8 years…… ngayon lang siya bumalik…..
“Rvy!”
Si Akanie ang sumundo sa kanya. Nalaman niyang artista na si Brix, at siya, isang sikat na fashion designer.
“May kasama ka?” tanong nito.
“Wala, gaya ng gusto mo. So? Saan kita ihahatid? Sa condo ni Brix?” nakangisi ang kaibigan.
“No, sa bahay namin.” Sagot nito.
“Ikaw ang may kasalanan kay Brix, hindi kaya ikaw dapat ang pumunta sa kanya?”
Nginitian niya ang babae. Nalaman niya ang totoo after 2 years, pero hindi niya alam kung paano haharap sa lalaki.
“sa bahay mo o sa condo niya?”
Hindi siya sumagot.
“that means condo.”
After 2 hours…..
“So iiwan na kita dito? Ako na magdadala ng mga gamit mo sa bahay mo.”
4165….
2nd floor…
3rd floor….
4th floor….
4160, 4162, 4163, 4164, 4165….
Nagdadalawang isip siya…
“Bahala na!” bulong nito.
Door opens….
“yes?”
Marla Cruz…..
“Rvy?” gulat na wika ng babae
“mukhang mali ang napuntahan ko.”
“naliligo siya….” wika ng babae.
“I see…”
“sino iyan Marla?”
Nginitian niya iito.
“nangungumuzta lang, I have to go./” naglakad na ito papunta sa elevator. “I deserve it….” Bulong nito sa sarili.
“wait…. Magcoconclude ka na naman ba ulit without my explanation?”
Huminto siya. Lumabas si Marla, may kasamang lalaki.
“His Max, my boyfriend.” Pakilala nito. “Welcome back Pres. See you around next time.”
“So? Aalis ka na naman ulit gaya dati?”
Palapit na sa kanya ang lalaki.
“What the heck, 8years mo akong iniwan pero wala ka man lang sasabihin?” tanong ulit nito. “Tititigan mo lang ba ako?”
“Yeah, I come here to say sorry…”
“Sorry? Iyon lang? sa tingin mo sapat na ang sorry mo para sa pain na binigay mo sa akin? For leaving me alone?”
BINABASA MO ANG
The President is my Maid
RomanceMeet my boss... Sutil, pilyo, asar, makulit, hard-headed. Para tumira ako sa kanya kailangan pa niya akong i-blackmail. Matatagalan ko ba ang makasama siya?