Vụ việc "bắt quả tang" tên Dur đã kết thúc và cũng đã một tháng trôi qua kể từ lúc chuyện xảy ra.
Bây giờ, mùa hè đã bước qua tháng bảy, kì nghỉ của chúng tôi đang dần bị rút lại. Một tháng trôi qua, tên Dur (tôi sửa lại cách xưng hô là anh Lộc vậy) vẫn không có động tĩnh gì đáng lo ngại mà còn ngược lại, anh ta đang dần kết thân với chúng tôi hơn. Số điện thoại của anh ta, mỗi người bọn tôi đều lưu vào trong điện thoại. Thắng thì tôi không biết chứ con Thu và con Phương thì vẫn giữ liên lạc với anh ta hằng ngày.
Vì sao tôi biết ư? Tụi nó đang giành chiếc laptop yêu dấu của tôi đây này!!! Điên thiệt chứ! Mẹ tôi thấy Thu kết bạn thì mừng ra mặt, sợ lâu ngày đi xa quê nội nên không có bạn chơi nên ủng hộ nó. Tôi bị chiếm đi chiếc laptop, ấm ức tột cùng, khi nói ra với mẹ thì lại bị mắng là ích kỉ. Why ?!!! Nó có thể xài máy tính bàn mà! Còn laptop thì nó tải game nhanh hơn, nhường cho tôi không được à ?? Tại sao...
==============0=============
À! Tôi vẫn chưa kể về chuyện hai tuần trước nhỉ? Đó là cột mốc lịch sử quan trọng đánh dấu ngày tôi dần có niềm tin vào anh Lộc hơn.
Hôm ấy là một ngày nắng đẹp, không quá gắt và những đám mây bồng bềnh nhẹ trôi trên không. Anh Lộc hẹn cả đám bọn tôi đến một quán kem đối diện Vincom Thu Duc và tôi phải công nhận là món Bánh gạo Hàn Quốc ở đấy ngon cực kì!! ...... À, quán đó vừa bán đồ ăn vừa bán nước uống luôn.
Mục đích chính của anh ta khi hẹn chúng tôi đến đấy là muốn làm bạn với chúng tôi. Lúc đầu, cả bọn cũng ngu người hẳn ra nhưng sau khi nghe anh ta giải thích thì mới hiểu được một phần nào.
Anh ta bảo rằng từ lúc gặp bọn tôi đến giờ anh ấy rất muốn làm bạn với chúng tôi, lại còn hâm mộ cả bọn hết sức. Vốn là fan Conan từ nhỏ, bây giờ lại được tận mắt thấy ở ngoài đời thật nên anh cũng muốn vào nhóm. Anh ta mua chuộc bọn tôi với món Bánh gạo Hàn Quốc tại đây.
Toppokki... tôi phải nói món này hơn cả tuyệt vời! Viên bánh dai dai, ngọt ngọt cùng nấm và hải sản, cộng thêm nước sốt cay cay, mặn mặn mới thật đậm đà làm sao! Tuy chúng tôi phải mất một giờ đồng hồ để chờ đợi, nhưng được thưởng thức một món ngon như thế này thì thời gian chẳng là hạt cát gì cả!
Trong lúc thưởng thức món ăn, anh ta kể cho chúng tôi nghe một số câu chuyện về cuộc sống của mình. Anh ta nói rằng trong trường anh như một thằng lập dị, không có nhiều bạn bè chơi. Bạn bè lớp anh đi học 10 buổi trốn hết 6 buổi đi chơi, còn anh thì lâu lâu mới cúp được một bữa nên bị bạn bè chế giễu là không biết ăn chơi, dân quê mùa. Anh ta vốn là sinh viên xa nhà, cha mẹ còn làm lụng vất vả ở dưới quê nên đời nào anh dám ăn chơi đua đòi. Lên thành phố được 3 năm, anh để dành đủ tiền mua một chiếc máy tính cũ và bắt đầu học làm hacker. Số tiền anh lừa được trên mạng không bao giờ là đủ cho việc ăn chơi xa xỉ ở Sài Gòn, nhưng vì phải "đuổi kịp" các bạn, anh vẫn theo lối mòn cũ của người đạp phải phân...
- Chiêu trò lừa đảo trên mạng thật sự rất khó. – Anh ra nói. – Lúc đầu anh lừa được một người, sang người thứ hai thì không còn tác dụng nữa. Anh phải suy ra đủ trò, đôi lúc còn bị sư phụ nào đó cao tay hơn hack hết tiền trong điện thoại. Lúc anh hack được nick Dur Nguyễn, anh không hề nghĩ rằng chủ nhân nó sẽ theo dõi anh cũng như bạn bè trong nick đó thật sự là những người có IQ rất cao! Lừa ai cũng không được hết, thậm chí còn mém bị phát hiện danh tính!!!
BẠN ĐANG ĐỌC
Bước ra khỏi mạng xã hội (FULL)
Mystery / ThrillerTruyện nói về một thằng rảnh đời suốt ngày online Facebook. Phải, đáng lẽ mọi chuyện sẽ đơn giản hơn nhiều khi ngồi sau bàn phím gõ máy, nhưng không, từ một hiểm họa Facebook nó đã bị lôi ra ngoài đời thật. Chuyện gì sẽ xảy ra? Nhưng tôi có thể chắc...