A.S.T.L.O.-Chapter II

563 23 0
                                    

READ>>>COMMENT>>> IT'S UP TO YOU KUNG IVVOTE NIYO PO ^_____^

"Thankyou po miss lajara and sir Gerry" sabi ni Kyle at Gianna

"You're always welcome Ms.Lao and Mr.Yang. At Ms.Lao! Wag kang mahiyang magsabi pag may problema ka? Lalo nat alam na namin kung bakit ka nagkakaganan. Iintindihin ka namin pero sana naman may makita kaming pagbabago sayo ha? At Mr.Yang! If you don't mind, anong mayroon sa inyo ni ms.Lao at talagang sinamahan mo pa siya dito ha? (Nakangiti si Ms.Lajara na parang nangaasar)"

"A.....e.... ano k--"

"Ah uhm! Bestfriends! ^__^ bestfriend ko po si Kyle! Diba kyle?;">" Biglang sabi ni Gianna

O.O ano? Bestfriend niya ako? Agad agad, totoo ba to. Bat parang sobrang saya ko, yung sayang hindi ordinary. Napakamot nlngnako sa ulo ko.

"Aaaa, opo Miss, bestfriends po kami :) sige po aalis na po kami, thankyou po ulet."

Pagkalabas namin ng D.O, bigla nalang niya akong niyakap ng mahigpit.

"Kyleeeeee^____^ thankyou talaga ha? Kung wala ka, siguro hanggang ngayon naghahabulan parin kami ng mga officer dito sa school."

Natuwa namam ako, kasi bigla nalang niya akong niyakap. At parang hindi talaga nahihiya saken. Na parang antagal tagal na namin magkaibigan, pero yung bestfriend? medyo naguguluhan pa din ako dun.

"Ano ka ba Gianna! Walan yon nu, siguro nagkakilala tayo para tulungan kita. Parang guardian angel, ang swerte mo ha! Ang gwapo ng guardian angel mo. Hahaha by the way, yung bestfriend thingy na yon. Totoo ba na bestfriends tayo?"

"Uhm, oo totoo yon! Isa ka sa bestfriend ko naa :) paano ba ako babawi sayo? Hmmm"

Ha? Isa sa bestfriend na? Ibig sabihin may iba pa siyang bestfriend. Anong klasing bestfriend ba yon? Hindi man lang niya tulungan si Gianna. Tsk pero hindi ko nalang yon pinansin.

"Uhm, bawi? Starbucks? :) pwede mo ba akong ilibre dun?"

Habang naglalakad kami, nagiisip siya. At bigla nalang may mga babaeng humarang samin.

"Hi Kyle? (Mga nagpapacute) oh, wait! Girls! I smell something fishy...Hmm, excuse lang Kyle ha. Kasama mo ba ang poor messy girl na to?"

Si Gianna, nakatungo lang siya. Siguro umiiwas siya sa gulo.

"Uhm, Hi girls! Yes! Kasama ko siya. Bakit kilala niyo ba siya?"

"Yuck! Hindi namin siya kilala, and wala kaming balak makipagkilala sa Personal Alalay mo. (Bigla siyang may binulong) Kyle, be careful. Baka mamaya kagatin ka niyan, magkaRabies ka pa. Hahahaha"

Medyo nainsulto ako sa sinabi niya, pero pinigilan ko pa din ang sarili ko kasi babae parin siya. May mas bully pa pala kay Gianna, buti nalang kasama niya ako.Hindi siya mabbully ng mga babaeng to.

"She's not my personal alalay! Okay!? She's my Girlfriend! Subukan niyong awayin si Gianna, kahit babae kayo ako ang makakalaban niyo.! We have to go, may date pa kasi kami." Sabi ko nang may halong pananakot.

Si Gianna, tahimik pa din at hindi ako pinapansin.

"Gianna, are you alright? Nasaktan kaba sa mga sinabi ng mga yon? Wag mo nalang sila pansinin hindi naman yon totoo e. Mas maganda ka pa nga sa kanila, kaya lang naman sila nagiging maganda sa paningin ng iba kasi marunong silang magayos. Oo, maganda sila sa panlabas pero ansama naman ng mga ugali nila."

"Kyle, sorry ha. Ng dahil saken pumapanget na ang tingin ng ibang tao sayo."

Ginulo ko lang ulet yung buhok niya at nagsmile nalang ako sa kanya "ano ka ba Gianna, wala naman akong pakialam dun e. Kung naging popular nga ako ng hindi ko alam kung paano, kaya hindi ko kailangan problemahin kung pumanget ang tingin nila saken. Wala naman tayong ginagawa sa kanila e. Kaya wag kang matakot sa mga yon."

A shoulder to lean on(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon