Dedications : DarkBlood_JYP24 Miss_Stragic aiennah baifriend ChanSyfna ChasteOsiones Chimchimie_ugh DairyMike EunChan_61 GoddessofTalk114 HappyYippieYehey hiwhatsupx KimHaNeul_btsV lavparkchannie mei_lyndon Shy_Bae12 snowyssa the_nosybitch _ArcherQueen_ (beh, next update pa ang POV ni Yori, namention kita rito kasi supportive ka sa akin) Thanks for all the support :) keep supporting my supportive babies. :)
Pearl's POV
Pagkatapos ng heartbreaking na pag-uusap namin ni Yori ay bumalik na rin sa dati ang lahat. It seems like the same after all. Nung araw ring iyon ay nagdesisyon na muna akong huwag pumasok. Mali man kung iisipin, pero sa tingin ko iyon ang kailangan ko. Ang magpahinga. Gaya ng nakaugalian ni Yori ay inihatid niya ako sa bahay at nagpaalam na muna. Isang malapad na ngiti ang binungad ko sa pagpasok sa bahay na siya namang nahalata ni Manang Luz.
"Ma'am, ba't ata napakasaya niyo? Eh kanina parang nabagsakan kayo ng langit.." Puna niya sa kaligayahan ko.
"Sabihin na lang nating, may magandang nangyari at parang binunot ang lungkot sa puso ko." Sabay kindat sa kanya.
"Aba, kung iyan ang sabi niyo. Sige paniniwalan ko." Mabilis lang ang usapan namin bago niya tahakin ang kusina na batid kong parang may niluluto.
Umakyat muna ako ng kwarto ko upang magbihis, ng biglang tumunog ang cellphone ko, hudyat ng may nagtext. Ngiti ang sumilay sa aking mukha ng makita kong kanino nanggaling ang mensahi. Kay Yori.
| Hi Baby, can I fetch you tomorrow? You know, para hindi na maabala ang driver niyo |
Baby?! Anong pumapasok sa isip nito ang mukhang nag-iba ang ihip ng hangin. Nababaliw na ba siya?!
| Baby? Kailan pa kita naging daddy? Sa pagkakaalam ko ay isang taon lang ang agwat mo sa akin. 😂 | - I replied.
Ibig kong matawa sa sarili ko. Ngunit wala na rin akong pakialam, kung sakyan ko man ang trip ng aking kaibigan. Isang kaibigan na lamang.
Wala pa ni isang minuto ay nakapag-reply na kaagad niya. Kung hindi ako nagkakamali ay wala itong ginagawa ngayon sapagkat panay text niya sa akin. Kung hindi rin naman kasi lutang ang utak nito ay tama ba nung sinabi ko sa kanya na hindi muna ako papasok ay ganun din ang ginawa niya. Friday narin naman kasi at wala narin naman siyang gana.| I can't believe you! Well, anyway I fetch you tomorrow para sabay na tayong pumunta sa school. |
After I read his last message, I decided not to reply him. Alam ko naman kasi na hindi rin naman ako mananalo kung gustuhin ko mang wag na magpasundo sa kanya. Yeah, his the stubborn friend I ever known.
YOU ARE READING
Sealed To The Badboy's King
RandomA TEEN FICTION STORY Si Fresia Pearl Ferroline ay nagmula sa isang mayaman na pamilya. Nakakaranas ng kaginhawan na inaasam ng lahat. Pero kahit ganon man ang estado niya sa buhay may kulang parin sa pagkatao niya. Ano kaya ang lihim ng pamilya niya...