IMBY 8

31 0 0
                                    

Range's POV

Naglalakad-lakad ako dito sa mall baka sakali makita ko si Colleen.

Kanina ko pa kasi siya hinahanap eh. Sabi niya sa sports center lang daw siya pupunta. Pero pagkarating ko naman doon, di ko na siya makita.

Naka-sampung text na ako sa kanya pero wala paring reply. Baka nakauwi na 'yon at kinalumutan ako. Lengya.

Umuwi ako kanina para mag give up nalang. Pero bumalik nalang ako dito baka sakaling makita ko pa ulit siya.

"Babe, saglit lang oh!" Sabi nung babae na girlfriend ko daw. -,-

"Ano bang kailangan mo babae?!" Sabi ko. Kanina pa 'to eh.

"Pakasal na kasi tayo!" Sink ba 'tong babae 'to? Pakasal kaagad?

Ang alam ko ang papakasalan ko lang ay si Colleen eh!

"Anong pinagsasabi mo diyan ah?! Di pa nga kita girlfriend papakasalan kaagad kita? Ano ka? Siniswerte?"
"Eh diba, girlfriend mo na ako?"
"At sinong may sabi na girlfriend na kita?!"
"Wala eh."
"Miss, pwede umalis ka na lang? May girlfriend na ako. At andito lang siya sa mall na ito."
"Talaga? Eh mas maganda nga iyon eh."

Baliw ba 'tong babae na ito? Pa'no naging maganda ang makipag-kita sa opposite gender kung may girlfriend/boyfriend ka na?

"Pa'no naman naging maganda yun? -_-"
"Para mag break na kayo!" Is she out of her mind?

"Nag-iisip kabang babae ka?" Sabi ko. "Pwede na ba akong kumain?!" Sabi ko.

Sabi kasi niya kanina bawal pa daw akong kumain hanggat di pa kami magpapakasal.

Baliw naba talaga 'to?! Pwede ko na ba to ipadala sa mental? :/

"So magpapakasal na tayo? ;)" sabi niya.

"Aish! Hindi nga!"

"Sige na nga. Kumain na tayo." Sabi niya.

"Anong 'tayo' ang pinagsasabi mo diyan ah?!" Sabi ko.

"Tayo. Sabay tayong kakain." Sabi niya.

"Kung yan ang gusto mo---"
"Wehhh? Yieeeee~ kakilig ka namaaaaaan!"

"Tsk. Wag umasa." Sabi ko. "Para mapaalis ka, then, okay." Sabi ko.

"YEY!! Tara sa food court nalang para mas mura!" Nag-nod nalang ako at naglakad na kami papuntang Food Court.

Asan na kaya si Colleen? Naka uwi na kaya siya? Galit kaya siya saakin?

Ay, teka nga. Pano siya magagalit sakin kung siya nga ang nang-iwan?

Nasa Food Court na kami at nakaorder narin. Nagpaalam lang ako kay 'Heather' na may bibilihin lang.

Bumalik na ako sa Food court at hinanap doon si Heather.

Nakita ko siyang nakikiusap sa isang babae.

"Saka, miss, hindi  mo 'to upuan, okay?" Sabi nung kinakausap ni Heather.

Fvck! Si Colleen pala yon!

Nag-aaway ba sila?

"Anong nangyayari dito, Heather?" Sabi ko. I'm curious.

Tumingin ako kay Yan-yan, at di ko masyadong maintindihan yung expression ng mukha niya.

May nakita akong lalaki na papunta sa direction namin.

"Colleen, may nahanap akong upuan doon. Tara na?" Sabi nung lalaki.

"Shit." Sabi ko.

Sino ba siya? Magkasama ba sila? Nagchecheat ba siya sakin?

Nakita kong tumingin muna sakin si Yan-yan at umalis na sila. Umupo sila sa hindi naman medyo kalayuan sa upuan namin.

Tinanong ko si Heather tungkol doon.

"Ewan ko ba. IDK. Malay ko dun. Nang-agaw ng upuan eh." Upuan lang?

"Ano ba yan! Warfreak ka ba talaga?! Heather, table at upuan lang yan! Marami pa diyan oh!" Sabi ko. Nakita ko siyang nag-pout non at nag sorry.

"Aalis na ako," sabi ko.

"Uy! Wait! May utang ka parin sakin...!" Sabi niya. So what?

Ti-next ko si Colleen after 1 hour na magkita kami sa Park.

•~•

Nakauwi na ko galing sa park.

Wtf? Friend niya na yong lalaking yun? He's just a stranger!

Ganon ba siya ka-friendly para makipag friends kaagad sa isnag stranger?

Related ba sila?

Away na naman siguro to.

|| A/N: HOHOHO! Okay di pa Christmas. By the way guys, sorry sa late upload, okeh? Hope you'll understand tho. Ang daming ginagawa sa school! Araw-araw may assignment. •_• Votes and Comments are highly appreciated. || tenk yo! ||

It Might Be YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon