my eyes
*slash *slash
Natamaan ko sa paa at balikat si Victoria.
"Ahhh!! Damn! You're gonna pay b*tch!" Sinugod niya ko kaya't inilagan ko siya at nagpalabas nang apoy sa kamay ko, punterya ang kwintas niya.
Dahil napansin ko ang kwintas niya na may parang apoy sa loob kaya't napaisip ako baka ito ang makakaapekto sa kanya.
"Hindi ako nagkakamali" sabi ko sa sarili ko dahil parang nag-crack ang mukha niya para siyang nababasag.
"F*ck you, Hearts. Aaahh!" Inatake niya ulit ako pero Hindi niya magagamit ang ability niya pag malayo ang target kaya parati akong umiilag at lumalayo saka susugod ng mabilis.
Inatake ko ulit ang kwintas niya at bigla nalang siyang nag-liwanag. At nag-iba ang anyo.
"Thank you for helping me freshen up" sabi niya habang dinilaan niya tung labi niya at sumugod sakin.
...To Be Continued...
BINABASA MO ANG
The Nerd's Secret
Science FictionThis is my first story, i know merong mga typos sa story so bear with it for now, second story and third story is coming up after na complete na ang story na ito. :)