Pearl's POV
I wake up early at around of 5:56 in the morning! Impossible right? Knowing that my class will be at 8:30 in the morning. But I think this is good so that I can prepare properly.
Nasaan pala sila mommy? Ang aga nila magising ha. I went towards the kitchen. I'm hungry na kasi. Hindi kaya ako nagkapag hapunan. Tsk! Hindi pa naman ako nakaabot sa kusina ng matanaw ko sila mommy sa sala.
"Good morning mom...dad.." I kiss their cheeks. Nandito lang pala sila sala at nangangape na.
"Good morning baby.." Bati ni mommy. At si daddy naman ngumiti-ngiti lang. At umalis muna ako sa harapan nila.
"Manang, ano po yung ulam??.." I ask one of our maids when I totally reach the kitchen area.
"Hotdog, eggs at bacon ma'am.." Napahinto pa siya sandali. "At nagpaluto rin pala ang mommy niyo ng sinigang na isda.." Sabi nito.
"Ah..ganun po ba. Ok po.." Ngumiti na lang ako sa kanya. Ang sarap ng breakfast!
"Kakain na po ba kayo ma'am.." Tanong nito.
"Sana po. Kasi hindi ako nakapaghapunan kagabi.."
"Sige po. Paghanda ko na po kayo.." Sabay tungo sa kaldero at kumuha ng kanin.
"Salamat manang, hintayin ko lang sa table.." Sabi ko, at tumango na rin yung katulong namin bilang sagot.
I went to the dining table and I patiently wait my breakfast, until I saw my parents again, and why is it that my dad ay nagmamadali?
"Mom, dad, breakfast muna kayo.." Pag imbita ko sa kanila.
"Ok dear, I'll be back. Tulungan ko lang si dad mo sa damit niya. Nagmamadali kasi!." Tiningnan ni mom si dad. Mukhang nagtatampo pa si mommy.
"Oh, sorry ok? Bawi na lang ako next time. I just can't let this big deal turns into nothing.." Noon na niya hinimas ang mukha ni mommy at hinalikan sa noo.
Umalis na nga sila sa harapan ko, at ganon din ang pagdating ng breakfast ko.
Hindi ko na hinintay si mom, at baka mahuli pa ako sa school. Pagkatapos kong kumain ay umakyat na ako sa kwarto ko at nagbihis.
While combing my hair, tiningnan ko yung wall clock ko. Ahhmm! It's good after all, because it's 7:42am pa lang naman.
Wala na rin naman akong gagawin sa bahay. So, I called our driver, so that makaalis na rin ako.
"Ma'am, aalis na po ba kayo?.." Tanong niya habang pinupunasan ang side mirror ng kotse.
"Oo po. Pwede lang po ba?"
"Oo naman ma'am. Sumakay na lang po kayo.." At pinaandar na niya yung engine.
Dahil narin siguro sa maaga pa, kaya hindi rin traffic at napadali rin ang pagdating ko sa school.
"Uy Pearl.." Si Edy "..aga natin ha? Dahil ba sa sumipag ka na sa paggising.?" Ngiting tanong.
"A-ah hindi nuh!, it's just like maaga lang talaga ako nagising.."
"Okey.. " Nakakalukong ngumiti ang bruha.
"Eh! Nasaan pala sila Princess at Kath?" Tanong ko rito at mukhang walang balak sagutin ang tanong ko. Nakatutok kasi ng seryoso sa kaka facebook. Kaaga-aga facebook agad! "Uyyyyyy! Heeellloooo!.." Kumaway-kaway pa ako sa harapan niya para makuha ang atensyon nito.
YOU ARE READING
Sealed To The Badboy's King
RandomA TEEN FICTION STORY Si Fresia Pearl Ferroline ay nagmula sa isang mayaman na pamilya. Nakakaranas ng kaginhawan na inaasam ng lahat. Pero kahit ganon man ang estado niya sa buhay may kulang parin sa pagkatao niya. Ano kaya ang lihim ng pamilya niya...