-Teffanie-
The plan is...
Nagtataka na siya. Gabi na Pero di pa din tumatawag si Brix. Kala mo ha. Nakipagsabwatan na ako Kay Brix. How?
"Hello."
"Hi Brix. Its me Teffanie.. Remember?"
"Yap... Bakit ka napatawag? Sorry ha, medyo busy ako ngayon. Hinahanap si Rvy."
"You want to see her? I know where she is." Sagot ko.
"Sure ka? San?"
"Wait. Do you have a plan now how to propose to her?" Tanong ko uli.
"Yeah.. Balak ko sanang...."
And that's it... Yun ang plan niya na Alam ko. Ngayon Hindi na mapakali si Rvy. Lakad ito ng lakad. Malapitan nga siya.
*Oh ano? Nagsisisi ka na? Yan kasi nag-inarte ka pa."
Nakasimamgot ito.
"Anong gagawin ko? Sa tingin mo nagbago na isip niya?"
OA niya. Sarap lang sapakin. Lagot ka ngayon. Mas lalo kang kakabahan.
2 hours later... Natatawa na talaga ako sa itsura niya. Mukhang balak na niyang tawagan ito. Hindi niya rin matatawagan iyon. Busy siya ngayon with his friends daw. I envy her, kahit pinaghiwalay sila ng tadhana, tadhana din ang gumawa ng paraan para magsama sila.
Actually wala siyang mahihintay magdamag. Bukas pa yung proposal. Kaya mas lalong exciting.
-Darlene-
Ugali talaga ni writer na ipasok mga extra sa hurling part. Anyway, happy ako lol...
So yun nga. Tumawag si Brix. Kailangan daw tulong ko. Ano kayang tulong ang kailangan niya?
"Anong gusto mong mangyari?" Tanong ko
Plan...
Plan...
Plan....
Sweet talaga ng loko kapag in love noh? Loko din si Rvy, tinakasan pa talaga. Kung tatanungin niyo ako kung ako ang nararamdaman ko? Happy, kasi I found the real me. Yung Hindi nagkukunwari. Alam ko naman na Hindi ako mahal ni Brix, and mas magaan sa pakiramdam na palayain ang isang tao na may mahal ng iba.
~Rvy~
Ano ba talagang balak ng lalaking yun? Bakit hanggang ngayon ay wala siyang tawag, walang text... Napagod na ba???
Tawagan KO kaya anak namin. Ano ba yan para na akong desperada... Pakiramdam KO dapat Hindi na ako umalis sa airport. Paano pa kami magkakahappy ending???
(Marriage is not always a happy ending. Lol but I always want to end my story with a happy wedding.😊😊😊
I want to end this story para maupdate KO na din yung iba... )
Gabi na uli...
Si Teffanie ang tahimik. Parang may Mali. Dapat i-comfort niya ako. Pero maghapon na nasa kwarto lang din. May kausap sa phone...
"Rvy, movie marathon tayo."
Anong naisip ng babaemg ito at niyaya akong mag movie marathon. May mini theater ang bahay niya, kaya doon kami nanoood. Parang NASA sinehan na din kami.
1....
2....
3....
Bakit may patalastas....
Si...Brix....
Si Brix nga...
He is singing....
🎤Crazy coz im falling in love..
Falling in love with you...
Yes its so damn true...Tinignan KO si Teffanie... Nakangiti ito.
🎤Im not crazy, I'm just a man
Searching a reason to find you
Over and over again...Sa labas ng bahay ni Teffanie... NASA labas siya ng Nanay ni Teffanie...
Yun ba ang dahilan kung bakit nagpamovie marathon siya... Para di KO makita...
Agad akong lumbas...
Nandun siya... Sila, kasama ng anak ko at mga kaibigan niya...
I can't help it but I'm.crying while listening to his song...
Nakatingin lang siya sa akin...
"You are mine...
Mula noon..
Hanggang ngayon...
I know that you only belong to me Rvy..
Huwag mo na akong pahirapan pa."Inilabas nito ang singsing na hinihingi KO...
Wait... Paanong.... Nakalive... Live ang proposal niya???
Andaming tao... Reporters. ...
"I want to spend my whole life, kasama ka at ng anak natin."
Tatanggi pa ba ako??. I waited for this moment .. Wala along pakialam Kong maheadline man kami. Ang mahalaga, andito na siya sa harapan ko.
Lumapit ako sa kanya...
Who cares...
I kissed him...
This man is the reason why I want to live... I waited for 8 years hoping na mahal pa niya ako, and now napatunayan KO na...
Siya lang ang kailangan KO sa buhay..
"Akala ko..." Hindi KO na naituloy pa..
He kissed me...
"Will you marry me???" si Brix.
"Adik ka ba??? Hindi mo na dapat tanungin pa. " Sagot ni Rvy... "kapag tumanggi pa ako baka di na ako magkaroon ng happy ending."
Tumawa si Brix. "So, what is your wedding idea now?"
" Kahit ngayon na tayo magpakasal, payag ako." Naluluhang Sagot ni Rvy. " I want the whole world, na maging witness sa kung gaano kita kamahal."
"Sinabi mo yan." The smile in his face shows how much he is happy too. "Wala ka ng ligtas pa Rvy, you'll be mine forever."
"For the rest of my life Brix, wala akong regrets na minahal kita noon, at hanggang ngayon." sagot niya kay Brix.
Wedding of the Year... Not like the engagement, family and friends lang and inimbita nila sa kasal. Her wedding is like a fairytale, but she wants it to be simple. Ang importante ay masaya siyang kasam ng lalaking minahal niya.
A church wedding beach wedding sa isang island. Sino nga bang makakadalo sa kasal nila?
"So, saan ang honeymoon?" tanong ni Akanie.
"Gusto daw niya sa France. May trabaho eh." sagot ni Brix.
"Paano niyo masusundan yan kung trabaho pala ang reason." natatawang wika ni Austene.
"Wait, hindi mo pa naihagis yang bouquet mo." si Darlene.
Tinignan ni Rvy si Akanie.
"No." sagot nito "yoko pang makasal."
"Here." kay Darlene niya binigay. "Alam kong wala ka pang balak."
"I'll be the last, don't you worry." ngumiti si Akanie.
(No End...)
BINABASA MO ANG
The President is my Maid
RomanceMeet my boss... Sutil, pilyo, asar, makulit, hard-headed. Para tumira ako sa kanya kailangan pa niya akong i-blackmail. Matatagalan ko ba ang makasama siya?