Prolouge

17 0 0
                                    

So guys this is my first time to write a story. So sorry kung hindi niyo magustuhan, Taglish siya so maiintindihan niyo naman. May typographical errors siya so bahala na kayong umintindi don't worry hindi naman ako jejemon sa pagtatype kaya mababasa ng lahat. And may mga nilalagay akong picture sa multimedia sila yung characters kung ayaw niyo sakanila bahala na kayong mag imagine kung sinong gusto niyong characters. Then masyadong madrama tong story di joke lang lols tawa kayo. Ayun lang guys 😎😎."

Sabi ng iba pag mahal mo you're willing to set them free. Di ba nila naisip yung sitwasyon? Pano pag mahal niyo yung isa't isa?
"Para sakin when you love each other then fight for it. But if you are the one who is fighting for, better to let go."
—Zaylee

Best friends.
"Paano kung mainlove ka sakanya? Sasabihin mo ba yung nararamdaman mo sakanya, are you willing to sacrifice your friendship just to say that you love him? O itatago mo nalang just to preserve your friendship, what if he loves you too?
—Zcharina

Destiny?

Naniniwala ka ba dun?

"You don't need to find your the one, kasi kung para sayo para sayo, paano kung kinabukasan mamamatay kana pala? Pano kung naubusan ka na ng oras? Are you willing to wait? O hahanapin mo yung para sayo? Paano kung sa kakahanap mo hindi mo namalayan na nadyan lang pala siya? Katabi mo lang, nakikiramdam, inaalalayan ka? Hahanapin mo ba siya o maghihintay ka nalang?
—Zydine

"Kapag mahal ka babalikan ka. Kung mahal ka ba niya iiwan ka niya? Magbibigay ka ba ng second chance sa taong minsan ka nang niloko? Paano kung ulitin niya? Willing ka bang masaktan ulit? O maghahanap ka nalang ng iba at hindi mo na siya bibigyan ng isa pang pagkakataon? Paano kung seryoso na siya? Kaya mo bang isakripisyo ang mga bagay na hindi mo pa alam, ang mga bagay na hindi mo pa nasusubukan, ang mga bagay na hindi pa nangyayari?"
—Zeyrene

***

Point of View: Kennesse

I can't believe this from a warfreak to a model?!
C'mon! I don't like that, eww.  I don't like girly stuffs like dresses, high heels.
All i wan't is just t-shirt, jeans, and rubber shoes or flat shoes. Although nagsusuot padin ako ng mga shorts , crop tops, and others but sometimes lang. Pag natripan ko lang. But dresses and gowns c'mon? Its sucks you know wearing dresses are not my style.
But actually before being boyish,  back then im so girly. But its past. PAST IS PAST. And kinalimutan ko na yun no!! I promised to myself na i never fall in love again. Why?! Simple boys are not worth to be loved i mean boys that play with many girls, and you know naman when girls fall in loved binubuhos nila ang 100% ng pagmamahal nila kaya naman naloloko sila including me. Yes naloko ako pero dati yun!! So ayun nga ang dahilan kaya naging boyish ako cause' ayokong may lumalapit sakin na lakake manloloko!
But im one of the boys kaya. All of my friends are boys.

So back to the present. Naman kase pilitin ba naman ako ng magaling kong nanay na mag model ng mga damit sa company namin. Yeah fashion designing ang business namin. And balang araw hindi ako ang magmamana. Great! Dahil gusto kong maging dermatologist no!!
Bahala yung sis kong mamahala nun!
Okay ang daldal ko alam ko. BTW im Zeyrene Kennese ( pronounced as ke-ne-sis) Alexene Astatine, pangalawa sa magkakapatid. Yung older sis ko naman si Zaylee Katana Alexis Astatine, siya na bahala sa company.
Yung isa naman ay little sister ko si  Zcharina Kayeanna Alexa Astatine one year lang agwat ng age namin at si Zydine Kyle Alexandra Astatine siya si bunso. We are Astatine sister!! Ooops its midnight na bukas ko na kayo kwentuhan ulit. Good night.

***

[A/N:] Yung iba baka malito sa pagbasa sa  pangalan nila
Kennesse- Ke-Ne-Sis
Zaylee- Sey-Li
Zcharina Kayeanna- Cha-Rina Key-Yana
Zydine Kyle- Say-Din Kay-Li

A Women Who Can't Be Moved Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon