(Zaphiler POV)
Nandito ako sa Dragonian Palace...
Kumakain kami nila Ama at Ina sa Dining Table...
"Anak, mag-iingat ka roon. Hanapin mo ang iyong kapatid" nakangiting sabi sa akin ni Ina...
"Tama anak. Hanapin mo siya. At saka, mag-ingat ka na baka malaman nila ang tunay mong pagkatao" seryosong sabi ni Ama....
Tumango naman ako sa kanila...
"Huwag kayong mag-alala ina at ama!" Nakangiting sabi ko...
Mag-aaral ako sa Fortressa Academy para hanapin ang aking kapatid...
Nag-iba na'din ang itsura ko. Kulay Brown Hair ang Buhok at Caramel Brown na Mata... pero yung muka ko hindi nagbago. Hahaha
Mga ilang minuto natapos nadin ako sa pagkain....
"Ina, Ama.. aalis na po ako." Magalang kong sabi sa mga Magulang ko...
"Ganon ba ? Mag-iingat ka anak" sabi ni Ina...
"Opo" sabi ko...
Nilapitan ko si Ina at niyakap. Hinalikan ko din sa noo
Nilapitan ko din si Ama at niyakap...
Hindi kona hinalikan sa Noo! baka masapak pa ako eh! Hahaha
umalis na ako, pero bago ako magtungong Academy may pupuntahan muna ako....
Pagkalipas ng ilang minuto , nakarating na ako sa pinuntahan ko...
Nakita ko ang Lalaking nakatalikod at nakatayo sa Tabi ng puno....
"Zaphiler" seryosong sabi niya...
*smirk*
"Namiss na kita bro! Hahaha" nang-aasar kong sabi...
"Hindi kita namiss!-__-" sabi niya sa akin at humarap...
Hahaha! Ang bilis talaga niyang mapikon
Tinignan niya ako Ulo hanggang Baba -__-
"Saan ka pupunta?" Tanong niya...
"Mag-aaral ako sa Fortressa Academy" sabi ko...
"Ganon ba? Sama ako!" Sabi niya
"Ayaw ko nga! Hahaha , gusto mo lang ako makasama eh! Bakla kaba?! Hahaha" mapang-asar na sabi ko.
"Ulol! Alam ko naman ang Pakay mo'dun eh! Magaling talaga magtago ang kapatid mo ano?" Sabi niya sa akin....
"Sinabi mo pa! Hahaha oh pano? Aalis na ako! Kinamusta lang kita!" Natatawang sabi ko...
"Alam kong may gusto kang sabihin!" Naiinis na sabi niya..
Highblood naman to! Daig pa babae eh! Hahaha
"*smirk* magaling! Hahaha , hanggang kailan kaba magpapanggap? Wala kabang balak sabihin sa kanya ang lahat? Tandaan mo! Lalong titindi ang galit niya sa inyo pag lumala pa ang sitwasyon! Baka nakakalimutan mo! Nag-balik na siya!" Seryosong sabi ko...
"Alam ko! Hindi pa ito ang tamang oras para malaman niya! At pwede ba? Lumayas ka na nga!" Naiinis na sabi niya.
Tsk. Tsk...
Nagkibit balikat lang ako at nagteleport papuntang Academy...
Nagsimula na akong maglakad patungong S-A class....
Kilala ako ni HM kaya sa S-A agad ako inilagay pero sinabi ko sa kanya na walang dapat maka-alam kung sino ako
Tinignan ko ang oras...
BINABASA MO ANG
DRAGONIAN PRINCESS
FantasyThis is my First time to write a Story and I chose the Fantasy Category coz' obviously, I like Fairytale you know? If I have a Wrong Grammar here just please make understand that I'm just a newbie but you have a right to correct me . So, again.. Th...