Inspired by isolatedcat . Part 1
|| KRISTIAN's POV ||
Hi. Ako nga pala si Kristian Calix Montenegro but you call me Calix. Ewan ko kung bakit Kristian ang tawag sakin ni Colleen.
I don't want to be called Kristian kasi eh. May certain someone na tumatawag sakin non.
So, siguro iniisip niyo kung bakit ang feeling close ko masyado kay Colleen.
Nope. I've known her since bata pa kami. You just don't know our story. And you shouldn't know it.
So let me tell you this, I like her. I like Colleen very much. She means a lot to me.
:: Colleen's POV ::
It's been 2 weeks since nung nag-away kami ni Range.
I know it's my fault na kinalimutan ko siya sa mall. But it's not my fault na hindi niya na ako kinakausap. It's his loss.
I know na I'm being unfair na hindi ko siya kakausapin. He did it to me first.
Just like what Confucius (a/n: iz my spelling correct? xD) said: Wag mong gawin sa iba ang gusto mong gawin sa'yo.
(A/n: i know. Hindi siya ganon na ganom. Sowwi.)
Bahala siya mag dusa. Kung totoo niya akong mahal, then siya muna mag paramdam.
Right now, I'm texting my friend, Jas.
Me: Hey. Can we go sa resort namin later?
She replied kaagad.
Jas: Yah, sure. But can Bash come? Sama mo nalang siguro si Kristian para hindi siya yung only boy.
Oh, yeah, I told na pala kung anong nangyari samin ni Kristian and ni Range.
Naging close narin kami ni Kristian. Text dito, text there.
Hindi naman sa pinagpapalit ko na si Range kaagad. I just need a distraction. Hindi rin sa ginagawa kong panakip butas si Kristian.
Tinext ko muna si Kristian before ako magrereply kay Jas.
Me: Hey dude, Jas told me na pupunta daw siya sa resort nila mamya. Sabi niya sakin na isama niya daw ako and Bash. Wanna come?
I sent the text message. Pumunta muna ako sa room ko then I prepared my clothes and things to bring para mamya.
Nag-beep phone and si Kristian yung nag text.
Kristian: Hey Dude, yes sure. But how many days ba?
Oh yeah. I didn't ask Jas pa pala.
Me: yes daw. Sasama siya. But how many days ba?
Jas: 1 week? Is that okay?
1 week? Isn't that too long? Well, okat na rin para mas lalong rumami yung distraction ko.
Me: iz okay, Jas.
Me: hey dude, 1 week daw. Is that okay for you?
Tinext ko si Kristian.
Kristian: yes it's okay. As long as I'm with you.
Katulad ng ibang babae na lag sinendan ng ganyan they blush. But I didn't.
I'm loyal kay Range kahit na magkaaway kami ngayon.
|| Tapos na ang Part 1 || Kaya ko siya hinati para makapag update lang. || Votes and Comments are higly appreciated :))) ||
BINABASA MO ANG
It Might Be You
Romantizm"Hey! You! Yes you! Hoy Ikaw! Akin ka na ha! I LOVE YOU JULIANNA ADDISON SAULERN MWAH!"