Chapter 17

927K 15.1K 3.2K
                                    

Chapter 17

Sa sobrang frustration ko kay Drake, hindi ko napigilang mag vent-out kay Tofer ng inis! Kasi naman, sino ang hindi maiinis sa kanya, ha?! Ginawa niya akong pseudo-bride! To hell with him!

Kakatapos lang ng dinner namin nila Tripp and hinatid nila ako sa bahay... but then, I sent a text to Tofer na nagsasabing SOS Club West.

Yep, that's our secret code, kung hindi pa masyadong given 'yun, no. After akong ihatid ni Tripp, nagbihis muna ako ng damit kasi kanina ko pa suot 'to. I wore comfy clothes, hindi naman kasi ako magpaparty, kailangan ko lang talagang maglabas ng inis! Baka kasi masakal ko si Drake bukas pag nagkita kami.

Few minutes later, dumating na si Tofer.

"Ano ka? Pupuntang palengke?" sabi niya nang makita niya ang suot ko. Napatingin naman ako sa suot ko. Ano bang mali dito? Naka shorts at cropped top naman ako, a! Ganito na ba ang attire ng mga namamalengke?!

I rolled my eyes at him at pumasok sa sasakyan niya. Gosh, I love it here talaga! Strawberry scented yung air freshener niya!! Kung i-blackmail ko kaya si Tofer na isusumbong ko siya sa Dad niya na gay siya kung hindi siya papayag sa sunduin niya ako? Ayoko din kasing nagddrive, nakakatamad kaya!

Nakapikit pa ako and nakasandal sa front seat ng bigla niya akong batuhin ng mini pillow niya. Ang meanie talaga nito!

"Papikit pikit ka pa jan. Ew, ha!"

"Ano'ng ew sa pagpikit ko?!" I asked, nawweirduhan ko kasi. What's wrong sa pagpikit ko?

"Para kang... nirerape. Really, Alys, disturbing image!"

Hay, Alys. Don't complain, ha? You've managed to tolerate him for years, ano pa ba naman kung itolerate mo siya for this night?

He drove us to Club West. Actually, hindi naman 'to club na as in maingay na maingay, tama lang. May part kasi na para sa mga teenagers na wild (yung mga kung uminom at magparty akala mo wala ng bukas) and sa isang part para sa mga corporate na tao.

Nagorder ako ng cosmo for us and we settled our self in one of the booths. Haay, finally nakapagrelax din ako! Puro stress ang inabot ko kay Cristine these past few days!

"So, what's up?" Tofer asked nung dumating na yung drinks namin. Kinuha ko yung drinks ko and kinain ko muna yung inorder kong finger foods. Haaay, kung hindi lang talaga against si Tripp sa pag-inom-inom ko e di sana kasama namin siya! Pero hindi din pala pwede dahin si Drake ang magiging agenda namin for this night. No Drake related topics for Tripp. Di ba rule na yun? Don't you dare mention your ex in front of your present. That's just a no no. 

"Di ba ikakasal na si Drake and Cristine?" I said as a conversation starter. He raised a brow. "What? Don't tell me hindi mo alam?" I asked, confused. Bakit hindi niya din alam? Hindi din alam ni Tripp, e! Kasi for sure if he knows na si Drake ang groom ni Cristine, he'll beg me to drop the job. 

I can't see why Tripp is so insecure. I mean, why? He's handsome and nice and lovable and every girl would die to be his girl but still... I feel that he's very insecure of our relationship. Hindi naman ako nagbibigay ng motive para mainsecure siya. I never mention Drake in front of him simula nung naging kami and ginagawa ko naman lahat para ma-feel niyang love ko siya. 

He shook his head. "Kasal? Really?!"

It's my time to show him my confused face. "Yeah, like he's gonna tie the knot in less than a month."

Biglang nawalan ng color yung face ni Tofer, parang nagulat siya sa narinig niya. Okay? I mean, may karapatan naman siyang magulat kasi hello? Pinsan niya ikakasal tapos hindi man lang siya informed! Pero parang extreme naman na yata ang expression ng face niya!

Dating Alys Perez (PUBLISHED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon