(Crystalie POV)
Nakapaghanda na kami ni Liezel sa mga dadalhin namin...
Nagdala ako ng mga Extra Shirt, Water in the Bottle at iba pa..
Lumabas ako ng kuwarto, hindi ko naman kailangan magdahan-dahan dahil wala namang nakakaramdam ng presence ko..
Nakita ko si Liezel na dahan-dahan lumabas ng kuwarto at ang laki ng Bag niyang dala -__-
Ano bang mga laman niyan?~_-
Sabay na kaming lumabas ng Dorm at nagtungong gate ng Academy...
Nakita namin si HM na nag-aantay...
"Ang tagal niyo naman!" Naiiritang sabi ni HM..
"HM naman! Alas Tres pa lang naman eh! Kasalanan ba namin na nag-antay ka ng maaga? *pout*" sabi ni Liezel -__-
"Osya! Ito ang Mapa ng mga Palace at mag-iingat kayo doon. Bibigyan ko kayo ng Dalawang Linggo" sabi ni HM...
Dalawang Linggo? pwede namang isang linggo lang -__-
"Sasabihin ko'na din sa mga kaibigan niyo na binigyan ko kayo ng Misyon. Kailangan natin mabalik ang mga Gem kung saan ito nararapat ilagay" seryosong sabi ni HM....
Tumango na lang kami sa kanya
Hinatid niya kami palabas ng Fortressa....
"Hanggang dito na lang ako. Mag-iingat kayo mga anak. Gusto kong tawagin niyo na lang akong Tito ^__^" nakangiting sabi ni HM
Tumango na lang kami sa kanya at ngumiti...
Nagulat pa ata siya nong ngumiti ako -__- masama bang ngumiti? Ramdam ko lang naman kasi na tinuturing niya kaming pamilya
"Mauuna na kami Tito ^__^" sabay naming sabi ni Liezel habang nakangiti...
Lumabas na kami at unti-unti nang nagsasara ang Gate...
"Saan tayo magsisimula Sis?" Tanong ni Liezel...
"Tignan mo yung mapa" boring kong sabi sa kanya...
"nakasaad dito sa Mapa na kailangan muna na'ting tumuntong sa Magiquesty Fortressa na kung saan nakatayo ang Fairy Kingdom which is King Peter and Queen Tinker Palace" sabi ni Liezel...
Tumango na lang ako at sinimulan na namin ang paglalakbay patungong Fairy Kingdom...
May mga nadaanan kaming nagsisilipadan na maliliit na Fairy....
"Wow! Ang cute naman nila!*^O^*" Liezel...
Tama siya, ang Ganda...
Napangiti na lang ako sa nakikita
Nandito na kami sa Magiquesty Fortressa kung saan nakatayo ang Fairy Kingdom....
Ang gaganda na mga tanawin...
Ang daming mga Bulaklak na kakaiba ang mga uri...
May mga punong iba-iba ang kulay ng mga dahon at mga bungang malalaki....
May lumapit sa amin na isang Fairy...
"Hello!! Sino kayo ^__^" sabi nong Fairy...
Ang liit niya..pero ang ganda. Lumilipad siya sa harap namin..
Pumunta siya sa Balikat ko at nahiga -__-
Muka ba akong tulugan? Tsk!
Ang dami ng pumuntang Fairy sa amin ni Liezel....
"Asan ang Hari at Reyna?" Tanong ni Liezel sa mga Fairy...
"Anong kailangan niyo sa kanila? Tagasaan ba kayo?" Seryosong tanong nong isang Fairy na kulay Blue.. lalaki siya ....
BINABASA MO ANG
DRAGONIAN PRINCESS
FantasíaThis is my First time to write a Story and I chose the Fantasy Category coz' obviously, I like Fairytale you know? If I have a Wrong Grammar here just please make understand that I'm just a newbie but you have a right to correct me . So, again.. Th...