Masaya siya sa sinabi ng lalaki. Sana nga totohanin niya ito. At sana wala ng bad omen na susunod. Pagkagissing niya ay katabi pa rin niya si Brix. Ayaw naman siyang bitawan ito.
“Bumangon na tayo, diba sa Palawan tayo ngayon?”
“Ibinigay k okay Austene at Akanie ang ticket, pupunta si Lorraine doon kaya dito na lang tayo. Gusto kitang masolo.”
“Batukan na naman kita eh.” Niyakap niya ang lalaki. “Hindi ba ako nananaginip Brix?”
Hinawakan siya sa mukha niya at hinalikan ito.
“No! At kung panaginip ito ayaw ko na ding magising.”
Natawa ako.
“OA mo! Bangon na! Tulungan mo akong maglinis ng bahay.”
“Opo Mrs.”
“Pres!”
Mga kaklase nila.
“May gig tayong magkakaklase mamaya.”
“lahat ba tayo.”
“yap!” sagot ng mga ito.
“Magpaalam ka kay Brix ha?”
Tumango ito.
Pinayagan siya ni Brix na sumama and the worse is…. Pagkagissing niya kinaumagahan ay nas kama siya ni Jun.
“Anong nagyari?”
“Hindi mo alam? Ang galing mo pala, kaya enjoy na enjoy sa iyo si Brix.”
Sinampal niya ito. “Plinano niyo bang lahat ito?”
“Lasing nalasing ka, hindi mo maalala… wild…”
Napaiyak siya. Anong mukha ang ihaharap niya kay Brix.
“Nag-enjoy ka?”
Umiinom si Brix. Nakaopen ang laptop niya.
“Hindi ko maalala Brix, maniwala ka.”
“Papatayin ko ang lalaking iyon. Umalis ka muna sa harapan ko, baka kung ano ang magawa ko sa iyo.”
BINABASA MO ANG
The President is my Maid
RomanceMeet my boss... Sutil, pilyo, asar, makulit, hard-headed. Para tumira ako sa kanya kailangan pa niya akong i-blackmail. Matatagalan ko ba ang makasama siya?