|| IMBY 5 || PART 2 ||

29 6 2
                                    

|| Hey, guys, wassup? Dedicated 'tong chappy na 'to kay SweetishHeart_  becauseeeeee wala lang 😂 Maybe because ayaw niya pang amininin na may konting crush siyakay someone. Lol. Sorry Christelle! ✌️✌️ || A/N 2: Part 2 na ito guys which means na konting story 'to nila Jas and  Jace so yeah. || A/N 3: Hope you'll like it Guys! Thankssss! ||

|| 3 months later ||

3 months na simula nung nagkakilala kami ni Jace. And... Masakit mang aminin na nahulog  na ako nang tuluyan sa bestfriend ko. I don't know why. Basta nagising nalang ako ng isang araw na ang lakas na ng tibok ng puso ko 'pag nakikita ko siya and may maraming butterflies na lumulipad sa tummy ko.

From Jace: Hi Jassy-poo! Punta ka sa park mamya ah! 5:50 to be exact. Bring Ziyana! And I'll bring Prince. Okay? Bye!

Date? Date ba? Sana nga.

I replied.

Me: Okay.

Anong oras na ba ngayon? Tumingin ako sa wall clock ko and nakita na it's still 8:53. Aga ko palang nagising.

Tumingin na lang rin ako sa calendar ng phone ko kung may activities ba ko today.

And... Meron nga. What is it? September 27, umamin kay Jace na mahal mo siya. And guess what? Birthday ko is September 27. Saktong pag-amin ko sa kanya. Sana manlang umamin rin siya sakin na may gusto siya sakin. Kahit yun nalang gift ko from him.

'Di ko na pala namalayan na birthday ko na ngayon. Hayyy.

Ginawa ko na ang morning rituals ko: Maligo, magbihis and kumain. Nakita ko na umalis si Ate Grace, Helper namin, na kinda bestfriend ko na 29 palang.

Nakita ko rin si mommy and Jillian na nagluluto ng mga food.

"Hi mom! Hi Jillian!" Pag-greet ko sa kanila.

"Hi Julianna! HAPPY 17th BIRTHDAY ANAK!" Sabi ni Mom.

"HAPPY BIRTHDAY RIN ATE!" Sabi ni Jillian, sabay kiss nila magkabilaan sa cheeks ko.

"Thank you po! But where's kuya and dad? Saka san rin po pupunta si ate Grace?"

"Si Kuya mo and Dad is secreeeeet! Si Ate Grace mo naman is pinabili ko lang ng sahog for your favorite food, Carbonara."

"YIE. Thank you po! Sabihin niyo nalang kasi kung saan pupunta sila kuya!"

"No nga eh! Hindi pwede! It's a surprise!" Said Jillian.

"Yish! By the way mom, Jace asked me to g---"

"Yes. Yes. Nagpaalam na sakin si Jace anak. And of course pwede. Basta alagan ka niya. But 'di pa ba siya umaamin sa'yo?" Reply ni mom sakin.

Yes. Kinukwento ko sa kanila, Jillian and Mom, syempre hindi sa boys, lahat ng nangyayari saamin ni Jace. 'Pag bad mood ako ibig sabihin nun ay nag-away kami ni Jace or nag-seselos ako.

"Wala po eh :(" I said.

"Cheer up ate, don't worry! Aamin rin 'yon sa'yo for sure." Pag-cheer sakin ni Jill.

It Might Be YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon