|| IMBY 4 ||

33 6 2
                                    

|| A/N: HI GUYZZZ! Lol. Sorry kung sabaw talaga yung UD last chappy. Medyo nagkaroon ako ng writer's block eh. Pipilitin ko yung sarili ko na 'wag i-sabaw 'tong chappy na 'to. Hope you'll like it guys! ||

|| BASH's POV ||

Fam? Sino si Fam? Friend niya? Bestfriend niya? Brother? Crush? Ex? Boyfriend? Husband? Okay. Well, medyo OA na yung Husband. Pero who's Fam nga ba talaga?

"Okay ka lang?" -Jas.

"'Di ba ako mukang okay?"

"'Di ba ako magtatanong kung alam kung hindi ka okay? Common sense, Bash, tss!" -Jas.

"Aish. Sino ba 'yang Fam na 'yan?" Pag tanong ko. Paki niyo ba? Curious ako eh. Mamya kung sino na 'yan?

"Bakit selos ka, Bash? ;)" Duh. Syempre hindi.

"Shempre oo naman! Mahal na ata kita!" Nakita ko naman siyang namula after kung sabihin 'yon. Haha. Ang cute niya! "Ang cute mo 'pag nag blush ka! Haha!" Dagdag ko.

Lalo naman siya namula no'n at pinagpapalo ako sa dibdib.

"Aray ko! Ang sakit na Jas!" Tumigil na siya after kung sabihin 'yon.

"O siya. Aalis na ako Bash. Baka malate ako sa date namin."

"Bye! Ay. WAIT!"

"Ano na naman ba? 'Pag malate ako, papatayin talaga kita!"

"OO NA! Sino ba kasi si Fam na 'yan?!"

|| POV NI JAS ||

"Hay nako! You should have seen your face though! Mag-selos ka ulit sa susunod, ah? Para mapicturan ko na yung epic face mo :)" -me

*glares -_-* -him. Hahaha. Selos ba talaga 'to o plastik lang?

"Bash, Fam means Family, okay? Common Sense sa mga susunod mong mga tanong, ah?"

|| POV ULIT NI BASH || A/N: SORNA! ||

Ay. Haha. Pahiya ako doon ah! Hehe. Common sense kasi sa susunod. -_-

Late ko ng narealize na fam pala is family. +_+

Hayst.

"Next time kasi, alamin muna kung anong ibig sabihin ng sinasabi ng isang tao bago mag-selos, ah?" -Jas. Sino ba nag-sabing selos ako?

"Sino ba nagsabi na selos ako?" -me.

"Edi ikaw! Sino pa ba? Babye na nga! 4:15 na oh! Malapit na mag 5! Bye na."

"Bye!" -me. At umalis narin siyan. Tanong lang, kailan pa naging malapit ang 4:15 sa 5:00? 'di pa nga nangangalahati eh! Siya kamo ang gumamit ng common sense! Tsk.

Naglakad-lakad nalang ako dito sa park. And then nung umabot na ng 5:00 ay umuwi narin ako.

|| SOMEONE's POV ||

"Malapit na bang magawa ang mission?" sabi ko. Ang tagal na no'n ah!

"Sa tingin ko boss, hindi pa. Ang hina kasing gumalaw nung pinadala mo eh." Sabi niya. At sino naman siya para diktahan ako? Alam ko kung anong ginagawa ko.

"At sino ka naman para sabihin na mali ang ginagawa ko? Alam ko ang lahat ng ginagawa ko. Kailan man ay hindi pa ako nagkakamali. Kaya ayusin mo na sa susunod yung pag sasalita mo. O ikaw ang susunod..." Oo tama. Tama lahat ng pinag-gagawa ko since IT started.

|| POV NA ULIT NI JAS ||

"Hi Mom! Hi Dad! Hi Jillian! Hi Julian!" Sabi ko sa fam ko. Naalala ko tuloy yung pagseselos ni Bash sa family ko. Haha. Ang dami kong tawa sa kanya.

Nahahawa na tuloy ako kay Bash sa pag-sabi ng 'Ang dami kong tawa.' >_<

Si Jillian ay baby sister ko, 17 years old. Si Julian naman ay older brother ko, 22 years old. 'Pag nagagalit nga 'yan si Kuya ay parang mas nakakatakot pa kay Dad eh! Napaka-over protective niya na samin ni Jillian sa 'love' simula nung niloko ako ni Jace. Medyo naka move-on na ako sa 'past' namin. Okay lang naman sakin na alalalahanin yung mga 'memories' namin 'di katulad ng ibang tao diyan.

Si kuya lang ata yung hindi nakaka-move samin eh. -_- Siya ba yung nasaktan?

Friends na naman kami ni Jace ngayon eh.

|| A/N: HI GUYSSSS! Lol. Yung flashback ni Jace and ni Jas next chappy na, ah? Hihi. Sowwi. || A/N 2: Vote and Comment guys! ||

It Might Be YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon