|| A/N: Hi guyssss! Wassup? Dedicated to beacxrbonell_ ewan ko rin kung bakit ko 'to i-dedicate sa kanya. Lol. Joke. Basta, Bea, read mo nalang ah? ;) Related 'to sa'yo, SUPER. ~past~ || A/N 2: Wassup again guys? Part 1 is kung pa'no sila nagkakilala and then Part 2 is konting part ng love story nila and Part 3 is pa'no sila nag break, okay? Lol! ||
|| flashback || JAS's POV ||
Nag-f-facebook ako ngayon ng biglang may nag-friend request sakin. Hmm. Sino kaya ito?
Jason Matthew Fuentes sent you a friend request. Accept or Decline?
In-accept ko nalang tutal may mutual naman. Sino kaya ito? Medyo familiar rin siya eh. Narinig ko na ata 'to sa school namin, Vennice High Academy. Yup. 'Yan talaga yung name ng school, Vennice. Yung wife, pinangalan niya yung school sa husband niya, Vennice.
|| Hi SweetishHeart_ 😂❤️ ||
|| After 9 minutes ||
Mi-nessage ako nung Jason na nag-friend request sakin.
Jason: Hi :)
Si-neen ko nalang siya 'cause I don't know what to say.
Jason: Oy. 'Wag seen. Masakit.
Pa'no naging masakit 'yon? I-seen lang naman eh. Nag-reply nalang ako. Pero bago pa ako mag-reply ay nag-message na naman siya.
Jason: Hi ulit!
Me: Hello.
Jason: salamat naman at nag-reply narin siya.
Me: okay. What do you need?
Tanong ko sa kanya. Mamya flirt pala 'to.
Jason: wala lang. I just want to ask you something.
Ano kayang tanong?
Me: what is it?
I asked.
Jason: uhm, where do you study ba? Sa Vennice High Academy, right?
Oh. Pa'no niya nalaman? I mean, ba't siya nagtatanong? Is he my stalker? Who is he?
Me: yes. Why?
Jason: let's meet up then. 4:30 tomorrow at Vennice Garden.
What the? Pa'no 'pag serial killer pala 'to? And do'n niya ako papatayin? What if magbebenta 'to ng drugs sakin? Baka kaya siya familiar sakin because narinig ko na siya sa news na pumapatay ng tao? Noooo. Ayaw ko pa mamatay. Huhu.
Jason: 'wag kang mag-alala. Hindi ako yung iniisip mo.
Me: what the? Pa'no mo nalaman iniisip ko?
Active 1 min ago.
'Di ko nalang sinend kasi nonsense lang rin. He went offline narin naman eh.
Pero pupunta ba ako? Or no?
Wala namang harm sa trying 'di ba?
Let's try then.
Nag-offline narin ako and natulog nalang.
|| Vennice Garden || 4: 17 ||
Masyado kaya akong maaga? Wala pa siya eh.
"Oh. You're Julianna, right?" He asked.
"Yes."
"Kanina ka pa ba naghihintay 'di 'to? Wait, by the way, I'm Jason, but you can call me Jace."
"Not really naman. Kakadating ko lang. Hi Jace. You can call me Jas. Julianna Addison Saulern. Ba't mo ko kaylangan i-meet? What for?" I asked.
"Wala lang. Gusto lang kitang i-meet. I don't why. Basta may feeling lang ako." He said.
"Okay. What's up?"
"I want to know you."
"Uhm, okay?" I said.
Uhm? Curious lang ako? Bakit siya biglang naging curious sakin? Sino ba siya? Saka ba't parang ang bilis naman?
"Start." Bossy? Check.
"Uhm, my favorite color is Violet. My favorite food is Carbonara. I love 5 Seconds of Summer. Gusto kong puntahan is Australia, to meet 5SOS, Japan, and Paris, France. I don't like cats. But I love dogs. Okay na ba 'yon?"
"It's okay na." He said.
"Your turn." I said.
"Uhm, nah. I don't want to." Wow. He's unfair.
"Unfair, eh? Bye na nga lang."
"Goodbye." Wews. Siya pa unang umalis, huh? Bastos? Ako ang unang nag-sabi ng bye and siya yung umalis?
Months passed, naging close kami, bestfriends. Possible pala 'yon 'no? Different gender maging bestfriends? Akala ko dati hindi. Kasi may chance kasi diba na ma-fall kayo sa isa't-isa or one sided love?
|| A/N: Hi guys! Part 1 muna and then next chappy is konting love story, okeh? Lol. Thengk Yo Gays! Hue hue. || A/N 2: beacxrbonell_ hey. Uhm, yung convo, konting convo is for you and kuya you-know-who. Kasi close kayo in chat, but sa totoong life, hindi. Medyo lang naman || A/N 3: Vote and Comment guys! ||
BINABASA MO ANG
It Might Be You
Romance"Hey! You! Yes you! Hoy Ikaw! Akin ka na ha! I LOVE YOU JULIANNA ADDISON SAULERN MWAH!"