"No it's okay....I-" napatigil ako nang makita ko ang mukha ng babaeng nakabangga sa akin.
Siya yung girl na nabangga ko sa may ticket booth sa mall. Hindi ako pwedeng magkamali, siya yun.
"Sorry talaga ah." Sabi niya.
"Di okay lang.....uhm nagkita na ba tayo before????" Tanong ko sa kanya habang pinupulot yung mga books na nalaglag.
Tinanong ko na lang siya kasi ayoko namang mapahiya baka hindi siya yung girl na yun.
Napaisip siya at para bang pilit niyang inaalala kung sino ako. Nang biglang nag lit up ang kanyang mukha.
"Ikaw. Oo nga, tama. That's you. Ikaw yung guy na nakabangga sa akin sa tapat ng ticket booth." Sabi niya na parang achievement na maalala niya ako.
Ha! I knew it!
"Hahaha. Oo nga ikaw yung girl na yun. By the way, sorry ulit dun ah." I apologized.
"Haha! Wala na yun. Atleast now we're even." Sabi niya habang nagslight laugh siya and smiled.
Grabe sobrang angelic ng face niya. I wonder kung anong name niya. Hmmmmm.
"Ahhhh Gabriel, Gabriel Villaluz." I extended my arm offering her a hand shake.
She then extended hers, took my hand and shook it.
"Micah, Micah Araneta." Sagot naman niya.
"So uhm, I guess I'll.... see you tomorrow!?" Sabi ko nang may halong kaba.
Baka kasi maisip niya na nagfiflirt ako. Well, medyo lang naman.😂
Please say yes.
"Uhm....yeah ofcourse." She replied.
"Great! So I gotta go, now. Uh bye." I happily said.
"Sure, bye." She smiled and I stormed off after returning the pile of books I borrowed.
BINABASA MO ANG
OUR STORY
Roman pour Adolescents"Love is the only flower that blooms without the aid of the season." -Anonymous-