A.S.T.L.O-Chapter XIX (End)

266 9 2
                                    

READ>>>COMMENT>>> IT'S UP TO YOU KUNG IVVOTE NIYO PO ^_____^


3


2


1



"Kyle? Asan na pala sila mommy? Hindi man lang natin sila nakita sa simbahan?"

tanong niya na may pagaalala



Hindi naman ako nagsasalita at nagtuloy tuloy nalang sa pagdadrive .



"Kyle? Asan ba kasi sila? Nagaalala ako sa kanila?"



"Wag ka magalala sa kanila. Nagtext sakin si Mommy. Magkakasama sila."




"E asan nga ba kasi sila?!" medyo naiinis na tanong niya.



"Ewan ko,"



"Anong klaseng sagot yan."


May nadaanan kaming starbucks

"Oh? akala ko ba magstarbucks tayo? bat lumagpas tayo?" tanong na naman niya.



"Andami mo naman tanong e. Relax ka lang Gianna okay?"


nakatitig lang siya sakin na parang hinuhulaan niya kung ano bang binabalak ko.


Nakarating na din kami sa Starbucks coffee shop kung san unang beses ko siyang nakilala.



"Natatandaan mo ba na dito tayo unang nagkakilala?" tanong ko sa kanya at hinawakan ang kamay niya.



"O-o? Dito nga. Diba pinasaya mo pa nga ako non? Kasi bigla kitang iniyakan. HAHAHA Grabe nakakahiya pala ako non nu?" Sabi niya na natatawa.



Bumaba na ako at binagbuksan ko na din siya.

Pumasok na kami sa loob at dinala ko siya sa Gitna.

Kung saan parang walang pakialam ang mga tao.

Hinawakan ko ang dalawa niyang kamay...

at tinanong ko siya.



"Gusto mo bang maramdaman ang totoong saya?" sabi ko na medyo may kaba.


Ngumiti lang siya sakin at sinabing "Oo, Gusto ko Kyle!"



"Kung ganon.... Sabihin mo lang ang sasabihin ko..."



"Abraaaaaa Kadabraaaa."




Mas lalo lang nadagdagan ang ngiti niya kasi siguro naWeweirdohan na siya sa ginagawa naming dalawa sa gitna.

"Abraaaaaa Kadabraaaa."



"Simula sa araw na itoooo...."




"Simula sa araw na itooo...."



"Papasayahin na ako ni Kyle Doniel Yang...."



Ngumiti siya na parang nagtataka. "Kyle? Ano to? Matagal mo na naman ako napapasaya e.."



"Alam ko Gianna, pero yung saya na pinaparamdam ko sayo. Hindi pa yon ang totoong saya. Alam mo kung Bakit? Tanungin mo ako kung bakit..."



tumawa siya "Ohh? Corny mo! Bakit?"



"Kasi, hindi ko pa nakukuha ang Sweet mong Yes!"

Inalis nila ang tela na nakaharang sa freedom wall. At nakita ni Gianna ang "Will you be my girl?"


Nakita ko sa mga mata ni Gianna ang tuwa niya at tumingin siya sakin at sabay na yumakap.

Nagwhisper ako sa kanya "Gianna, Will you be my girl?"


Nagkatitigan lang aming mga mata at nagPunta siya sa may counter para magOrder.



NagOrder? Hindi niya pa din ako sinasagot ng Yes? Anong ibig sabihin niya?



"Gianna? H-Hindi mo ba nagus----"


Bigla naman niyang pinutol ang sinasabi ko.



"Shhhhh!" Sabi niya.


Kinuha niya ang order niya...

Dalawang Chocolate dipped doughnut.

Mas inuna niya pa ang pagOrder kesa sa Sagutin ako ng Oo?



"G-Gianna? A-ayaw mo b---"

Sabbi ko na nalulungkot na, pinutol na naman niya ang sinasabi ko


"Shhhh!"Ngumiti lang siya at hinarap sa akin ang dalawang doughnut na inorder niya.



"G-Gianna...."

napaHingang malalim nalang ako...

Siguro hindi pa siya ready para sa isang relationship.




"Alam mo kyle, Minsan talaga... Slow ka din no? Nadala ka masiyado ng kaCornyhan mo kanina" Tumawa lang siya sakin.


Ako naman napatitig lang sa kanya at nagIsip...



"Hindi mo pa din ba magets? OO! OO! OO ang ibig sabihin ng dalawang doughnut na yan! Hahaha"

Ako naman hindi agad nakapagReact!

Dapat siya ang masSurprise, pero parang ako ang naSurprise ng sabihin niya Oo sa pamamagitan ng doughnuts na yon.



"Oo talaga? Oo! Oo!Whoooo" Sumigaw ako at agad na niyakap ko siya.


May mga confetti at Balloons na heart shape ang bumabagsak sa amin galing sa taas.



At oo! Ako ang may gawa no! Sila mommy daddy at pamilya ni Gianna ang naghuhulog mula sa second floor ng mga yon.




E.N.D




A/N: Yung Ending! :( Sorry! Hindi talaga ako the best sa pagGawa ng ending sa Story :D

atleast HAPPY ENDING hindi TRAGIC :D
THANK YOU SA MGA BUMABASA! GODBLESS!

A shoulder to lean on(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon