Pearl's POV
"Aaaaahhhhhh!.. Kainis! Kainis!" Sigaw ko habang nakaupo sa study area namin. Hindi naman iyon kalakasan pero batid kong alam ng mga kaibigan ang kahulugan ng galaw na ginawa ko. Urghh!
"Uy! Anyare sa'yo? Ba't mukhang pasan mo ata ngayon ang daigdig ah" Sabi Kath. Na kung saan, nawa'y lumapit na rin sa akin. Nag-aalala rin siguro!
Now, I am here at study area together with my friends. Edy and Kath, to review for our tomorrow's test. But because of what happened last night, I can't concentrate!! Gad, I need guidance right now!
"W-wala naman may naalala lang ako.." Umiwas na rin ako ng tingin sa kanila at baka kung saan pa mapunta ang usapan. Di ako prepared eh!
On the other hand, si Edy naman ang tumungo sa pwesto namin, nakaramdam siguro ng chismis. Este! Nakaramdam ng problema.
"Ang seryoso niyo naman 'dyan, may problema ba?.." Si Edy.
"Wala!" Mabilis kong sagot.
"Anong wala? Alam namin kung nagsisinungaling ka nuh!.." Tila kunot-noong sabi ni Kath. Haist! Kaibigan nga naman!
"Oo nga! Lumalaki yung butas ng ilong mo pag di ka nagsasabi ng totoo at tapos ay namumula yung leeg mo." Grabe siya! Tama bang idetalye pa talaga?! Edy?
"Oo na!" Sabay taas ng dalawang kamay ko bilang pagsuko sa kanila. "Hindi talaga makakatago ng sekreto sa inyo" biro ko sa kanila.
"Hindi talaga, at hindi kami papayag na magtago ka nuh." Umiling-iling pa si Kath.
"So, ano na nga? May maitutulong ba kami?" Concern ni Edy.
"T-this is all about S-shun?.." I was biting my lips to control my feelings. Damn! By just only saying his name, it makes me lost myself.
"Excuse me?.." kunot-noo pang tanong ni Kath. Mukhang hindi niya ata inaasahan kung ano ang sasabihin ko. Kitang-kita eh!
"Anong ginawa niya? Dali! At uupakan ko.." Agresibo pang sabi ni Edy dahil tumayo pa talaga. Baliw din 'to
"Umupo ka nga.." Hinila ko siya pababa upang umupo. "Wag OA, ok?.. Hindi niya naman ako sinaktan 'eh"
"Eh ano ang ginawa niya?.." Si Kath na hindi parin inalis ang titig sa akin at parang naghihintay ng susunod kong sasabihin.
"He confessed something.."
"A-about what?.." Si Edy
Flashback...
Akma ko na sanang bubuksan ang pinto ng may humila sa akin.
"S-shun?" Nagulat ako kaya napaatras ako ng ilang hakbang.
Nakakagulat naman siya eh. Bakit siya nandito? Gad! Baka papatayin niya ako nuh? Eh ang babaw lang naman ng kasalanan ko sa kanya ah. Bakit death penalty ang kabayaran? Unfair yun' promise!
"The one and only babe.." He smirk.
"B-bakit ka nandito?.. A-ano ang gagawin mo sa akin..?" Halos marinig na niya ang tibok ng puso ko sa sobrang lapit niya sa akin. Help!
YOU ARE READING
Sealed To The Badboy's King
RandomA TEEN FICTION STORY Si Fresia Pearl Ferroline ay nagmula sa isang mayaman na pamilya. Nakakaranas ng kaginhawan na inaasam ng lahat. Pero kahit ganon man ang estado niya sa buhay may kulang parin sa pagkatao niya. Ano kaya ang lihim ng pamilya niya...