Point of View: KennesseBadtrip.
Yun lang ang masasabi ko sa ngayon.
Again im here in the school with my sisters.
Pinagbubulungan na naman kami tungkol sa nangyari kahapon.
Jusko e first day palang high blood na ako e.
Dumeresto muna ako sa rooftop tutal 30 minutes pa before start ng klase.
Pero sana pala hindi na ako umakyat pa. Why?
Ikaw ba naman makakita ng asungot slash bwiset e di sino pa si Layiana.
Patalikod na sana ako kaso tinawag niya ako.
"Zey.. Can we talk?"
"May dapat ba tayong pag usapan? I said sarcastically
"Yeah about our friendship?"
"What about that?"
"I want it back." Ayy kapal ng mukha itulak ko kaya siya nang mamatay na lang siya.
"Ha-ha-ha-ha are you insane?"
"Im serious please Zey please?" She said.
"NO!"
"Why? I thought you already moved on?"
"Yeah i am."
"Then pumayag ka sa offer kong pagkakaibigan natin."
"Kung ayan ang gusto mo then fine!"
"Thank yo---
"But remember hindi lahat ng bagay nauulit, hindi lahat ng bagay pwedeng maging ganon ulit. Because once you broke the trust that the person gave to you, it will not back to the original it is, nor sa lahat ng gagawin may pagdududa na. Bakit? Kase hindi lahat ng bagay bumabalik sa dati. Maybe the relationship oo but Trust nahh-ah. Lalo na kung.. My trust are not worth for you."
And with that tuluyan ba akong tumalikod."And don't thank me because i swear your lives including that jerk were sure as hell." Pahabol ko.
***
Point of View:Zaylee
Five minutes before class.
Where is Zey?
Usually kasi pag pumunta yun ng rooftop, bumabalik yung Ten minutes before class kaso wala pa siya. And oh. Nga pala andito na si Layiana,para rin siguro magtour and para rin mapuntahan na yungbmga room. So ayun nga andito na siya same as that jerk. Pero siya ugh! Wala pa.
2 minutes nalang.
.
.
.
.
.
.
1minutes
.
.
.
.
56 secs.
.
.
.
.
.
.
.
43 secs.
.
.
.
29 secs..
.
.20 secs.
.
.
.
.
.
10 secs.
.
.
.
.
3 secs.Pumasok na yung adviser namin and..
"Im very sorry im two seconds late."
"Wow Ms. Zeyrene bilang na bilang. Take your seat."
Umupo naman siya sa tabi ng mga kaibigan niya take note lalaki.Sina Zean, Nick, Jade, Fin, at Ginno.
"Dude bakit ka late?" Tanong ni Jade.
"Eh kasi naman bumili ako ng chocolate sa canteen, tapos may humarang na mga malalanding babae sakin at sabihan ba naman daw akong malandi kesyo kaibigan ko daw ang buong varsity e, punyemas pala siya eh. Sasabihin niya buong varsity daw kaibigan ko e kayo lang naman ang kaibigan ko sa varsity ng school kupal talaga jusme. Tas ayun pagtulungan ba naman ako sinampal ako nung humarang sakin tas sambunutan ako ng mga alipores niya. At ayun suntukin ko nga e di tulog sila and take note na guidance ako. Bilang parusa paglinisin daw ba ako sa court ay hayopp!! Imbis na kakain ako mamayang break e, maglilinis ako!"
Buti pala umalis yung adviser namin. Kasi hindi naman siya yung first subject namin e. Kung hindi baka na dadagan na naman yung parusa nito hay!
"Okay lang yan dude tulungan ka nalang namin." Sabi naman ni Nick.
"Thanks Dude haha."
"No probs dude." Sabi naman ni Zean.
Grabe one of the boys talaga tong si Zey. Sabagay mababait yung mga friends niya at take note mas protective pa yan sa amin kung bilinan ng mga yan si Zey e parang younger sister nila.
Hindi na ako nagtataka kung bakit close ni Zey ang mga yan. Lalo na't mailap sa mga lalaki yan si Zey back then. Pero ngayon mga lalaki yung kaibigan niya. Siya kaya ang nagpatino sa mga yan eh dati mga babaero yan eh haha.
Kaya kung ituring nila si Zey eh parang prinsesa, kasi kung hindi dahil kay Zey eh babaero parin sila.
***
[a/n:]
Layiana on multimedia
BINABASA MO ANG
A Women Who Can't Be Moved
Teen FictionMatapos maiwan ni Zeyrene ng kanyang ex-boyfriend ay nagbago ang lahat. Naging cold siya, brutal at man-hater, gayunpaman may lima siyang lalaking kaibigan at nadagdagan pa ng isa. Maayos na ang pamumuhay niya pero hindi niya mapigilan ang pagluha t...